THÔNG BÁO QUAN TRỌNG

6.5K 778 219
                                    

Mình rất tiếc khi cập nhật mới về bộ này không phải chương 124 và chương 125, mà là một thông báo buồn.

Có thể các bạn đã biết, hoặc chưa biết, vừa rồi nền tảng Hải Đường chuyên về truyện 18+ đã bị sờ gáy bên Trung, ngoài ra còn một số thông tin khác về cá nhân tác giả Quan Mộc mà mình sẽ giải thích rõ hơn ở phần dưới. Tóm gọn lại: KHẢ NĂNG RẤT RẤT CAO TRUYỆN SẼ BỊ DROP.

Phần giải thích sau đây sẽ rất dài.

Bắt đầu từ khoảng giữa năm 2023, tác giả Quan Mộc bị người khác đạo truyện (bộ "Vai chính công hắn yêu tôi như mạng"), sau đó lại bị dính vào một vụ vu cáo bơm tiền để đẩy thứ hạng bộ "Vai lót đường độc ác không muốn sống nữa" trên bảng xếp hạng của Hải Đường, kèm theo chuyện nhà của riêng tác giả (mẹ chị ấy nhập viện, kinh tế khó khăn), diễn biến cuối của bộ truyện gặp khó trong cách triển khai. Tất cả những yếu tố này khiến tinh thần tác giả không ổn định và cuối cùng chị ấy quyết định sẽ tạm ngưng cập nhật bộ "Vai lót đường độc ác không muốn sống nữa" một thời gian, kèm lời hứa chỉ ở ẩn để hoàn thiện bộ truyện này rồi sẽ đăng lên một thể và miễn phí các chương cuối. Nhưng cho đến nay là một năm, tác giả không hề cập nhật chương mới và cũng không cập nhật thêm Weibo ngoài lời chúc năm mới từ ngày 1/1. Rất nhiều độc giả để lại bình luận ném đá trên trang Weibo của Quan Mộc, thậm chí có người còn nạp tiền nâng tài khoản Weibo của Quan Mộc lên VIP4 để hiện bài đăng thông báo cho mọi người ném đá tiếp. (Note: Theo quan điểm của mình, các độc giả ném đá thật ra cũng không sai. Các bạn ấy đã bỏ tiền ra để mua chương nhưng tác giả lại lặn mất cả năm trời mà thậm chí còn không đăng bài Weibo trấn an độc giả, so ra thì giống bị scam, cũng như bỏ tiền mua chung cư nhưng chưa xây xong thì chủ đầu tư đã ôm tiền chạy mất vậy).

Bộ truyện hiện dừng ở chương 165, trước khi Vệ Kinh Đàn chính thức nổi dậy chiếm quyền.

Đến đây, mình vẫn tiếp tục đợi và không đăng thông báo chính thức vì mình ôm niềm hi vọng nhỏ nhoi, tin rằng tác giả sẽ hoàn thành bộ truyện. Nhưng vụ việc mới gần đây của Hải Đường đã dập tắt hi vọng của mình.

Theo thông tin cập nhật từ bạn Mozz Lười trong nhóm Đam mỹ mới hoàn, Hải Đường đã bị sờ gáy. Cụ thể vào ngày 21/6, Hải Đường thông báo khóa web để nâng cấp tính năng, nhưng đến ngày 27/6 lại tiếp tục nâng cấp. Từ đây mọi người bắt đầu nghi ngờ, có thông tin tác giả trên Hải Đường bị bắt và đại lí nạp tiền qua Taobao cũng thế. Tổng cộng Hải Đường bị tóm 2 lần, nghi là do trốn thuế nhưng vì máy chủ đặt ở Đài Loan nên không giải quyết được, liên lụy đến nhiều tác giả top đầu (ví dụ như Viễn Thượng Mặc Vân Gian) bị bắt tạm giam, có nguy cơ bị xét xử, hiện đang tìm luật sư và chạy tiền bảo lãnh. Sau lần bị bắt đầu tiên, Hải Đường ăn thêm 20% tiền của các tác giả để nộp phạt trốn thuế nhưng biên tập viên giấu không cho tác giả biết và bảo họ hãy cứ mở khóa truyện để viết tiếp lấy tiền. Qua đó, trong lần bắt thứ hai này, những tác giả đã mở khóa viết tiếp, được lên bảng xếp hạng của Hải Đường và đã kiếm nhiều lợi nhuận gặp nguy cơ rất lớn với tội "Tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy". Hiện Hải Đường vẫn đang khóa web.

Chính lúc này, Quan Mộc cập nhật Weibo. Mình chưa đọc nội dung Weibo nên không rõ câu từ cụ thể, nhưng theo chị người quen của mình thông tin lại thì đại ý của Quan Mộc là: Đã xong dàn ý của truyện, tuy nhiên tình hình rối ren, có lẽ tác giả sẽ không dùng bút danh này nữa. Cuối cùng Quan Mộc xóa tài khoản Weibo trước khi mình tìm đọc bài đăng này.

Với hành động xóa Weibo, và rất có thể sắp tới khả năng cao sẽ xóa cả bộ truyện "Vai lót đường độc ác không muốn sống nữa" trên web Hải Đường một khi web đã mở, thì theo mình có lẽ tác giả Quan Mộc không còn muốn tiếp tục nữa.

Mình đã đăng đến chương 123, nghĩa là còn 43 chương nữa chưa edit cho đến khúc bộ truyện bị tạm dừng. Các bạn còn muốn đọc nốt không? Nếu có, mình sẽ tiếp tục edit. Nếu không, mình sẽ dừng lại. Phải nói mình cũng rất buồn và chạnh lòng khi từng sự kiện một xảy ra xâu chuỗi với nhau cho đến kết cục này. Mình dành nhiều thời gian edit truyện, dành nhiều tình cảm cho nhân vật, cố trau chuốt câu chữ, đặt 12 bức commission, tổng giá trị có lẽ phải lên tới vài triệu nhưng mình không buồn đếm nữa.

Chỉ mong có một phép màu nào đó xảy ra, dù phần trăm cực kì nhỏ, giúp bộ truyện được hoàn thành.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 04 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ĐM/Song tính/On-going] Vai lót đường độc ác không muốn sống nữa - Quan MộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ