Ngày hôm sau, Giác Sinh mới biết Tiểu Phụng và Nhiếp Tiểu Phụng xảy ra mâu thuẫn, chạy đến nhà đá. Sắc mặt ông vô cùng đau khổ, khi nhìn thấy A Kiều, ông suy nghĩ một hồi, liền để A Kiều cùng mình đi đến nhà đá.
A Kiều lên núi nói với La Huyền về việc sắp xếp đi Lâm An. La Huyền không có ý kiến gì, tùy ý để y an bài.
A Kiều thở phào nhẹ nhõm, nhưng kỳ quái chính là sắc mặt của La Huyền có vẻ không được tốt. Y lắm miệng hỏi một câu, La Huyền nói không có gì, vì vậy A Kiều không hỏi thêm nữa. Sau đó, La Huyền đi tìm Liên Ngộ.
Khi A Kiều đang do dự, Giác Sinh đã đến mời y đến nhà đá, y lập tức đồng ý.
Trên đường đi, A Kiều nghe Giác Sinh nói Tiểu Thiện và Tiểu Phụng cãi nhau, Tiểu Phụng tức giận chạy đến nhà đá. A Kiều cảm thấy hơi đau đầu. Dưới chân núi, hai người cũng thường xuyên ầm ĩ. Tiểu Thiện nghiêm khắc với Tiểu Phụng, thậm chí còn dùng lời lẽ gay gắt, Tiểu Phụng cũng hung hăng, nên hai người thường xuyên cãi nhau. Lần này lại ồn ào, không biết Tiểu Phượng lại làm chuyện gì không đúng ý của Tiểu Thiện.
Khi hai người đến nhà đá, A Kiều gõ cửa, thấy La Huyền mặc đồ đen tự mình mở cửa cho họ, y cười nói: "Đoàn sư phụ."
La Huyền mặc đồ đen nhìn y nói: "Ngươi đã nghĩ kỹ chưa?"
A Kiều gật đầu, kiên định nói: "Vâng."
La Huyền mặc đồ đen sắc mặt phức tạp, hồi lâu không nói gì.
Giác Sinh thấy bọn họ có vẻ bối rối, liền gác sang một bên, nói: "Đoàn huynh, Tiểu Phụng đâu?"
La Huyền mặc đồ đen thu lại vẻ mặt, nói: "Trong nhà."
Tiểu Phụng đêm qua nửa đêm đi ra ngoài, toàn thân lạnh ngắt, mặc dù đã uống thuốc khử hàn, nhưng sáng sớm tỉnh lại vẫn kêu đau đầu, may mắn là không phát sốt, chỉ hơi nghẹt mũi.
La Huyền mặc đồ đen dẫn hai người vào nhà, A Kiều nhìn xung quanh, bên trong có một bộ bàn ghế đơn giản, một hố lửa đang cháy, còn có mùi thức ăn.
Bây giờ là buổi trưa, hẳn là đang nấu cơm.
La Huyền mặc đồ đen vén rèm phòng trong, A Kiều vội vàng đi theo vào.
Tiểu Phụng ôm chăn nhìn ra ngoài, thấy là A Kiều, sắc mặt liền tối sầm lại.
A Kiều dừng lại, bước tới hỏi: "Sao vậy?"
Tiểu Phụng buồn bực, thản nhiên nói: "Đau đầu."
A Kiều đắp chăn cho nàng, rồi hỏi: "Buổi tối có cảm thấy lạnh không?"
La Huyền mặc đồ đen thấy A Kiều và Tiểu Phụng hỏi đáp lẫn nhau, nhân cơ hội cùng Giác Sinh lui ra ngoài.
Đến ngoài cửa, hai người vừa đi vừa nói chuyện.
La Huyền mặc đồ đen chắp tay sau lưng nói: "Không giấu đại sư, chuyện ngày hôm qua ta vốn định để cho Tiểu Phượng và A Kiều, từ bỏ."
Giác Sinh hơi ngạc nhiên nói: "Cái gì?"
La Huyền mặc đồ đen gật đầu xác nhận, sắc mặt của Giác Sinh nghiêm túc nói: "Nhưng có cái gì không ổn?"
BẠN ĐANG ĐỌC
MỘNG HỒI ÁI LAO - FANFIC TUYẾT HOA THẦN KIẾM
FanfictionMột Fanfic khác của cp Huyền Phụng của tác giả Bảo Bảo Trong Mưa