Q.5 - Chương 13: Chuyện Cũ Nghĩ Lại Mà Kinh!
Thành cổ Bàn Long, cách một khúc sông.
Kiến trúc cao lớn như một thần miếu, núi non trùng trùng điệp điệp trãi dày mấy trăm dặm không ngớt, liếc mắt một cái, nhìn không đến tận cùng. Nhưng nếu chỉ xa xa nhìn, sẽ làm cho người ta cảm thấy trang nghiêm, túc mục, không ai dám đến gần.
Lại nhìn xa hơn, chỗ mây mù lượn lờ, tựa hồ có một toà kiến trúc giống như thần miếu cao lớn trang nghiêm nhẹ nhàng mà đứng, nó như trôi nổi ở giữa không trung, hư vô mờ ảo như vậy, xa không thể chạm.
Đoàn người Vân Khê đứng ở bờ sông chờ thuyền, con sông hộ thành này chính là ranh giới của thành cổ Bàn Long.
"Thiên Tuyệt, toà nhà xa xa kia là nơi nào vậy? Làm sao thoạt nhìn giống như chốn bồng lai? Thật đẹp quá!"
Long Thiên Tuyệt nhìn lại, ánh mắt thâm trầm: "Đó là Tiêu Dao các, chính là nơi ở của những cao thủ nội tông Long gia. Nàng nhìn nó và thành Bàn Long tựa hồ gần trong gang tấc, thật ra thì cách rất xa. Nghe nói nơi đó linh khí đầy đủ, cảnh vật tuyệt đẹp, chính là một nơi tuyệt hảo cho người tu luyện tập võ"
"Nội tông?" Vân Khê kinh ngạc.
Long Thiên Tuyệt nói: "Không sai! Ở Long gia, có phân chia thành nội tông và ngoại tông, người của ngoại tông xử lý công chuyện bên ngoài của Long gia, mà người nội tông thì không để ý thế sự, chỉ chuyên tâm tu hành, cầu mong đạt tới cảnh giới tối cao, lĩnh ngộ thiên đạo. Bình thường, người ngoại tông, trừ gia chủ ra, ai cũng không được bước vào Tiêu Dao các nửa bước. Ta cũng là nghe các vị trưởng bối nói tới một số chuyện liên quan đến Tiêu Dao các, nhưng lại chưa bao giờ đặt chân tới đó"
"Thần bí như vậy a, có cơ hội, ta cũng muốn đi xem, xem nó rút cuộc là chốn tiên cảnh như thế nào" Vân Khê cười yếu ớt, có chút chờ mong.
Long Thiên Tuyệt mỉm cười nhìn nàng, đầu ngón tay khẽ vuốt sợi tóc nàng bị gió thổi loạn, nói: "Nếu nàng muốn đi, thì liền đi! Cho dù trái với quy định của Tiêu Dao các, cũng không có gì, quan trọng nhất là ... có thể khiến phu nhân cười!"
Vân Khê mím môi mỉm cười, mị nhãn trừng hắn.
Long Thiên Tuyệt cười một tiếng, nắm nhẹ bàn tay nhỏ bé mềm mại của nàng, tiếp tục nói: "Bất quá, ngoại tông cứ cách ba mươi năm sẽ có một lần luận võ gia tộc, trong đó đệ tử ưu tú xếp hạng thứ ba trở lên, sẽ có cơ hội đi nội tông, được cao thủ nội tông dạy dỗ, mà thường thường ba vị đệ tử ưu tú này tương lai vô cùng có khả năng sẽ là người được chọn kế nhiệm gia chủ tiếp theo"
"Tuyệt thiếu gia, ấn ngày suy tính, thì lần tỷ võ gia tộc lần này, chính là ba ngày sau. Nhưng nếu Tuyệt thiếu gia có thể tham gia luận võ, vị trí thứ ba nhất định dễ như trở bàn tay, một khi Tuyệt thiếu gia trở thành người thừa kế chức vị gia chủ tiếp theo, như vậy...." Long Khải Phong vừa nói được một nửa, phát hiện sắc mặt Long Thiên Tuyệt dần dần nghiêm lại, hắn vội dàng dừng lại thanh âm, không dám tiếp tục nói nữa.
Vân Khê liếc hắn một cái, lạnh lùng nói: "Chỉ là một vị trí gia chủ Long gia, Tuyệt thiếu gia của các ngươi làm sao để vào mắt? Nếu các ngươi vì thế mà thất vọng...., vậy thì sớm rời đi đi, chúng ta không cần làm bạn với kẻ hai lòng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên tài nhi tử và mẫu thân phúc hắc- FULL (Phần3)
DiversosChống chỉ định xem khi ăn uống :>>>>>> ( mình thật sự sặc mấy lần... ) Chuyện xoay quanh gia đình gia đình siêu siêu siêu cực phẩm. Phụ thân giảo hoạt -Mẫu thân phúc hắc, độc miệng- Nhi tử siêu cấp soái. Nữ chính tính cách rất hay, đọc rất sảng kho...