Edit: Ryal
Tống Tử Khiêm thẩm vấn ông Lý gác cổng trước.
Ông ta nói: "Bẩm đại nhân, kể từ trưa ngày hôm qua, Mặc Thư và biểu thiếu gia chưa từng bước chân khỏi cửa sau khi quay về từ phủ Công chúa".
"Nghe nói sau khi Dung Ngọc về thì cả phủ náo loạn, hết mời thầy lang lại đi bốc thuốc. Có bao nhiêu người ra ra vào vào như thế, ngươi có nhớ rõ không?". Tống Tử Khiêm truy hỏi.
"Bẩm đại nhân, tiểu nhân đã làm nghề gác cổng ở phủ này gần hai mươi năm rồi. Tiểu nhân không dám ba hoa lắm lời, nhưng chỉ riêng chuyện mỗi ngày có bao nhiêu người đi ra đi vào phủ, họ tên danh tính ra sao, tiểu nhân đều tự tin rằng mình biết hết. Đó là cần câu cơm của tiểu nhân mà".
Ông Lý đã nhận việc ở phủ họ Dương nhiều năm, cũng từng va chạm ngoài xã hội, dù có đang nói chuyện với Tri châu đại nhân thì ông ta vẫn ngẩng đầu, không quá kiêu ngạo nhưng cũng không đến mức hèn kém.
Tống Tử Khiêm gật đầu, thấy có vẻ như ông ta không nói dối thì chuyển sang thẩm vấn nhân chứng còn lại – người đàn ông trung niên.
Gã nói mình tên Vương Nhị, là một phu canh.
Những người đầu óc nhanh nhẹn đang có mặt tại đây đều liên tưởng tới sáp nến trên cây trâm vật chứng, trong lòng cũng có tính toán riêng. Vương Nhị không hề biết chuyện này, chỉ có cảm giác những ánh mắt xung quanh dường như hơi kì lạ.
Nụ cười của Dung Nguyệt đang đứng giữa đám đông vụt tắt, ánh mắt y cũng sầm xuống.
Vì không có nhiều thời gian nên những nha dịch đi áp giải nhân chứng đều là người của Tống Tử Khiêm, y chưa kịp báo cho Vương Nhị biết những chuyện xảy ra khi trước, giờ cũng chỉ đành im lặng theo dõi diễn biến. Y lờ mờ có linh cảm không tốt lành.
Tống Tử Khiêm ra lệnh: "Vương Nhị, hãy thuật lại ba năm rõ mười những việc ngươi đã làm và những nơi ngươi đã đến đêm qua".
Vương Nhị tỏ vẻ sợ hãi, gã quỳ rạp xuống đất, cúi đầu: "Đại nhân, đêm qua tiểu nhân vẫn báo canh như mọi ngày: cứ cách một canh giờ thì ra ngoài một chuyến, những lúc còn lại tiểu nhân chỉ ngồi dưới lầu gác đợi gọi".
Lầu gác là ngọn tháp canh trên cổng thành, ở đó có binh lính vừa đứng gác vừa đảm nhận việc tính toán thời gian. Khi sang một canh giờ mới thì binh lính sẽ thổi tù và nhắc nhở phu canh, sau đó phu canh sẽ cầm mõ ra ngoài báo canh khắp thành.
"Bổn quan nhớ luôn có hai phu canh cùng làm việc với nhau, đồng nghiệp của ngươi đâu rồi?".
Vương Nhị trả lời ngay lập tức: "Hôm qua đồng nghiệp của tiểu nhân là Trần Tứ bị tiêu chảy, thế nên chỉ có mình tiểu nhân chịu trách nhiệm báo canh".
"Trùng hợp thế ư?". Tống Tử Khiêm nheo mắt, dừng lại một chốc rồi tiếp tục hỏi: "Cù Hưng Tài nói ngươi có thể làm chứng cho ông ta, ngươi có gì để làm chứng?".
Cuối cùng cũng chuyển sang đề tài này, Cù lão gia kích động bảo Vương Nhị: "Ngươi nói mau lên, mau kể hết toàn bộ những gì ngươi đã thấy đêm qua cho đại nhân!".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Song tính/On-going] Vai lót đường độc ác không muốn sống nữa - Quan Mộc
General FictionThể loại: Đam mỹ, H văn, Cổ đại, Quyền đấu, Xuyên thư, Song tính, Cung đình hầu tước, Thụ tàn tật điên điên không có dục vọng sống x Công còn điên hơn thụ, Chó điên x Chủ điên Tình trạng bản gốc: 165 chương (chưa hoàn thành) Tình trạng bản edit: Đan...