Edit: Ryal
Bữa tối diễn ra rất êm đềm, người nhà họ Dương không có quy định cấm nói chuyện trong lúc ăn hay lúc ngủ. Mọi người đều hỏi han Dung Ngọc, hỏi xem liệu cuộc sống ở kinh thành có tốt đẹp hay không, Dung Tu Vĩnh có ức hiếp cậu hay không.
Tiếp đến là hỏi cậu có đủ tiền hay không, lại nói đến khi cậu về sẽ cho thêm mấy rương khế đất và khế ước để cậu được tiêu xài thoải mái.
Thi thoảng nhắc tới Bạch thị và Dung Nguyệt, họ đều lảng đi như vừa nhắc tới những điều xui xẻo nhất.
So ra thì dòng tộc nhỏ bé của Bạch thị chỉ như con chó con mèo trong mắt họ, không đáng để họ lưu tâm.
Đây là lần đầu tiên Dung Ngọc dùng bữa với nhiều người đến mức này, cậu còn tưởng mình sẽ không quen, nào ngờ lại thoải mái đến lạ – chỉ trừ bát canh gà to đùng mà bà cụ múc cho khiến cậu hơi đầy bụng một chút.
Sở Đàn cứ đứng sau lưng theo dõi cậu bằng ánh mắt âm u buồn buồn. Mỗi lần biểu ca gắp đồ ăn cho cậu là mặt hắn lại sầm xuống đôi chút, xấu không chịu được.
Dung Ngọc thở dài đầy bất đắc dĩ.
Bữa cơm kết thúc, quay về viện riêng, cuối cùng chiếc mặt nạ tươi cười của Dung Ngọc cũng được tháo xuống.
Cậu nhìn Sở Đàn mà lạnh giọng hỏi: "Ngươi xị mặt ra như thế cho ai xem?".
Hai mắt Sở Đàn đen như mực, hắn mím môi không đáp.
Môi Dung Ngọc mấp máy, cậu quay qua bảo Mặc Thư: "Mặc Thư, ta muốn tắm rửa".
Mặc Thư gật đầu rồi ra ngoài gọi nước. Chỉ trong chốc lát, có hai gã sai vặt khiêng nước vào đổ đầy cái thùng gỗ đặt sau tấm bình phong.
Nó toan đẩy Dung Ngọc vào, Sở Đàn bỗng đứng chắn trước mặt: "Để ta".
Mặc Thư trợn mắt với hắn rồi cúi xuống hỏi ý Dung Ngọc: "Công tử ơi?".
"Ta bảo ngươi đẩy ta đi tắm, ngươi không nghe thấy à?". Giọng Dung Ngọc rất lạnh nhạt, có vẻ cậu sắp bực rồi. Mặc Thư không dám chần chừ nữa mà giơ tay đẩy Sở Đàn ra, hắn lại không thèm động đậy.
Mặc Thư cau mày: "Ngươi tránh sang một bên đi".
Sở Đàn đứng im như tượng, cằm bạnh ra, đường nét sắc bén đến khiếp người. Đôi môi nhạt màu mím lại thành một đường thẳng tắp, đôi đồng tử đen thẫm nhìn chằm chằm vào Dung Ngọc, cố chấp vô cùng.
Một thoáng sau, Dung Ngọc cười khẩy: "Ngươi xị mặt với ta, ta nào dám sai ngươi làm gì?".
Giọng Sở Đàn cứng ngắc: "Đâu có".
"Không có à?". Dung Ngọc bỗng giơ tay túm cổ áo hắn, kéo hắn xuống trước mặt mình, nghiến răng nghiến lợi: "Ngươi tự nhìn cái mặt ngươi đi? Ai không biết còn tưởng ta chết rồi cơ đấy!".
Đuôi mày Sở Đàn thoáng giần giật. Cậu lại đẩy hắn ra, lạnh giọng: "Mặc Thư!".
"Dạ thưa công tử". Mặc Thư nắm lấy tay đẩy xe lăn, muốn đi qua Sở Đàn, ai ngờ Sở Đàn thẳng tay xách nó ra ngoài rồi đóng sầm cửa lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Song tính/On-going] Vai lót đường độc ác không muốn sống nữa - Quan Mộc
General FictionThể loại: Đam mỹ, H văn, Cổ đại, Quyền đấu, Xuyên thư, Song tính, Cung đình hầu tước, Thụ tàn tật điên điên không có dục vọng sống x Công còn điên hơn thụ, Chó điên x Chủ điên Tình trạng bản gốc: 165 chương (chưa hoàn thành) Tình trạng bản edit: Đan...