Chương 109: "Phụ thân đề cao ta quá".

4.2K 346 16
                                    

Chương 109: "Phụ thân đề cao ta quá, sao ta có thể tiếp tay cho lũ người phản nghịch?".

Edit: Ryal

Mười ngày trôi qua, đoàn xe tới kinh thành.

Dung Ngọc và Thái tử chia làm hai hướng: một về phủ, một về hoàng cung.

Vú Tần nhận được tin vui nên ra ngoài đứng đợi, nào ngờ Dung Ngọc vừa xuống xe thì khuôn mặt rạng rỡ của bà cũng trở nên cứng ngắc.

"Ối trời ơi!!! Sao công tử gầy đi nhiều quá!". Bà vú rảo chân bước quanh Dung Ngọc một vòng, hai mắt ửng đỏ.

Rồi bà đánh Mặc Thư: "Đã bảo phải chăm sóc ca nhi cho cẩn thận, cẩn thận thế này à! Hả?! Ca nhi thì hốc hác, mày thì béo lên!".

"Con có béo tí nào đâu!". Mặc Thư vừa mở miệng thanh minh đã bị nhéo tai dạy dỗ, nó trợn mắt, thấy xung quanh bắt đầu xúm lại. "Mẹ! Mẹ! Mẹ đừng đánh nữa, xấu hổ chưa kìa!".

Dung Ngọc cũng bảo: "Vào nhà trước rồi tính, vú ạ".

Đến lúc này bà vú Tần mới chịu thôi. "Ừ, vào nhà trước".

Phủ họ Dung vẫn vậy, chỉ khác ở chỗ đám người hầu đều cúi gằm mặt xuống mà nín thở bước đi với điệu bộ khép nép rụt rè.

Trên đường về Bích Ảnh Tạ, khi đi ngang hồ, Dung Ngọc đưa mắt nhìn chăm chú.

Bà vú Tần tưởng cậu muốn ngắm cảnh nên cũng dừng xe lăn: "Lúc cậu đi sen còn chưa nở, đến nay thì đã vào mùa đẹp nhất".

Hoa sen phủ kín mặt hồ, những cánh hoa màu hồng nhạt rực lên dưới nắng, sương đọng giữa tàu lá xanh, một làn gió thổi qua khiến tất thảy đung đưa nhè nhẹ.

Cảnh tượng đẹp đến nao lòng, nhưng trước mắt cậu là trời đông mênh mang tuyết, vạn vật chìm trong băng. Cành liễu non rủ xuống ven hồ cũng trở nên trắng toát và gầy guộc.

Dung Ngọc nhắm mắt, day trán.

"Ca nhi mệt rồi đúng không?". Bà vú nhẹ giọng hỏi. "Về nghỉ ngơi thôi ạ".

Mặc Thư cũng gật đầu: "Mấy ngày rồi ca nhi chưa được ngon giấc, phải về phòng nhanh nhanh".

Dung Ngọc tắm rửa rồi thay quần áo, cuối cùng Mặc Thư ôm cậu lên giường nằm, đắp cho cậu một lớp chăn bông dày cộp. Dạo này Dung Ngọc cứ thấy cả người mình lạnh toát chứ không còn sợ nóng như hồi ở Dương Châu.

Mặc Thư buông màn, xung quanh mờ tối.

"Em ở ngay ngoài này. Có gì thì ca nhi cứ gọi!".

Dung Ngọc ừ một tiếng, nhắm mắt, chốc lát sau vẫn không hề buồn ngủ.

Đột nhiên trong chăn ngọ nguậy rồi phồng lên thành một cục tí xíu, dường như có thứ gì đang tìm cách chui ra, nó chui mãi, cuối cùng chui vào tay Dung Ngọc. Đầu ngón tay cậu ngưa ngứa trước lớp lông xù.

Cậu túm thứ kia lên – một con mèo con trắng muốt.

"Ngươi đấy à".

Lúc Dung Ngọc rời khỏi kinh thành thì mèo con chỉ bé bằng lòng bàn tay; ba tháng trôi qua là đủ để nó to hơn gấp rưỡi với bộ lông mọc dài, xù lên như sư tử nhỏ. Sư tử nhỏ vừa kêu meo meo vừa giãy giụa, đuôi đung đưa như đang bất mãn.

[ĐM/Song tính/On-going] Vai lót đường độc ác không muốn sống nữa - Quan MộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ