Chương 88: Vậy thì trẫm sẽ cho con đảm nhận chức khâm sai

5.2K 425 16
                                    

Chương 88: Vậy thì trẫm sẽ cho con đảm nhận chức khâm sai, tới Dương Châu để chữa bệnh dịch

Edit: Ryal

Đông cung.

Thái tử đã cáo ốm được ba ngày, trong tẩm điện lượn lờ hương khói tĩnh lặng đến mức có thể nghe được cả tiếng kim rơi, hai Thái y quỳ ngoài cửa.

Sau bức bình phong, Thái tử ung dung tựa mình trên ghế quý phi, bên cạnh có một nữ hầu đứng quạt, lại thêm một nữ hầu khác bóc vỏ nho dâng lên cho gã.

Thái giám thiếp thân của Thái tử là Đức Bảo vội vã đi vào trong điện, cầm lấy cây quạt trong tay nữ hầu kia rồi bảo tất cả những người khác cùng lui xuống.

Đôi mắt phượng hẹp dài nheo nheo, Thái tử biếng nhác cất lời: "Làm gì mà cuống quýt lên vậy".

Đức Bảo trông vừa kích động vừa hưng phấn, ông ta nhỏ giọng đáp: "Hôm nay Giám sát ngự sử Lâm Quỳnh Chi tố giác Thị lang bộ Lễ không biết dạy con, dung túng cho con trưởng là Dung Nguyệt quyến rũ Tam Hoàng tử, làm uế loạn hoàng gia, vô đức vô lễ. Thiếu khanh Đại lý tự Quản Thiên cũng bẩm báo vụ án mỏ muối, vụ án dân chúng liên tục mất tích và chuyện hạn hán cùng dịch bệnh ở Dương Châu, lại thêm vài vị quan khác dâng tấu về những lời đồn đãi trong kinh thành hiện nay, bệ hạ giận lắm, nghe nói Lâm đại nhân còn bị bệ hạ ném con dấu vào đầu".

Đức Bảo kể lại hết một lượt, sau đó nói: "May là điện hạ đã cáo ốm không lên triều, bệ hạ giận tới nỗi khi bãi triều còn phải gọi Thái y".

Thái tử ngắt một quả nho đưa vào miệng, Đức Bảo nhanh nhẹn giơ tay đỡ lấy phần vỏ mà gã vừa nhổ ra. Gã nói bằng giọng thương cảm, ánh mắt lại muôn phần mỉa mai: "Long thể của phụ hoàng càng ngày càng yếu ớt, Tam đệ đúng là không hiểu chuyện, bỗng dưng lại khiến phụ hoàng giận dữ".

Đức Bảo chỉ ngoan ngoãn đứng đó, không dám nhiều lời.

Thái tử ung dung ăn thêm vài quả nho rồi súc miệng, đứng dậy đá ông ta mấy cái: "Cởi áo giúp cô".

"Vâng ạ". Đức Bảo vừa hầu Thái tử thay quần áo vừa hỏi: "Điện hạ định làm gì sao?".

"Long thể của phụ hoàng bất an, cô là phận làm con thì phải quan tâm một chút chứ".

Thái tử xoay người ngắm mình trong gương – một gã đàn ông cao lớn, y phục đen tuyền, mão đội đầu màu vàng tím, cặp mắt lạnh lẽo không gì sánh được, chẳng có chút gì là thương xót.

Gã nhắm mắt, khi mở mắt ra thì đôi đồng tử đã chìm đắm trong ưu phiền.

Đức Bảo không hề ngạc nhiên, vì ở nơi cung cấm này ai cũng có hai khuôn mặt. Nếu không học được cách ngụy trang thì chỉ còn đường chết.

Họ vừa đến tẩm điện của Nguyên Cảnh Đế đã nghe tiếng khóc nỉ non. Thái tử bước vào, mùi thuốc nồng nặc lượn lờ tỏa ra từ cái lư hình thú đặt chính giữa điện.

Đây không phải thuốc bình thường, mà là thuốc hít "kéo dài tuổi thọ" do Nguyên Cảnh Đế tìm người luyện chế ra.

Thái tử thầm cười nhạt một tiếng, nét mặt lại không hề thay đổi. Gã bước tới long sàng, thấy Hoàng hậu và Thục Phi đang cùng hầu hạ, hai mắt Thục Phi đỏ ửng, hẳn tiếng khóc ban nãy thuộc về thị chứ không còn ai khác.

[ĐM/Song tính/On-going] Vai lót đường độc ác không muốn sống nữa - Quan MộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ