Chapter 79

91 8 14
                                    

GENERAL

Isang linggo rin na nakapag pahinga si resia mula sa pagkaka aksidente niya. Mas naging clingy nga lang ito at needy. Pakiramdam niya, anytime mawawala si alicia sa tabi niya.

Now, they're in the airport, waiting for their flight going to London. They will attend the pride parade together with their friends. Makikita naman na maraming nakapalibot na mga bodyguards sa kanila for their safety and of course for her girlfriend's safety. Her theresiannie.

Sobrang na praning na yata sya dahil sa nangyaring aksidente kay resia kaya naisip niya na mag hire ng mga personal bodyguards for them.

Nagtalo pa nga silang magkasintahan dahil dito, ngunit kaya kahit ayaw ni resia na may kasama silang mga bodyguards sa public ay sumang ayon na lamang sya sa gusto ni alicia dahil baka hindi lang maging dragon at tigre ang kasintahan, mas maging malala pa ang pagtatransform nito.

Si lorraine ay busy makipag usap sa kaniyang fiance na si phoebe sa isang tabi. Magkahawak kamay rin ang mga ito habang nagtatawanan.

Sa kabila naman ay si lorelei na nakikipag biruan kay gab at pasimpleng kinukuhan ito ng photos.

Kunot noo naman si resia habang nakatitig sa mga kaibigan. Nakakaramdam na siya ng awa sa sarili niya. Kalapit lang kasi niya si alicia pero tila nakulangan na naman ito sa kinain na asukal.

Hindi man lang siya nilalambing!

"Amore mio," resia called her girlfriend to gain her attention. She's using her phone since earlier.

"Yes, love?" Lumingon si alicia sa kaniya habang nakangiti.

Nag aalanganin naman siya sa itatanong niya.

"Sino kausap mo?" tanong ni resia habang sinisilip yung phone ni alicia. Kanina pa kasi ito busy at di siya pinagtutuunan ng pansin.

"Ano yan? Mayor Calumag? Sino yan? Taga saan yan?" Sunod sunod na tanong ni resia habang nagsasalubong na ang kaniyang kilay.

She felt that her blood pressure is getting high. She's getting jealous. Of course, her girlfriend is talking someone and she's ignoring her.

"Mayor sa isang mucipality. He's asking me kung——"

"He? Lalaki? Hindi. Kahit she pa yan, hindi pa rin." Saad agad ni resia sa kaniya habang nakatitig sa kaniya at humalukipkip ito.

Napa nganga na lamang si alicia sa pagiging over acting ng kasintahan niyang may sayad sa pag iisip.

"Hindi mo pa nga alam kung ano eh. Gusto niya na maging business partner kami sa isang aqua farm. E diba mas okay kung may——"

"Hindi nga, ali. Baka siya ang ilubog ko sa aqua kapag pinilit ka pa niya dyan." Iritang saad ni resia sa kaniya na tila nauubos na ang pasensya.

Bumuntong hininga naman si alicia. Gusto niyang awayin ang kasintahan pero nasa public sila. Isa pa, kagagaling lamang nito mula sa pagkaka aksidente at ngayon pa lang nakakarecover.

"Gusto mo bang okay tayo na pumunta sa London?" Alicia. Mukhang gagamitan na naman niya ito ng dahas.

"Oo naman. Kaya itigil mo pakikipag usap kay Calumag. Kumag sya." Resia. Halata sa boses nito ang irita ngunit parang mas nahahalata ni alicia na nagseselos ito.

Gusto niya itong tawanan pero pinigilan na lamang niya ang kaniyang sarili.

"Gusto mo bang magkahawak kamay tayong naglalakad sa parade like our friends?" Pagtatanong ulit ni alicia habang tinititigan ang kasintahan.

"Oo nga amore mio." Iritang sagot ni resia sa kaniya.

"Sinusungitan mo ko, Honall?" Seryosong saad ni alicia na may himig na pagbabanta. Their friends looked at them, mga nagtataka ang mga ito dahil tila nagtatalo na naman ang magkasintahan.

La Vie en RoseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon