Chương 65: "Đại nhân, dám hỏi ngài một câu"

5K 526 22
                                    

Chương 65: "Đại nhân, dám hỏi ngài một câu: Dương Châu này còn thanh thiên chứ?".

Edit: Ryal

Nửa đêm, trong ngục.

Tiểu Thúy trốn thật sát góc tường, dùng chiếu bọc quanh cơ thể đang run bần bật. Em lắng tai nghe tiếng đánh nhau ngoài song cửa – đây đã là lần ẩu đả thứ tư trong ngày.

Tiểu Thúy không biết những người này do ai phái tới, nhưng em cũng loáng thoáng hiểu được, câu chuyện của mình không còn là một vụ án bắt cóc bình thường nữa. Em đã bị cuốn vào vòng xoáy tranh giành quyền lực của những kẻ bề trên.

Có người muốn em chết, muốn em mãi mãi im lặng. Cũng có người muốn em sống để lợi dụng em.

Không sao – em thầm nghĩ, chỉ cần tên đầu sỏ phải đền tội, chỉ cần chị Hoa không phải chết oan. Đó là mục tiêu để em cố gắng chịu đựng đến tận bây giờ.

Chẳng rõ từ khi nào mà vụ ẩu đả đã đi tới hồi kết. Có tiếng bước chân lại gần trong bóng tối.

Tiểu Thúy co người lại, chỉ mong kẻ đó không trông thấy mình. Tiếc là người này lại tới vì em.

Những cai ngục nằm la liệt trên đất. Kẻ bịt mặt kia lấy chìa khóa từ bên hông thi thể, mở cửa phòng giam, bước thẳng tới chỗ Tiểu Thúy rồi bóp cổ em và nhấc bổng em dậy.

"Giao sổ sách ra đây".

Tiểu Thúy cố giãy giụa bằng cơ thể yếu ớt gầy gò: "Tôi, tôi không biết... Sổ, sách, gì cả...".

"Đừng có giở trò dối trá, giao ra đây hoặc ta sẽ giết ngươi". Kẻ bịt mặt nói bằng giọng độc ác, bàn tay đang bóp cổ Tiểu Thúy siết càng lúc càng chặt.

Mặt Tiểu Thúy đỏ bừng, em hít vào mà không thở ra được, hai chân quẫy đạp lung tung rồi yếu ớt rũ xuống. Đôi mắt em đầy tuyệt vọng: "Ở, ở trong ngực áo tôi".

Kẻ bịt mặt làm theo, đúng là có tìm được một cuốn sổ. Gã ta quăng Tiểu Thúy xuống đất, lật giở vài trang, gật đầu, tiếp đó lại nhìn Tiểu Thúy bằng ánh mắt hung hăng như chuẩn bị ra tay sát hại.

Tiếng bước chân gấp gáp cùng tiếng vũ khí leng keng bỗng vang lên giữa nhà ngục tăm tối. Nha nội đã phát giác và đang kéo đến đây.

Kẻ bịt mặt không dám chần chừ thêm nữa, gã ta vội quay người bỏ chạy.

Chỉ còn Tiểu Thúy nằm sõng soài nơi đó, đôi mắt vô hồn, nhịp thở gấp gáp, trông chẳng có vẻ gì là vui sướng khi vừa tai qua nạn khỏi.

Chẳng bao lâu sau, quan binh tới. Người dẫn đầu chính là Tống Tri châu mà không phải ai khác.

Thấy Tiểu Thúy vẫn an toàn, Tống Tử Khiêm thầm thở phào nhẹ nhõm rồi sai người dọn sạch những thi thể xung quanh.

Y một mình bước tới chỗ phòng giam: "Hồ Thúy Nương, cô thế nào rồi?".

Tiểu Thúy lảo đảo đứng dậy, lại ngã xuống, cuối cùng chỉ nằm đó cong môi: "Bẩm đại nhân, dân nữ vẫn còn sống".

Tống Tử Khiêm cụp mắt: "Chuyện đã đến nước này, cô vẫn muốn tố cáo sao?".

"Vẫn tố cáo chứ, tại sao dân nữ phải bỏ cuộc?". Tiểu Thúy nôn ra một ngụm máu. "Dân nữ đã thề với bản thân, chưa chết thì sẽ chưa ngừng".

[ĐM/Song tính/On-going] Vai lót đường độc ác không muốn sống nữa - Quan MộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ