Chapter 83

83 9 0
                                    

GENERAL

Nagising na lamang si resia sa isang madilim na kwarto. May naaninag naman siya ngunit sadyang madilim ang kwarto kung nasaan siya.

Ano bang nangyayari sa kanya? Agaw trahedya yata talaga sya.

Iniisip niya si alicia, baka nag aalala na yon sa kaniya dahil hindi pa siya nakakauwi. Hindi niya rin alam kung anong oras na ba.

Pinilit niyang bumangon iahit na masakit pa ang kaniyang ulo. Bumaba rin siya mula sa kaniyang kinahihigaan at tinungo ang pinto.

Pipihitin pa lamang niya ang doorknob pero may narinig siyang nag uusap sa labas ng pinto.

"Punyeta, anong ginawa nyo kay sen. resia?! Yari tayo kay ma'am niyan." Sabi ng isa. May nag utos sa kanila na ipadukot siya?

Sino naman ang gagawa nito sa buhay nya? Palagi na lamang sya pinagbabantaan.

"Pinatulog lang namin, nagsisigaw kanina eh." Saad naman ng isa. Kaya pala nawalan siya ng malay.

Lalong nagkaroon ng gitla sa noo ni resia hanggang sa pihitin niyang tuluyan ang doorknob at lumabas. Napatigil sa pag uusap ang tatlong lalaki at napatingin sa kaniya.

"Hi, sen." Saad ng isa at nag hi pa kaya binatukan sya ng isa. Ang lakas ng loob naman nitong batiin siya gayong isa rin ito sa dumukot sa kaniya.

"Sinong nag utos na ipakidnap ako? I'll give you half a million, just tell me kung sino nagpakidnap sa akin. Taena, puro kayo daot sa buhay ko. Pagod na ko kag imbestiga." Saad niyang seryoso sa mga ito. Napatahimik naman ang tatlo ngunit tinuro na lang nito ang way kung nasaan ang sinasabi nilang boss.

Pagalit na pumunta doon si resia. Nasa malawak na kwarto siya at walang ibang laman yun kundi ang mesa at ang isang upuan.

Then she saw alicia. Sitting that chair.

" ali?" Nagtataka nitong tanong. Paano nangyari? Siya ang tinutukoy nilang boss nila?

Nag smirk naman sa kaniya si alicia, " surprise, theresiannie."

Gulong gulo siyang nakatingin sa kasintahan. Bakit nagawa sa kaniya ni alicia ito?

"Why ali?" Kinakabahan niyang tanong dito at unti unti siyang lumapit dito, tumayo naman si alicia at hinawakan siya sa kamay.

"Hindi ka ba na surprise?" She's still wearing her smirk.

Anong laro na naman ang mayroon?

"Anong gusto mong mangyari?" Seryoso niyang tanong dito.

"Ang makuha ang gusto ko. If you wanna know, follow me honall." Utos nito sa kaniya habang seryoso ang kaniyang boses. Tumayo na ito mula sa pagkakaupo at nagsimula na rin itong maglakad.

Sumunod naman siya dito. May nadaan pa silang ilang kwarto, at doon lamang niya narealize na nasa isang resort sila. What the hell?

Hanggang sa makapasok sila sa isang mas malawak na hall. But, hindi iyon plain hall. It's full of flowers and other designs.

Maganda ang pagkakagawa at tila pinagkagastusan ito.

Maganda ang pagkakagawa at tila pinagkagastusan ito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
La Vie en RoseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon