Chương 76: Suốt bốn năm nay, ngày nào cũng thế

5.4K 500 51
                                    

Chương 76: Suốt bốn năm nay, ngày nào cũng thế, kẻ chung chăn chung gối với nàng luôn nghĩ cách giết chết nàng

Edit: Ryal

Phủ Công chúa.

Công chúa Lâm Ngu vừa tiễn Cù Thải Lan đang khóc sướt mướt ra về, nàng ngồi trên ghế, day trán đầy mệt mỏi.

Đúng lúc ấy Tam Hoàng tử bước vào, trên mặt là nụ cười mỉm chi. Hắn ta thấy Công chúa em mình sầu não thì hỏi: "Có chuyện gì vậy?".

Vẻ ung dung của Tam Hoàng tử khiến nét mặt sầu não của Công chúa Lâm Ngu chuyển thành phiền muộn, giọng điệu nàng cũng chẳng chút kiên nhẫn: "Ca ca còn hỏi được nữa, chuyện gì là chuyện gì? Dĩ nhiên là chuyện của Cù Hồng Triết!".

Tam Hoàng tử cau mày thất vọng: "Gã? Gã cùng lắm cũng chỉ là con trai một nhà lái buôn, chết thì chết thôi, có gì đáng để muội phiền lòng?".

"Ca ca!". Công chúa Lâm Ngu cao giọng. "Cù Hồng Triết là đứa em trai duy nhất của Thải Lan, Thải Lan lại là bạn tốt của muội, huynh, huynh... Ôi, sau này muội còn mặt mũi đâu mà gặp Thải Lan nữa".

Tam Hoàng tử bất mãn ra mặt: "Lâm Ngu, muội đang trách ta sao? Chẳng lẽ muội không biết lí do ta phải làm vậy?".

"Muội hiểu ca ca muốn ép nhà họ Dương phục tùng. Nhưng đâu phải không còn cách khác? Sao ca ca nhất định phải giết Cù Hồng Triết làm gì?".

Chuyện đêm qua bỗng dưng ập tới, Công chúa Lâm Ngu phải hỏi Yến Minh Huyên mới biết anh mình muốn giở trò ném đá giấu tay.

Hắn ta muốn vu cho Dung Ngọc cái tội giết hại Cù Hồng Triết. Nhà họ Dương nâng Dung Ngọc như trứng, hứng Dung Ngọc như hoa, nếu Dung Ngọc thực sự bị khép tội bỏ tù thì chắc chắn họ sẽ chạy vạy khắp nơi để xin cứu cậu. Sau đó hắn ta chỉ cần từ chối, cuối cùng vờ như nể mặt Dung Nguyệt mà thả Dung Ngọc ra, cho cậu một con đường sống, không sợ nhà họ Dương không chịu bỏ tiền.

Dù nhà họ Dương có phát hiện ra sự thật thì đã sao, dù ban đầu nhà họ Dương có không cam lòng thì đã sao? Chỉ cần giữa hai bên tồn tại một giao dịch nghĩa là tất cả đã cùng hội cùng thuyền, cuối cùng tiền bạc sẽ chảy về Sơn Tây nơi đang nuôi dưỡng năm mươi ngàn quân sĩ tinh nhuệ.

Bất cứ ai dính líu đến chuyện này, dù ít hay nhiều, cũng đều chỉ còn đường chết. Trừ phi họ chịu đồng hành đến khi mọi thứ đã kết thúc, khi Yến Minh Huyên được hộ tống lên ngai vàng, chỉ khi ấy họ mới được dùng công lao phò tá thiên tử để lấp liếm tội lỗi mưu nghịch.

Mục đích của họ là sự ủng hộ từ nhà họ Dương, hay nói chính xác hơn, là sự ủng hộ về tiền tài từ nhà họ Dương.

Gia tộc thương nhân truyền đời đã kéo dài hơn trăm năm ấy nắm giữ một khối tài sản khổng lồ không ai lường được, khiến kẻ khác phải thèm thuồng. Nếu có thể chiếm được sự ủng hộ từ nhà họ Dương thì nghiệp lớn của Yến Minh Huyên nhất định sẽ suôn sẻ hơn gấp bội.

Nhưng nhìn Cù Thải Lan khóc như đứt ruột, Công chúa Lâm Ngu lại thấy khó chịu vô cùng. Cù Thải Lan đau đớn khôn nguôi, xin nàng trừng trị hung thủ để báo thù giúp đứa em trai mệnh bạc, cô ả đâu ngờ hung thủ thực sự lại đang ở ngay trước mắt.

[ĐM/Song tính/On-going] Vai lót đường độc ác không muốn sống nữa - Quan MộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ