Chương 73: Ai cũng có nỗi niềm riêng

19 3 57
                                    

Khi A Kiều chuẩn bị xuống núi, La Huyền mặc đồ đen và Minh Viễn lão Hòa Thượng đã chơi xong ván cờ, đang muốn ra ngoài đi dạo. Hai người gặp A Kiều trong đại sảnh, ánh mắt hắn cũng A Kiều chạm nhau. 

Ánh mắt La Huyền mặc đồ đen hơi lóe lên. Ngoại trừ Tiểu Phụng và Trần Thiên Tướng thân cận với nàng, còn có người đàn ông mấy hôm trước rời đi cùng nàng.

La Huyền mặc đồ đen gật đầu với A Kiều rồi bước đi không dừng lại.

Tiểu Phụng muốn nói chuyện với La Huyền mặc đồ đen, nhưng hắn đã đi mất.

Sau khi A Kiều đi, vợ chồng Đoàn thành chủ lại đến. Tiểu Phụng lập tức chớp lấy thời cơ, lẻn ra khỏi phòng Liên Ngộ, không ngờ bắt gặp La Huyền mặc đồ đen đang ở bên bờ suối.

Nghe thấy tiếng bước chân, La Huyền mặc đồ đen quay lại, khi thấy đó là Tiểu Phụng, hắn liền thu lại những suy nghĩ lơ đãng của mình.

Tiểu Phụng vui vẻ chạy đến, gọi: "Sư phụ."

La Huyền mặc đồ đen thấy nàng cầm theo cây sáo ngọc: "Đến để luyện sáo à?"

Tiểu Phụng nghe vậy, do dự tiến lại gần, La Huyền mặc đồ đen không nói gì. Hai người im lặng đứng cạnh nhau.

Khi Tiểu Phụng nhìn thấy Đoàn thành chủ và đám thuộc hạ của ông ta, nàng nhận ra rằng không chỉ có thế lực của Giang Hồ kiềm chế lẫn nhau, mà ở thành Nhĩ Hải còn có Phủ thành chủ.

Tiểu Phụng ở lại chân núi một thời gian, nên cũng nghe và biết được một số chuyện ở dưới núi. Gia tộc họ Đoàn ở thành Nhĩ Hải đã truyền lại chức thành chủ từ đời này sang đời khác. Đến đời của Đoàn thành chủ, ông đã ngoài sau mươi nhưng không có con trai nối dỗi, Liên Ngộ chính là niềm hy vọng kế thừa của gia tộc, mà Liên Ngộ lại vì nàng suýt nữa mất mạng, cho nên Đoàn thành chủ chắc chắn sẽ không vui khi thấy nàng. Nếu Đoàn thành chủ là người hẹp hòi, ông ta chắc chắn sẽ có thành kiến với núi Ái Lao.

Tiểu Phụng đang nghĩ ngợi lung tung, La Huyền mặc đồ đen thấy sắc mặt nàng lo lắng, bèn quan tâm hỏi: "Có chuyện gì vậy?"

Tiểu Phụng khẽ cắn môi, nhỏ giọng nói: "Đoàn thành chủ cùng vợ ông ấy đến thăm Liên Ngộ."

La Huyền mặc đồ đen gật đầu, thản nhiên nói: "Lại là bọn họ nữa à."

Tiểu Phụng lo lắng nói: "Thái độ của bọn họ đối với ta rất kỳ lạ."

La Huyền mặc đồ đen ra hiệu cho nàng tiếp tục. Tiểu Phụng không chắc chắn, nói: "Liên Ngộ vì ta mà bị thương nghiêm trọng như vậy, nhưng vợ của Thành chủ không giận mà còn rất nhiệt tình với ta."

La Huyền mặc đồ đen đang nhớ lại tình huống lúc đó. Bởi vì cũng đã lâu lắm rồi, nên hắn phải suy nghĩ một hồi.

Tiểu Phụng thấy hắn không nói gì, cho rằng sự tình rất nghiêm trọng, thế là càng thêm lo. Thấy La Huyền mặc đồ đen vẫn còn đang suy nghĩ, Tiểu Phụng kéo tay áo hắn, nói: "Sư phụ, có phải rất trọng không? Phủ thành chủ sẽ làm khó chúng ta sao?"

La Huyền mặc đồ đen mới định thần lại, an ủi: "Không đâu."

Tiểu Phụng thấy hắn chắc chắn, lại hỏi: "Vậy tại sao bọn họ lại kỳ lạ như vậy?"

MỘNG HỒI ÁI LAO - FANFIC TUYẾT HOA THẦN KIẾMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ