Chương 64: "Huynh nghĩ cô nhóc đó có bị điên không? Đòi tố cáo cả Công chúa cơ mà!".
Edit: Ryal
Mưa giăng giăng trên đường phố, nha nội [1] túc trực oai nghiêm.
[1] Quan cảnh vệ làm trong nha môn.
Tri châu trẻ tuổi ngồi nghiêm trên ghế, đập kinh đường mộc [2] xuống bàn, nói bằng chất giọng trong trẻo.
[2] Một thanh gỗ màu đen dùng khi quan xử án, có xuất hiện ở phim Bao Công hồi xưa hay những phim tương tự.
"Kẻ phía dưới là ai, có điều gì oan khuất?".
Tiểu Thúy liên tục dập đầu ba cái: "Bẩm đại nhân, dân nữ là Hồ Thúy Nương, ngụ tại hẻm Táo Hoa, vốn dân nữ cùng cha là Hồ Đại Trụ là người làm của nhà họ Trần trong hẻm Ô Y ạ. Nửa tháng trước dân nữ được quản gia sai đi mua đồ, chẳng may bị kẻ gian đánh ngất rồi bắt trói đến một mỏ muối nằm trên núi. Họ ép dân nữ làm quần quật bất kể ngày đêm, sơ sẩy là sẽ bị đánh, thậm chí còn không được ăn cơm đàng hoàng...".
Tiểu Thúy vừa khóc vừa giơ tay thật cao để Tri châu thấy rõ những vết thương chồng chất và cả làn da nhăn nheo nứt nẻ vì bị nước muối ăn mòn.
Hai chữ "mỏ muối" khiến đôi mắt Tống Tử Khiêm thoáng mở to, bàn tay nắm kinh đường mộc siết thật chặt. "Mỏ muối mà ngươi nhắc đến nằm ở đâu?".
"Ở ngọn núi phía thành Đông ạ".
Tống Tử Khiêm lại hỏi: "Sao ngươi trốn ra được?".
Tiểu Thúy ngước mặt nhìn y, gò má tái nhợt, nước mắt đầm đìa. Em kể lại chuyện hôm ấy.
Tiểu Thúy càng nói, ánh mắt của Tống Tử Khiêm càng lạnh, thậm chí mu bàn tay y đã chuyển màu trắng bệch vì dùng quá nhiều sức. Nhưng sắc mặt hắn vẫn thản nhiên, giọng điệu bình tĩnh, tỏ vẻ không tin câu chuyện này.
"Ngươi có chứng cứ gì không, có nhân chứng nào không? Sao bổn quan có thể tin ngươi được?".
Tiểu Thúy trợn mắt, không tin nổi: "Dân nữ đang quỳ trước mặt đại nhân đây, chẳng lẽ dân nữ không được tính là một nhân chứng? Nếu đại nhân không tin thì cứ sai nha dịch lên núi xem là biết!".
"Mưa to thế này, làm sao bổn quan dẫn người lên núi được? Nếu ngươi không có chứng cứ thì bổn quan cũng không tin! Về đi!".
Tống Tử Khiêm vung tay áo: "Bãi...".
"Dân nữ có, dân nữ có nhân chứng mà!". Tiểu Thúy vội vàng hô lên. "Tối qua còn rất nhiều người khác trốn được! Đại nhân cứ phái người đi hỏi khắp thành là biết, chẳng phải ngày trước có những người mất tích vô cớ hay sao, họ đều bị bắt cả, nhất định họ có thể làm chứng!".
Nhắc đến những người đã mất tích, nét mặt Tống Tử Khiêm lại càng thiếu kiên nhẫn.
"Nói xằng nói xiên, mau về nhà đi! Bãi đường!".
Tiểu Thúy bật khóc: "Đại nhân! Sao ngài lại không tin dân nữ? Ngài cứ lên núi là biết! Chẳng lẽ ngài không phải thanh thiên đại lão gia [3] của thành Dương Châu sao? Ngài không phải quan phụ mẫu vì dân vì nước sao?".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Song tính/On-going] Vai lót đường độc ác không muốn sống nữa - Quan Mộc
Aktuelle LiteraturThể loại: Đam mỹ, H văn, Cổ đại, Quyền đấu, Xuyên thư, Song tính, Cung đình hầu tước, Thụ tàn tật điên điên không có dục vọng sống x Công còn điên hơn thụ, Chó điên x Chủ điên Tình trạng bản gốc: 165 chương (chưa hoàn thành) Tình trạng bản edit: Đan...