Edit: Ryal
Dạo gần đây Yến Minh Huyên ăn ngủ không ngon, hắn ta cứ có cảm giác sắp có chuyện gì xảy đến. Quả nhiên chỉ vài ngày sau đã có tin từ phía kinh thành.
... Hoàng đế phái khâm sai tới Dương Châu, thân phận không rõ.
Yến Minh Huyên luống cuống chẳng biết làm gì, bởi chắc chắn Nguyên Cảnh Đế đang nghi ngờ hắn ta. Nhưng ai là người có được sự tin tưởng của Nguyên Cảnh Đế? Rốt cuộc khâm sai mang thân phận thế nào?
Hắn ta nghĩ trước nghĩ sau, càng nghĩ càng thấy bồn chồn, bèn ra lệnh cho tất cả những tên dưới trướng phải dọn dẹp mọi chứng cứ có thể khiến hắn ta bại lộ.
Về phần Yến Minh Huyên, hắn ta đích thân tới nha môn một chuyến.
Tống Tử Khiêm đang xử lí công chuyện. Dịch bệnh và mấy vụ bạo loạn nổ ra trong những ngày gần đây khiến y bận tối mắt tối mũi, sổ sách xếp chồng lên nhau che khuất cả người.
Đã mấy ngày rồi y chưa được chợp mắt, gương mặt tái xám và hai quầng thâm đen sì đều chứng tỏ y rất mệt.
Quá trình thu thập chứng cứ phạm tội của Tam Hoàng tử và Công chúa Lâm Ngu đã dần đi đến hồi kết.
Cũng nhờ có Dung Ngọc cả. Cậu thiếu niên mang danh Tu La mặt ngọc đến từ nơi kinh thành quả thực rất cao tay, chính cậu đã làm cho phủ Công chúa nổ tan tành mà cuối cùng vẫn có thể trở ra toàn vẹn, đến giờ Tam Hoàng tử vẫn chưa tìm được chứng cứ.
Những lời đồn đãi nhắm thẳng vào điểm yếu của Tam Hoàng tử hiện nay hẳn cũng có liên quan tới Dung Ngọc. Sau bao nhiêu đả kích liên tục kéo đến, cuối cùng Tam Hoàng tử cũng rối lòng.
Tống Tử Khiêm không dám chậm trễ, lập tức chớp lấy thời cơ thu thập thật nhiều chứng cứ và thẩm vấn tất cả mọi quan viên có liên quan tới sự việc. Tam Hoàng tử và Công chúa Lâm Ngu bị bắt sớm ngày nào là Dương Châu được yên bình ngày ấy.
Thế nhưng dịch bệnh đang hoành hành cũng khiến y phải đau đầu nhức óc. Người chết như ngả rạ, Dương Châu phồn hoa nhộn nhịp nay đã biến thành địa ngục trần gian, trong thành đâu đâu cũng có tiếng kêu rên khổ sở.
Tống Tử Khiêm là quan phụ mẫu của Dương Châu, dĩ nhiên y cũng xót xa đau lòng.
Nhưng khắp các y quán không một thầy thuốc nào có thể tìm ra phương thức chữa bệnh.
Tống Tử Khiêm nhìn sổ sách thống kê số dân thường đã chết dạo gần đây, giơ tay day trán.
"Đại nhân, Tam Hoàng tử điện hạ...". Phụ tá của y vội vàng chạy vào từ ngoài cửa, lại bị đạp ngã xuống đất.
Yến Minh Huyên bước tới, khóe miệng cong cong, nhưng đôi mắt lạnh lẽo vô cùng.
Tống Tử Khiêm nhìn phụ tá nằm dưới đất, khoát tay, ý bảo cậu ta hãy lui ra ngoài. Y cung kính hành lễ với Yến Minh Huyên: "Chẳng hay điện hạ tới thăm, thứ cho thần không thể đón tiếp từ sớm".
Yến Minh Huyên không miễn lễ, chỉ thản nhiên xoay người ngồi xuống, cười nhạt: "Dạo gần đây Yến An bận bịu quá, có mấy lần ta mời đệ về gặp mặt mà đệ đều từ chối cả".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Song tính/On-going] Vai lót đường độc ác không muốn sống nữa - Quan Mộc
General FictionThể loại: Đam mỹ, H văn, Cổ đại, Quyền đấu, Xuyên thư, Song tính, Cung đình hầu tước, Thụ tàn tật điên điên không có dục vọng sống x Công còn điên hơn thụ, Chó điên x Chủ điên Tình trạng bản gốc: 165 chương (chưa hoàn thành) Tình trạng bản edit: Đan...