Edit: Ryal
Nửa đêm, trăng treo vằng vặc.
Căn viện ở phía Đông của phủ họ Dương vẫn thắp đèn. Thường thì lúc này Dung Ngọc đã ngủ, nhưng hiện giờ cậu lại rất tỉnh táo.
Cậu vuốt khối kim loại lóe ánh bạc trong tay, vẻ phấn khích hiện lên giữa đôi mắt hoa đào sáng rực.
"Rốt cuộc đây là gì hở ca nhi?". Mặc Thư tò mò nhìn "cục sắt" kì lạ kia, chẳng biết vì sao nó có hơi sợ hãi.
Dung Ngọc cong môi: "Súng".
"Thương ạ?". Mặc Thư cau mày, chữ "thương" của nó chỉ dừng lại ở hình ảnh cây thương cán dài có chùm ngù thương đỏ rực gắn bên trên [1].
[1] Chú thích lại: Súng và thương đều được viết bằng chữ 枪, phiên âm là "thương".
"Thương gì mà lạ thế, bé bằng bàn tay, khéo lúc đánh nhau còn chưa chạm được vào kẻ địch đã bị đâm chết". Mặc Thư nói nhỏ.
Dung Ngọc nheo mắt cười: "Lí thuyết càng dài càng mạnh chỉ áp dụng cho vũ khí lạnh thôi. Thứ này là vũ khí nóng".
Mặc Thư càng nghe lại càng không hiểu: "Vũ khí lạnh là gì, vũ khí nóng là gì cơ ạ?".
"Vũ khí có dùng thuốc súng như một phần nguyên liệu được gọi là vũ khí nóng, ngược lại là vũ khí lạnh".
Dung Ngọc thao thao bất tuyệt nói ra những lời Mặc Thư không thể hiểu được, từ lịch sử đến công dụng của thuốc súng, từ chất liệu làm ra súng đến nguyên lí của chốt an toàn...
Cậu càng nói càng phấn khích, càng nói càng không dừng lại được.
Mặc Thư nhanh chóng nhận ra hình như công tử lại phát bệnh nữa rồi, nó không dám ngắt lời cậu, chỉ đành nghe tai nọ xọ tai kia, có cảm giác như đầu mình vừa phình ra thêm một cỡ, còn mệt hơn những lúc theo công tử đến trường thuở nhỏ.
Bỗng Dung Ngọc chớp mắt rồi dừng lại. Cậu bảo Mặc Thư: "Lui xuống đi".
"?". Mặc Thư đang lim dim đột nhiên tỉnh cả người. "Ca nhi vẫn chưa ngủ mà, để em đỡ cậu lên giường nằm nhé".
Dung Ngọc mỉm cười: "Không cần, ngươi cứ đi ngủ đi".
Cảnh tượng quen thuộc ấy đã diễn ra vài lần, Mặc Thư bị đuổi vì có người khác xuất hiện, nó còn lạ gì nữa chứ.
Mặc Thư ngoan ngoãn nghe theo: "Vâng, em đi ngủ trước nhé, có gì cậu cứ gọi em là được".
Dung Ngọc không đáp mà chỉ ngồi nghịch cây súng trong tay, miệng ngâm nga khe khẽ, dường như tâm trạng cậu đang rất tốt thì phải.
Mặc Thư đau đớn ôm ngực, cùng là người theo hầu công tử mà sao khác quá.
Nó khép cửa phòng. Ánh nến thoáng lung lay, bóng đen vọt vào qua khung cửa sổ.
Dung Ngọc còn chưa kịp nhìn kĩ đã rơi vào một cái ôm ấm áp, nơi chóp mũi thoảng mùi hương quen thuộc của gã thanh niên.
Cậu cong môi, tì thứ kia vào bên eo hắn: "Không được nhúc nhích. Ta sẽ nổ súng nếu ngươi dám cử động".
Kiếp trước Dung Ngọc đã xem những phân cảnh đe dọa gần giống thế trong phim truyền hình, cậu cảm thấy rất thú vị nên cố tình bắt chước theo. Nếu đúng như trong kịch bản, người bị đe dọa sẽ giơ hai tay lên tỏ ý đầu hàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Song tính/On-going] Vai lót đường độc ác không muốn sống nữa - Quan Mộc
General FictionThể loại: Đam mỹ, H văn, Cổ đại, Quyền đấu, Xuyên thư, Song tính, Cung đình hầu tước, Thụ tàn tật điên điên không có dục vọng sống x Công còn điên hơn thụ, Chó điên x Chủ điên Tình trạng bản gốc: 165 chương (chưa hoàn thành) Tình trạng bản edit: Đan...