Chương474: Tiểu Nguyệt Nha mở miệng

2.8K 77 0
                                    

Q.5 - Chương 85: Tiểu Nguyệt Nha Mở Miệng

Sau khi rời khỏi di tích chiến trường cổ, suốt đoạn đường đó Vân Khê vẫn làm bạn với con trai, không rời con trai một bước. Cho đến khi tâm tình của con trai ổn định hơn một chút nàng mới cố gắng nói một chút chuyện trêu chọc con khiến con vui vẻ, hoặc là ôm Tiểu Nguyệt Nha, làm cho bé tới trêu chọc ca ca vui vẻ.

"Tiểu Mặc, con nhìn này, Tiểu Nguyệt Nha đang cười với con đấy." Vân Khê rất kinh ngạc khi nàng phát hiện con gái của mình đã có thể bò rồi, con gái vừa nghe mẫu thân kêu tên của mình, bé liền ngước cổ lên nhìn nàng cười ngây ngô, sau đó hướng mẫu thân bò đến, tốc độ bò của bé rất nhanh.

Tính ra thì con gái mình hiện tại đã hơn mười một tháng tuổi, mấy ngày nữa là tròn một tuổi. Đứa nhỏ tròn một tuổi chắc là có thể nói vài câu đơn giản gọi người khác, rồi có thể nhờ người lớn đỡ mà chập chững đi vài bước, sau đó lại có thể khoa chân múa tay mà biểu đạt ý kiến của mình. Cho đến bây giờ, Tiểu Nguyệt Nha cũng chưa mở miệng gọi bất kỳ người nào, không biết là vì bé chậm biết nói, hay là vì bé không được ở chung với người nhà của mình nhiều cho nên vẫn chưa biết nói. Nhưng đứa bé tròn một tuổi đã có thể hiểu những lời nói đơn giản.

"Tiểu Nguyệt Nha, Tiểu Mặc ca ca của con vừa chia tay người bạn tốt của mình, ca ca hiện tại rất khổ sở, con mau khuyên nhủ ca ca, ca ca không nên thương tâm khổ sở nữa, có được không?" Vân Khê vừa hoa hoa tay, vừa ôn nhu, tình cảm nói với con gái.

Tiểu Nguyệt Nha ngồi chồm hổm một chỗ, cái đỉnh đầu nho nhỏ của bé ngẩng lên, đôi mắt trong sáng mở to, nghiêm túc nhìn mẫu thân. Cho đến khi mẫu thân hoa hoa tay lần thứ hai, cái miệng nhỏ của bé nhếch lên, quay đầu nhìn về phía Tiểu Mặc ca ca. Lạch bạch lạch bạch, bé bò mấy cái tới trước mặt ca ca, ngẩng đầu, cùng ca ca nhìn nhau.

Vân Khê mong đợi nhìn biểu hiện của bé, Tiểu Mặc cúi đầu, nhìn động tác tiếp theo của muội muội. Một lúc lâu, cũng không thấy Tiểu Nguyệt Nha tiến thêm một bước, nàng cứ mang khuôn mặt nhỏ nhắn như vậy, im lặng nhìn ca ca, một đôi mắt dường như biết nói, lấp lánh lấp lánh, từ từ rưng rưng nước mắt. . . . . . Đột nhiên, cái miệng nhỏ nhắn của bé mếu máo, khóc rống lên.

Đây là tình cảnh gì? Vân Khê ngây người, đứa bé này sao không giống bình thường chứ? Nàng để cho muội muội đi an ủi ca ca, làm sao chính mình lại khóc rồi?

Tiểu Mặc bước về phía muội muội một bước, đem muội muội ôm vào trong lòng, vừa vỗ nhẹ lưng muội muội, vừa nhỏ giọng an ủi: "Tiểu Huyên Huyên, không khóc! Tiểu Huyên Huyên khóc, ca ca cũng rất đau lòng." Đang khóc lớn bỗng nhiên dừng lại, tay nhỏ bé của Tiểu Nguyệt Nha vung lên loạn xạ bắt lấy xiêm y (quần áo) của ca ca, nước mắt lưng tròng nhìn ca ca, trong miệng hàm hàm hồ hồ thốt ra mấy tiếng không thành câu chữ: "Ca ca. . . . . . Hức hức. . . . . . Ca ca. . . . . . Hức hức. . . . . ."

Hai mẹ con trong nháy mắt đều ngây dại, mẫu thân nhìn con trai, con trai nhìn mẫu thân, đều hoài nghi chính mình vừa rồi có nghe nhầm hay không.

"A! Mẫu thân, người nghe thấy không? Tiểu Huyên Huyên gọi ca ca! Tiểu Huyên Huyên gọi ca ca!" Trong lòng của Tiểu Mặc còn chứa đựng lo lắng đều bị quét sạch, giống như vừa trúng giải nhất, giơ cao muội muội, giật nảy mình.

Thiên tài nhi tử và mẫu thân phúc hắc- FULL (Phần3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ