Chapter 48

48 5 1
                                    

GENERAL

Alicia woke up at 6 am kahit na ala una na ng madaling araw sila natulog ni resia. Hinatid lang siya nito sa kaniyang hotel kaninang madaling araw at umalis na rin agad.

"Good morning miss Alicia, shall we start?" tanong ng kaniyang glam team mula sa bansang finland.

Tumango naman siya dito at humarap na siya sa vanity table. Nandoon din ang mga make up at pang ayos ng kaniyang buhok.

She also saw the cameramen for the same day edit videos of their preparations and their wedding.

"Make it simple but elegant, please? Thank you." Saad niya at kinuha niya ang kaniyang phone. She's waiting for her message, pero wala pa rin. Mukhang nag aasikaso na rin si resia.

"Noted miss Alicia. Miss Honall reminded us too about what she wants on your make up." Sagot nito sa kaniya habang ang isa naman ay inaayos ang buhok niya at ang isa naman ay ang nails niya.

Napangiti siya sa isiping iyon, pati make up niya ay binilin pa ni resia sa glam team niya.

"How's the feeling of getting married, Ms. Alicia?" tanong ng nag memake up sa kaniya. Nakatingin lamang sya sa vanity mirror at nakikita niyang nakangiti ang mga ito at naghihintay ng kaniyang sagot.

"Feeling kinda nervous but I am excited too. Because finally, I will have my best partner forever." Sagot niya sa mga ito bago ngumiti. Hindi niya mapigilan ang kaniyang sarili na pigilan ang kaniyang ngiti, kinikilig naman kasi siya talaga at masaya sya.

Hanggang sa natapos na ang kaniyang nails at sobrang nagustuhan niya iyon.

(Source: pinterest)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(Source: pinterest)

Pinipigilan naman niya ang maluha dahil baka masira ang make up niya. Bumalik sa ala-ala niya ang mga pinagsamahan nila ni resia. Mula sa paghanga niya dito magmula noong makita niya at ang magkaroon ng chance na makasama ito sa isang room sa hotel.

Salamat sa ulan at baha.

" I bet miss Honall is blessed to have you." Saad naman ng kaniyang hair stylist while showing her genuine smile.

"Aww. Thank you so much, but I think I am much blessed because I have her in my life now. She showed me what's the real meaning of love." Sagot niya dito.

Maya maya naman ay natapos na ang kaniyang hair.

"Do you like it, miss Alicia?" tanong nito sa kaniya at ikinatango naman niya habang di nawawala ang kaniyang ngiti.

"Yes! I think my wife will like it too." Saad niya at tinignan sa salamin ang kaniyang buhok. Marahan siyang tumalikod at bahagyang nilingon ito upang mas matignan niya.

 Marahan siyang tumalikod at bahagyang nilingon ito upang mas matignan niya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
La Vie en RoseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon