Chương 62: Mưa sẽ rửa trôi dấu chân em

6.5K 607 39
                                    

Chương 62: Mưa sẽ rửa trôi dấu chân em, em không cần sợ những kẻ đuổi theo mình, chỉ cần nhìn về phía trước

Edit: Ryal

Ngoại ô thành Dương Châu, mỏ muối Thanh Hà.

Giờ Tý đã trôi qua hơn nửa, trời mưa tầm tã, xung quanh tối mịt đến mức giơ tay ra chẳng thấy gì. Ánh đuốc sáng trưng chiếu rọi khắp sơn trang.

Tuy trời mưa thì không thể làm việc bên ngoài, nhưng những công nhân ở đây không được phép nhàn rỗi.

Vô số những nồi nước to được bắc lên trong phòng, nước sôi sùng sục, đó là nước muối. Dưới đất bày đầy những cái chậu đựng muối đã cô cạn.

"Ê lão Hà, mày nghĩ lần này sẽ mưa hết bao lâu?". Tên quản đốc họ Lý ngồi ngay ngưỡng cửa, nhìn trận mưa như trút bên ngoài với vẻ mặt chán ngán.

"Gần đây trời mưa suốt, chúng ta không làm việc được, chắc chắn không đủ sản lượng muối cần nộp lên tháng này".

Tên Hà bập miệng vào tẩu thuốc, khàn giọng: "Ông trời không cho làm việc thì biết sao đây".

Tên Lý thở dài: "Nghe nói nước sông Trường Giang dâng cao, nhiều huyện ngập, nếu cứ mưa thế này thì sớm muộn gì cũng lũ".

"Lũ cũng chẳng chết được đâu, mình ở trên núi mà".

Tên Lý nói: "Nhưng lòng tao cứ bồn chồn không yên. Cảm giác như sắp có chuyện".

"Chẳng phải hai hôm trước vừa có nhóm người mới tới hay sao? Trời sập thì để tụi nó chống, mày ngồi đây bồn chồn làm gì không biết!". Tên Hà gõ tẩu thuốc vào ngưỡng cửa. "Mà thôi, mày cứ việc ngồi đây bồn chồn. Tao đi lo chuyện trời tối cần lo cái đã".

Tên Lý ngẩng đầu nhìn lão, nụ cười thô bỉ hiện lên trong mắt: "Mày dai nhỉ. Hôm qua mày vừa bị con quỷ nhỏ đó cào cho một nhát mà?".

"Hừ, làm việc dưới trướng ông thì phải nghe ông!". Tên Hà hung tợn nói. "Một con quỷ nhỏ thôi. Chẳng lẽ tao còn không xử được!".

Lão kéo quần bước vào trong. Trong phòng càng thêm ngột ngạt và oi bức, các công nhân cúi đầu làm việc, ai cũng đầm đìa mồ hôi.

Tên Hà đi tới góc trong cùng, sau cái nồi sắt khổng lồ là một cô bé chừng mười mấy tuổi đang đứng khom lưng cầm gậy khuấy nước. Bộ quần áo bằng vải thô dán chặt vào người em vì mồ hôi ướt đẫm, làm lộ ra những đường cong lồi lõm trên cơ thể mảnh mai của một người con gái mới dậy thì.

Lão tỏ ra thèm thuồng: "Tiểu Thúy à, cháu mệt không? Nghỉ một lát cũng được".

Tiểu Thúy thấy lão thì sợ tới nỗi run rẩy. Em nắm chặt cây gậy trong tay, cảnh giác nhìn lão: "Tôi không cần".

"Sao mà không cần chứ, cháu mệt tới nỗi cả người ướt nhẹp rồi kìa". Tên Hà liếm môi, giơ tay sờ mặt Tiểu Thúy.

Tiểu Thúy tránh khỏi bàn tay kia, giơ gậy chỉ vào mặt lão rồi quát lớn: "Cút! Đừng có chạm vào tôi!".

Giọng em bén nhọn, đầy kinh hoàng và sợ hãi. Em nhìn về phía những người khác bằng ánh mắt van lơn – thế mà những công nhân kia đều cúi đầu làm việc, ai cũng coi như không thấy cảnh tượng này.

[ĐM/Song tính/On-going] Vai lót đường độc ác không muốn sống nữa - Quan MộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ