La Huyền ngồi bên giường bắt mạch cho Nhiếp Tiểu Phụng, sắc mặt Nhiếp Tiểu Phụng hơi đỏ vì ho. Bởi vì thời tiết lạnh, lại thêm một hồi lăn qua lộn lại, khiến nàng ho nhiều hơn nữa.
La Huyền buông chuyện Phù Dung bang xuống, quay về Tây Lưu Thục tìm hiểu. Lúc này, hắn nhíu mày nói: "Sao không gửi thư cho ta sớm hơn."
Cổ họng Nhiếp Tiểu Phụng vì ho mà có chút khó chịu, giọng nói cũng hơi trầm: "Có thời gian không?"
La Huyền dừng lại một chút rồi nói: "Chuyện Phù Dung bang có chút khúc mắc."
Nhiếp Tiểu Phụng hừ lạnh một tiếng: "Ta đã nói rồi, tam bang tứ phái đều là cát bụi, ngay cả hai người cũng không bắt được."
La Huyền nhíu mày nói: "Chuyện này có lẽ là do quân đội can thiệp nên mới khó khăn như vậy."
Nhiếp Tiểu Phụng hơi kinh ngạc, suy nghĩ một chút, lập tức hiểu rõ mối liên hệ, nói: "Tả vệ?"
La Huyền gật đầu.
Nhiếp Tiểu Phụng biết lý do nên không còn chế giễu tam bang tứ phái nữa.
Mười ngày trước, vì tàn quân của Phù Dung Bang và Tả hộ pháp, La Huyền trở về núi, lại vội vã xuống núi, Tiểu Phụng không nói với hắn một lời.
Nhưng mười ngày sau, tả hộ pháp biến mất ở gần thành Nhĩ Hải, không ai tìm thấy tung tích của gã.
La Huyền thương lượng với các môn phái, xem họ muốn bắt đầu điều tra từ đâu? Đúng lúc hắn nhíu mày, Tây Lưu Thục truyền đến tin tức Nhiếp Tiểu Phụng bị bệnh, bảo hắn đi. Nhưng hắn thật sự không thể đi, đành phải hoãn lại hai ngày mới đến Tây Lưu Thục.
Khi La Huyền đến, Tiểu Phụng không có ở Tây Lưu Thục, đi theo A Kiều vào trong núi. La Huyền biết điều, sắc mặt hơi biến đổi, nhưng cuối cùng cũng không nói gì, bắt đầu chữa trị cho Nhiếp Tiểu Phụng trước.
La Huyền đứng dậy viết đơn thuốc, thản nhiên nói: "Khi nào bọn họ trở về?"
Nhiếp Tiểu Phụng thản nhiên nói: "Đợi trời gần tối đã."
La Huyền rũ mắt viết, chậm rãi nói: "Sao lại muộn thế? Mỗi ngày đều như vậy sao?"
La Huyền lại chấm mực nói: "Bài tập về nhà của Tiểu Phụng sẽ bị chậm lại."
Nhiếp Tiểu Phụng liếc mắt nhìn hắn một cái, nói: "Để cho nàng thả lỏng đi."
La Huyền không nói lời nào.
Hắn nhanh chóng viết xong đơn thuốc và nói: "Ta đã cảnh báo ngươi là nên bớt suy nghĩ và bớt lo lắng đi, ngươi nên chú ý nhiều hơn. Hãy chăm sóc cơ thể thật tốt, sẽ có hy vọng."
Đây là lần đầu tiên Nhiếp Tiểu Phụng nghe hắn nói như vậy, hắn có cách cứu nàng sao? Tim Nhiếp Tiểu Phụng đập thình thịch, nàng nói: "Ngươi có cách nào không?"
La Huyền thấy vẻ mặt của nàng tràn đầy hy vọng, liền nói: "Ta muốn mượn Lục Chuyển Kinh của chùa Vô Tướng."
Nhiếp Tiểu Phụng cũng biết về Lục Chuyển Kinh. Nàng chưa từng đọc qua, nhưng nàng biết một hoặc hai điều. Kinh mạch cốt yếu do Ngộ Niên đại sư viết có thể được mô tả là một cuốn sách kỳ diệu về việc phục hồi kinh mạch bị đứt. Nếu cuốn sách này được hoàn thành, nó chắc chắn sẽ là một cuốn sách kỳ diệu, nhưng Ngộ Niên đã chết sau khi viết được một nửa. Trong hàng trăm năm, vô số người muốn hoàn thành nó, và thậm chí tự mình cố gắng làm điều đó, nhưng không ai thành công, và thay vào đó là tàn tật suốt đời.
BẠN ĐANG ĐỌC
MỘNG HỒI ÁI LAO - FANFIC TUYẾT HOA THẦN KIẾM
FanfictionMột Fanfic khác của cp Huyền Phụng của tác giả Bảo Bảo Trong Mưa