Edit: Ryal
Chuyện Thái tử nhiễm bệnh đã lan khắp Dương Châu, Tam Hoàng tử không giả câm giả điếc được nữa, đành đích thân tới thăm hỏi.
Hắn ta vừa vào sân viện đã ngửi thấy mùi thuốc Đông y, đám hầu cận bưng thuốc và nước nối đuôi nhau đi lại, tất cả đều che kín miệng mũi, di chuyển rất khẽ nhưng cũng rất vội vàng.
Tam Hoàng tử dùng khăn vải che mặt, do dự một lúc rồi mới bước vào bên trong.
Thái tử đang nằm đó, áo trắng thuần, nét mặt gầy gò tiều tụy. Bất kì ai đứng cách một khoảng đều ngửi được mùi mục nát trên người gã, dường như cơ thể gã đang rữa dần từ bên trong, chẳng bao lâu sau gã sẽ cận kề cái chết.
Yến Minh Huyên cung kính hành lễ rồi gọi: "Nhị ca".
Thái tử không đáp.
Thái y nói cho Yến Minh Huyên biết Thái tử đã nhiễm bệnh được ba ngày, từ tối qua gã bắt đầu hôn mê.
Yến Minh Huyên tỏ vẻ giận dữ: "Vẫn chưa tìm được thuốc sao? Triều ta nuôi lũ các ngươi làm gì! Nếu Thái tử điện hạ gặp chuyện không may thì các ngươi có mười cái đầu không đủ để chém!".
Các Thái y sợ hãi quỳ rạp xuống đất.
Yến Minh Huyên im lặng quan sát họ, nét mặt uể oải cùng những ngón tay dính đầy mực đen là bằng chứng cho việc họ đã thức trắng đêm để lật tìm sách thuốc.
Hắn ta thoáng yên tâm, thậm chí còn thấy phấn khích lạ thường.
Yến Minh Huyên tỏ vẻ rất buồn bã, tuyên bố muốn ở lại đây chăm sóc bên Thái tử. Đám thuộc hạ mà hắn ta mang theo cố sống cố chết khuyên ngăn, ngay cả thái giám thiếp thân của Thái tử là Đức Bảo cũng nói Tam Hoàng tử có thân phận cao quý, không nên mạo hiểm thân mình.
Khi ấy Yến Minh Huyên mới "không cam lòng" rời đi.
Về phủ, hắn ta ngẩng mặt lên trời cười lớn. Thái tử sắp chết rồi, còn ai ngăn được hắn ta? Ai có thể làm đối thủ của hắn ta trong cuộc chiến cạnh tranh ngai vàng?
Tống Tử Khiêm chỉ nắm giữ một vài bằng chứng cỏn con, y có thể làm gì hắn ta cơ chứ?
Hắn ta chỉ dè chừng Tống Tử Khiêm vì y bắt tay với Thái tử, giờ Thái tử đã sắp chết, Tống Tử Khiêm chẳng còn là mối đe dọa nữa. Dù phụ hoàng muốn trị tội hắn ta thì người cũng sẽ phải nương tay nếu hắn ta có công giải quyết bệnh dịch.
Vị trí Thái tử bỏ trống, Đại ca Khang Vương đã chết trên chiến trường hồi đầu năm, Lục đệ và Thất đệ còn chưa lớn. Hắn ta là ứng cử viên duy nhất có thể cáng đáng trọng trách kế thừa ngôi vị, lại thêm mẫu phi và quan viên ở nơi tiền triều trợ giúp, nhất định hắn ta sẽ thành Thái tử.
Yến Minh Huyên chìm trong mơ tưởng, kích động tới nỗi hai mắt đỏ vằn lên, dường như hắn ta đã chạm tay tới ngai vàng.
Dung Nguyệt đứng đó, lòng rối ren. Y ướm hỏi: "Điện hạ, Thái tử nhiễm bệnh nguy nan, trong tay chúng ta có phương thuốc, nếu chúng ta không cứu Thái tử...".
Yến Minh Huyên quay đầu lại, nhìn y bằng đôi mắt tàn nhẫn: "Người thử nghiệm thuốc đã chết hết rồi, chuyện này chỉ có ta và đệ biết, nếu đệ không nói thì cũng chẳng ai hay".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Song tính/On-going] Vai lót đường độc ác không muốn sống nữa - Quan Mộc
General FictionThể loại: Đam mỹ, H văn, Cổ đại, Quyền đấu, Xuyên thư, Song tính, Cung đình hầu tước, Thụ tàn tật điên điên không có dục vọng sống x Công còn điên hơn thụ, Chó điên x Chủ điên Tình trạng bản gốc: 165 chương (chưa hoàn thành) Tình trạng bản edit: Đan...