Chapter 47

61 5 0
                                    

GENERAL

Today is the day before of their wedding. Nasa Finland na sila kahapon pa. Nakapag gala na nga sila kung saan nila gusto kasama ang kanilang mga kaibigan.

And now, pareho silang nasa loob ng isang hall. Pareho silang tahimik ngunit nakikita sa mga mukha at labi nila ang labis na kasiyahan. Binisita nilang dalawa ito upang icheck kung okay na ba ang venue. And Gab and their team did it perfectly.

"What are you thinking right now?" tanong ni resia habang nakatitig kay alicia.

She's wearing her white simple dress, while resia is wearing trouser and a white blazer.

Pareho silang nasa gitna ng hall at magkahawak ang kanilang mga kamay. Then suddenly, resia hold her waists and pulled her closer.

"Ikaw." Simpleng sagot ni alicia at hindi nawawala ang tingin niya sa mapangangasawa niya.

Hindi maiwasan ni resia ang mapangiti, "ako?"

They feel that they're on the cloud nine. Hindi na mawari ang kasiyahan sa kanilang mga puso.

"Oo, ikaw. Ayaw ko nang matapos ang ganitong kasiyahan, theresiannie. I want to feel this forever." Saad ni alicia habang pareho na silang marahang sumasayaw.

"Hindi ko hahayaan na matapos ang kasiyahan na gusto mong maranasan, ali ko."Sabi ni resia habang magkadikit pa rin ang kanilang mga katawan.

Wala rin balak na putulin ang titigan nila sa isa't isa. Kung dati lang, nanliligaw siya dito at nagbibiruan na sana magtagal sila; ngayon, pareho na silang nagsasayaw sa saliw ng isang awitin.

"Kinakabahan ka ba?" Tanong ni alicia kay resia.

"Medyo, pero mas naeexcite ako. Ikaw kasi yung papakasalan ko." Sagot nito at hinawi ang kaniyang buhok. Nakita niya ang pagsilay ng ngiti ni alicia.

Habang magkaharap sila, parang bumabalik sa ala ala niya ang mga nangyari sa kanila noon ni alicia. Mula sa pagkakaroon nila ng interaction dahil sa putik ng baha.

Katulad na kamang noong alagaan niya ito sa hotel room dahil nagkasakit. Doon nagsimula ang lahat.

"Hindi mo naman ako matitiis eh. Bleh." Nagpa cute pa ito na tila walang sakit. Sinabayan pa nya ng tawa kaya naman naningkit sya. Gusto rin nya talaga na binubwisit at inaasar si Resia. Parang sasabog kasi ito lagi sa inis.

"Ali, tigilan mo na maging cute baka maging crush na kita nyan." Diretso niyang saad dito habang sinasalin sa kutsara ang durog na gamot.

Napatahimik naman sya sa sinabi nito pero agad din niyang binawi ang katahimikang yun.

"Sabi na ba, may gusto ka sakin. Kaya mo ko sinadya na talsikan ng putik para magkaroon tayo ng interaction no?" Alicianna. Pino-poke nya rin ang tagiliran ni Resia.

"Hindi no. Enough na muna nga yan, drink this medicine para mamaya malakas ka lalo mang asar sakin." Sabi niya na agad namang sinunod ni Alicianna.

Wala na, na attract na sya ng tuluyan dito.

"I'll promise that I love you, theresiannie. Sabi ko lang before sayo, magsesettle ako kapag 32 na ako and then you asked me kung anytime ba na mag propose ka, sasagutin ba kita ng oo...and look at us now love, we're just counting the time and tomorrow, I'll be official Mrs. Honall." Maluha luhang saad ni alicia sa kaniya, namumula na ang pisngi at mga mata nito.

"Who would thought na darating pa rin pala ako sa punto na magkakaroon ako ng interest magpakasal after the trauma that I experienced from my past? And I am so excited right now, ali ko. Iba yung kasiyahan na nararamdaman ko ngayon unlike before."resia. Marahan niyang inikot si alicia at inalalayan niya ito.

La Vie en RoseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon