Khi bước vào Minh Huệ Đường, nhóm người La Huyền đều ngạc nhiên khi thấy khung cảnh xung quanh.
Con đường được lát bằng đá xanh, bên trái có một bể nước cao nửa người, bên trong trồng nhiều hoa sen, bên phải có hàng cây thông và bách xen kẻ nhau.
Trước điện có hai khóm trúc trồng hai bên cổng vào, lồng đèn treo trên nhành trúc đun đưa qua lại, hai cây cột lớn có khắc hai câu đối tao nhã của giới văn nhân.
Thật là một tòa viện mọc giữa thanh lâu nhưng không hề thô tục mà càng toát lên vẻ thanh nhã.
La Huyền theo mọi người vào trong, người hầu đã bày sẵn trà và thức ăn. Tần ma ma cười tủm tỉm dẫn mọi người ngồi vào chỗ, cười nói với La Huyền: "Còn lâu mới đến tiệc, các vị đại hiệp đợi một lát."
Lục Vân đứng cạnh La Huyền định ngồi xuống, nghe vậy, gã trả lời trước: "Không sao, không sao. Chúng ta đi vội nên không đặc tiệc trước." Gã từng nghe nói tiệc ở Minh Huệ Đường của Minh Nguyệt phường, muốn đặt tiệc phải đặc trước ít nhất nửa tháng.
Tần ma ma vẫn mỉm cười, nói: "Không có gì." Sau đó, bà nói với La Huyền: "La đại hiệp, ta sẽ đi mời Linh Nhi ra trước."
La Huyền mỉm cười khách sáo, gật đầu đáp lại.
Tần ma ma vội vã đi về phía Đình Phong viện nơi Tiểu Bách Linh ở.
Khi bà bước vào cổng sân, tình cờ gặp người hầu đang bưng canh lên. Tần ma ma bước nhanh hai bước, băng qua sân, đến tiền sảnh, nhìn thấy Tiểu Bách Linh với mái tóc đen dài, mặc y phục rộng thùng thình, trong tay cầm thực đơn nói với đầu bếp: "Ta nhớ có một con cá chép bốn mang khác, làm món cá hấp nhé."
Tần ma ma bước tới, nói: "Trời ơi, tiểu tổ tông của ta ơi, con cá chép bốn mang đó, để dành cho bữa tiệc ngày mai."
Tiểu Bách Linh không trả lời, đưa thực đơn cho đầu bếp, tiếp tục: "Ta có hai lọ Hải Đường Túy tự mình ủ, để Kỳ Nhi dẫn bà đi lấy một lọ."
Đầu bếp cầm lấy thực đơn, khó xử nhìn Tần ma ma: "Cái này..."
Tần ma ma liếc nhìn Tiểu Bách Linh, bấc đắc dĩ thỏa hiệp: "Đi, nhanh lên chuẩn bị, cẩn thận."
Đầu bếp không dám chậm trễ, đi xuống phân công mọi người làm việc.
Tiểu Bách Linh đứng dậy đi về phía phòng tắm.
Tần ma ma đi theo nói: "Tiểu tổ tông, tiệc ngày mai thiếu con cá chép này..."
Tiểu Bách Linh cười quay lại nhìn bà, nói: "Ma ma, khách ngày mai còn quan trọng hơn La đại hiệp sao?"
Tần ma ma nói: "Không phải vậy. Chỉ là con cá chép bốn mang này cực kỳ trân quý, không dễ gì mua được. Nếu không phải đại công tử nhà họ Vương gửi vài con đến Minh Nguyệt phường, chúng ta cũng không thể mua được. Ngày mai vừa đúng lúc y đến vui chơi, món ăn này đã có trong tiệc đã đặt trước, không có con cá này thì biết làm sao?"
Tiểu Bách Linh bước vào phòng tắm, một người giúp việc đẩy tấm bình phong sang một bên cho nàng, nàng bước đến bồn tắm, hờ hững nói: "Ta sẽ tự mình nói chuyện với Vương công tử về chuyện này."
BẠN ĐANG ĐỌC
MỘNG HỒI ÁI LAO - FANFIC TUYẾT HOA THẦN KIẾM
FanfictionMột Fanfic khác của cp Huyền Phụng của tác giả Bảo Bảo Trong Mưa