Chương 60: "Nhân của kiếp trước, quả của kiếp này".

7.1K 611 52
                                    

Chương 60: "Nhân của kiếp trước, quả của kiếp này, duyên trần thế chẳng được bao, mong người đừng cố chấp".

Edit: Ryal

Dương Châu, phủ Công chúa.

Mưa phủ kín chân trời, gõ xuống lá sen nghiêng ngả. Đám cá chép náu mình bên dưới bơi tán loạn, chỉ để lại cái bóng đo đỏ mờ mờ giữa dòng nước.

Có tiếng bước chân vang lên nơi con đường nhỏ gần đó. Làn váy hồng nhạt tung bay theo gió thổi, đôi giày trắng thoăn thoắt trên lớp đá xanh.

Đi qua chín khúc hành lang, tỳ nữ dẫn khách vào phòng đợi, gấp ô dựng cạnh cửa. Nàng ta đứng trước một tấm bình phong thêu phượng hoàng mà cung kính khom lưng: "Bẩm điện hạ, tiểu thư nhà họ Cù đã đến".

"Vào đi". Một giọng nữ đầy kiêu hãnh và lạnh nhạt vọng ra đáp lời.

Cù Thải Lan đứng trước cửa chỉnh lại quần áo và búi tóc, thấy mọi thứ đều đã chỉn chu thì mới cất bước đi vào. Sau tấm bình phong là ba bậc thang dẫn tới một căn phòng sách xây theo lối mở.

Trong phòng có đốt hương an thần, chiếc bàn rộng choán nửa không gian, giường mềm được đặt ngay cạnh đó. Một người phụ nữ đang tựa lưng nơi đầu giường, y phục trắng, đôi chân trần, tay cầm sách, nét mặt uể oải.

Cù Thải Lan nâng váy hành lễ: "Tham kiến Công chúa điện hạ".

"Thải Lan à, giữa ta với cô không cần lễ nghĩa khách sáo". Người phụ nữ đứng dậy. Suối tóc dài đen như mực được buộc hờ sau ót bằng một dải lụa mong manh, ý cười hiện lên trong đôi mắt phượng đẹp lộng lẫy.

Không son không phấn nhưng nàng vẫn diễm lệ hút hồn người, đường nét bẩm sinh đã quý phái kiêu sa.

Cù Thải Lan hốt hoảng: "Điện hạ, ngoài trời mưa to, điện hạ mặc ít thế này coi chừng nhiễm cảm mất".

Công chúa Lâm Ngu cười: "Ta còn đang thấy nóng đây".

Nàng bước xuống thảm bằng đôi chân trần, ngồi xuống, tiện tay đặt cuốn sách qua một bên. "Thải Lan à, mau nếm thử trà này đi".

Cù Thải Lan cũng ngồi xuống.

Công chúa Lâm Ngu đốt lò than nhỏ cạnh bàn, đặt lên đó chiếc ấm tử sa đựng đầy nước suối trong, lại lấy một bánh trà ra khỏi hộp, dùng những ngón tay gầy bẻ một miếng nhỏ thả vào trong cối, cẩn thận nghiền nát.

Từng cử chỉ của Công chúa Lâm Ngu đều từ tốn và tao nhã, nét mặt bình thản điềm đạm, dường như nàng đang rất tận hưởng những công đoạn này.

Đến khi lá trà đã được nghiền thành bột mịn thì nước trong ấm cũng bắt đầu sôi.

Công chúa Lâm Ngu rót một chút nước vào trong chén, thêm bột, dùng chổi đánh đến khi đặc lại như cao, cuối cùng vừa rót thêm nước sôi vừa khuấy nhẹ.

Tiếng mưa rơi hòa cùng tiếng nước chảy, căn phòng chìm vào tĩnh lặng.

Trà đã pha xong, phía trên là một lớp bọt trà lơ lửng trắng như màu tuyết, không chỉ đẹp mắt mà còn thơm ngát lạ thường.

[ĐM/Song tính/On-going] Vai lót đường độc ác không muốn sống nữa - Quan MộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ