Chương 57: Chỉ người giữ ấn thiên tử mới được cao xanh thừa nhận, là thần của thiên hạ, thống lĩnh muôn dân, xứng danh con nhà Trời
Edit: Ryal
Hôm sau, Dương Hoài Cẩn tới đón Dung Ngọc đi từ sớm.
Hội thưởng thơ được tổ chức trên một con thuyền, đã có mười mấy người tới trước họ.
"Đây là các bạn học chung trường với ta". Dương Hoài Cẩn nhẹ giọng giới thiệu.
Tất cả đều ăn mặc chỉnh tề, vừa nhìn đã biết con em nhà quyền quý, hơn nữa còn là gia tộc thương nhân – bởi con nhà nghèo thì không chen chân vào nhóm người này được, mà con nhà quan lại không muốn giao du qua lại với tầng lớp làm ăn buôn bán.
Thế nhưng có một nhân vật khác hẳn. Dương Hoài Cẩn nhìn gã trai mặc áo lam được cả đoàn người vây quanh, khẽ huých Trần Hàn Tuấn: "Sao huynh lại mời tên này vậy?".
Trần Hàn Tuấn mặc y phục vàng, dáng người phốp pháp, nghe vậy thì gãi gãi khuôn mặt tròn mũm mĩm: "Ai mà biết tên đó lại nghe ngóng thông tin ở đâu rồi tự vác xác tới, ta đâu cấm cản hắn được".
Giọng họ lọt vào tai Dung Ngọc, sự bài xích đối với người kia được thể hiện rất rõ ràng.
Ngay lúc ấy, tên mặc áo xanh đưa mắt nhìn họ, lập tức bước rồi rồi cao giọng hô lên: "Ơ, ai thế này? Chẳng phải trò cưng của Lý học cứu [1], môn sinh chăm chỉ nhất trường, Dương Trạng nguyên nhà mình đây ư! Sao ngươi không lo dùi mài kinh sử mà lại rảnh rỗi ra ngoài dạo chơi thế!".
[1] Một từ riêng chỉ người chuyên nghiên cứu kinh thư rồi đi thi dưới chế độ khoa cử đời Đường, sau cũng dùng để gọi người đọc sách cổ hủ.
Môi Dương Hoài Cẩn mấp máy, Trần Hàn Tuấn cau mày: "Cù Hồng Triết, ngươi đừng có giở thói móc mỉa".
Thực ra Cù Hồng Triết học hành cũng tốt, chỉ là lúc nào thua kém Dương Hoài Cẩn mà thôi.
Lý học cứu là một lão già cổ hủ, trong mắt lão chỉ có Dương Hoài Cẩn đứng thứ nhất chứ không có Cù Hồng Triết đứng thứ hai. Cha gã mong con giỏi giang hơn người nên cũng thường lấy Dương Hoài Cẩn ra để so sánh và trách mắng gã.
Vì thế nên Cù Hồng Triết thấy Dương Hoài Cẩn gai mắt vô cùng, khi ở trường gã thường xuyên gây sự, đến lúc ra ngoài thì lại càng quá quắt.
Dĩ nhiên Cù Hồng Triết không chỉ nhắm vào một mình Dương Hoài Cẩn. Gã tác oai tác quái khắp Dương Châu, cả ngày huênh hoang kiếm chuyện, đâu đâu cũng nhúng tay vào. Mọi người thầm căm ghét gã mà không dám chỉ trích.
Cũng vì chị gái gã, Cù Thải Lan, là bạn thân của Công chúa Lâm Ngu nên mới vậy. Cù Thải Lan cực kì chiều em, ngay cả Công chúa Lâm Ngu cũng có đôi phần thiên vị Cù Hồng Triết.
Cù Hồng Triết từng giở trò suồng sã với một cô gái bên vệ đường, cô gái sinh lòng hổ thẹn, ngay đêm ấy về nhà thắt cổ.
Người nhà của cô thưa chuyện lên quan nhưng cuối cùng chỉ được nhận hai mươi lượng bạc trắng đền bù, bản thân Cù Hồng Triết lại không bị phạt. Sau này có người biết chuyện để lộ ra rằng chính Công chúa Lâm Ngu đã nói đỡ cho Cù Hồng Triết, thế nên quan cũng chẳng giải quyết được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Song tính/On-going] Vai lót đường độc ác không muốn sống nữa - Quan Mộc
General FictionThể loại: Đam mỹ, H văn, Cổ đại, Quyền đấu, Xuyên thư, Song tính, Cung đình hầu tước, Thụ tàn tật điên điên không có dục vọng sống x Công còn điên hơn thụ, Chó điên x Chủ điên Tình trạng bản gốc: 165 chương (chưa hoàn thành) Tình trạng bản edit: Đan...