Q.5 - Chương 87: Lễ Vật Thứ Hai
Nhưng chuyện kỳ quái đã xảy ra, Tiểu Nguyệt Nha dường như nhận biết được đồ này, nói gì cũng không chịu buông tay. Người nào muốn đoạt đồ ở trong tay bé, thì cái miệng nhỏ nhắn đang cười toe toét của bé lại làm ra bộ muốn khóc, mọi người thấy vậy trong lòng tràn đầy cảm giác tội lỗi, cũng không dám lấy đồ từ trong tay của Tiểu Nguyệt Nha nữa
"Này. . . . . . Rốt cuộc là người nào có thể lấy được đồ vật quỷ này ra khỏi tay của nhi nữ?" Vân Khê không nhịn được mắng.
Nàng vì sao tức giận như thế, lo lắng như thế? Đáp án rất đơn giản. Bởi vì trong tay bé nhỏ của con gái cầm lấy đồ vật không phải là đồ gì khác, mà đó là hình dáng của chuỗi Phật châu (tràng hạt) đặc biệt với màu ánh sáng kỳ lạ!
Phật châu, đại biểu cho cái gì? Chẳng lẽ đại biểu cho con gái tương lai sẽ đi theo Phật Môn? Chỉ cần nghĩ đến chuyện đó, Vân Khê ngàn vạn không vui, con gái đang sống yên bình, vì sao phải vào Phật Môn? Mặc dù nàng không mê tín, nhưng để tránh mọi việc không hay xảy ra, nàng đều muốn bóp chết nó từ trong trứng nước .
Đảo mắt một vòng, khóe mắt của nàng xẹt qua một bóng dáng màu vàng, sau khi Vân Khê xác định vị trí của nó, nàng bước lên phía trước mấy bước, đem vật nhỏ đang trốn ở trong đống bảo vật kia kéo đi ra ngoài.
Nàng nhìn đồ trong tay con gái, không nhịn được nghiến răng nghiến lợi: "Tiểu Phượng Phượng, ngươi đừng nói với ta, Phật châu là đồ của ngươi ?"
Tiểu phượng hoàng bị nàng nhìn chằm chằm cả người đều đổ mồ hôi, nó tưởng rằng sẽ nhận được tán thưởng, bởi vì vật nó tặng cho Tiểu Nguyệt Nha là thứ tốt, nhưng ai ngờ khi nhìn thấy vật đó, Vân Khê lộ ra vẻ mặt hung dữ tìm kiếm chủ nhân của Phật châu ở trong đám người có mặt tại đây. Nó cũng không đần, biết rõ không có quả ngon để ăn, cho nên nó sẽ không chủ động lộ diện, len lén tìm cái địa phương trốn đi, ai ngờ cuối cùng vẫn bị phát hiện.
"Này. . . . . . Đây là bảo vật, là quà sinh nhật ta đưa cho Tiểu Nguyệt Nha." Tiểu phượng hoàng ngạnh cổ nói, lo lắng càng ngày càng chân. Rõ ràng chính là thứ tốt ! Tại sao nàng lại phản ứng kỳ quái như thế? Tiểu phượng hoàng nghĩ nát óc cũng nghĩ không thông.
Rốt cuộc tìm được đầu sỏ rồi! Vân Khê nhìn chằm chằm tiểu phượng hoàng, dở khóc dở cười. Đúng vậy, đây thật sự là thứ tốt, dù đứng cách Phật châu một khoảng, nàng cũng có thể cảm giác được linh khí từ Phật châu tỏa ra, nhưng vì sao không đưa vào dịp khác lại chọn đưa vào lúc này? Sớm một ngày hoặc là chậm một ngày đều tốt, vì sao không chọn dịp khác lại chọn một ngày đặc thù như ngày hôm nay? Vân Khê hoàn toàn phục nó. Vô duyên vô cớ biến mất mấy ngày, trở lại tặng cho nàng một kinh hỉ lớn như vậy. Haizz, trừ than thở, Vân Khê cũng không biết nên xử phạt nó như thế nào, nói cho cùng, nó cũng là có ý tốt, muốn tìm một lễ vật tốt để đưa cho tiểu chủ nhân của mình, một mảnh hết sức chân thành.
"Ngươi nói cho ta biết, ngươi lấy được đồ này từ nơi nào?" Vân Khê hỏi.
Tiểu phượng hoàng sờ móng vuốt của mình, vừa liếc trộm Vân Khê, vừa trả lời: "Lấy ở di tích chiến trường cổ . . . . . . Sau khi ta đến di tích chiến trường cổ, dựa vào trí nhớ của ta, nhớ lại thật nhiều chuyện tốt ở trước kia. Ta nhớ rất nhiều năm về trước, ta đi theo chủ nhân ngày trước của ta, ở một chỗ trong huyệt cùng cao thủ dị tộc trải qua một cuộc đại chiến, nhớ đến lúc ấy có một vị cao tăng đắc đạo vì chống lại cao thủ dị tộc, mà hy sinh tính mạng của mình, cùng đối phương đồng quy vu tận. Vị đó trước khi chết, trên tay cầm một chuỗi Phật châu, nghe nói mỗi một viên hạt châu trên chuỗi Phật châu là một hạt xá lợi mà mỗi vị cao tăng đắc đạo của Phạm Âm tự sau khi chết lưu lại, người mang theo chuỗi Phật châu này sẽ được chư Phật che chở. . . . . . Cho nên ta, cho nên ta nghĩ biện pháp chui vào huyệt đạo, để lấy Phật châu tặng Tiểu Nguyệt Nha. . . . . ." Tiểu phượng hoàng vừa giải thích, vừa thấp thỏm trong lòng. Trộm di vật của người chết, không phải là chuyện tốt, nhưng nó cũng là vì muốn tốt cho Tiểu Nguyệt Nha, cho chuyện này không coi là chuyện xấu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên tài nhi tử và mẫu thân phúc hắc- FULL (Phần3)
DiversosChống chỉ định xem khi ăn uống :>>>>>> ( mình thật sự sặc mấy lần... ) Chuyện xoay quanh gia đình gia đình siêu siêu siêu cực phẩm. Phụ thân giảo hoạt -Mẫu thân phúc hắc, độc miệng- Nhi tử siêu cấp soái. Nữ chính tính cách rất hay, đọc rất sảng kho...