Chapter 8

155K 2.5K 619
                                    



Chapter 8



Hindi na ako kumain ng tuyo, dahil si tyrone na ang nakaubos ng tuyo at pati suka na itimpla ko ay hindi niya pinatawad. Grabe ang lalaking 'to, magkakaroon ito ng sakit sa bato. Minsan nga lang kumain pero over naman.



"Saan mo 'to nabili bro?" tanong niya kay rage na kasalukuyang hinihimay yung kanina niya pa'ng tuyo.



"Sa balintawak ko 'yan binili. Why?" saad naman ni rage.



"Let's buy dryfish. Again. I want more." sabi niya.



Oh men! Grabe na! Naging favorite na niya yung tuyo.



"Hey! Woman. Did you-----



"Hey babe! Let's continue." napatingin kami ni rage sa babaeng kumot lang ang nakatakip na bigla na labh sumulpot sa kusina.



"Go home. I'm tired." kalmadong sabi ni tyrone sa babae na hindi man lang tumitingin at busy sa pagpapak ng ulo. Hanep! Pati yung ulo hindi nagpaawat.



Tired? Saan naman napagod ang isang 'to? Sa kakain ng tuyo?



"Andrea, baka matunaw yung kapatid ko." narinig kong bulong sa akin ni rage. Tinignan ko naman ng masama si rage. Napikon ako sa sinabi niya ah!



"Babe, let's continue na." makulit na sabi ng babae. Kaloka, bakat na nipple ni ate.




"I said go home! ericka." naiinis na sabi ni tyrone. Naku! Naguumpisa na naman magalit ang dragon ng pilipinas.



"I'm not ericka ty. I'm Yesha." pagtatama naman ng babae sa kanya at saka umalis.



"Tsk!" narinig ko pa'ng sabi ni tyrone.



Kawawa naman yung girl, masakit siguro para sa kanya yung sinabi ni tyrone. Tsk! Sa sobrang kababaero niya hindi na niya kilala kung sino ang kina-kama niya.



"Wow! Is that you tyrone? ni-reject mo yung babae. Himala!" narinig kong asar ni rage.



"Wag ka magsimula rage." sabi niya at kinain pa ang huling tuyo.



"Ahm... Bro? May nakuha ka na ba'ng fake wife mo?" seryosong tanong ni rage.



"Nothing." maikling sagot naman ni tyrone.



Ang takaw sa tuyo! Daig pa akong buntis.



"Pwede ba si Andrea para sayo?"



Binaling ko yung ulo ko kay rage at pinandilatan ko siya ng mata pero kinindatan niya lang ako.



'Anong pinagsasabi nito?'



Tumingin sa akin ng sandali si tyrone st ibinaling ang tingin sa hawak niyang tuyong pusit.



"Follow in my office." sabi niya at saka tumayo at dumiretso sa lababo at naghugas siya pero dala pa rin niya ang tuyong pusit.



"Let's go." sabi sa akin ni rage at hinatak ako papuntang office.



In office....




"Follow this contract." sabi niya at inabot sakin yung isang long bond paper.



Binasa ko naman....



(Tagalog-in ko na lang)



1. Magpanggap ng asawa ko.



2. Sa bahay ka titira hangga't kasal tayo.



3. Walang mai-inlove.



4. Bibigyan kita ng 2 million per month.



5. Bibigyan mo ako ng anak.



Ito ang kontrata para sa dalawang taon. Maaari mo itong pirmahan kung ika'y sang-ayon.



Signature by: Mr. Tyrone Sy



Sign:_______________________



Tahimik akong nakatingin sa papel. Hindi mawala sa isip ko ang nakasulat sa kontrata lalo na yung pang-huli.



"What? Sign it!" nakabulyaw na sabi niya.



Dahan-dahan akong pumirma sa papel, kailangan ko ng gastusin para sa anak ko. Pero hindi ko alam kung paano ko sasabihin sa kaniya na ako'y isang nagdadalang tao na.



Isang panganib na naman ang dadating sa buhay ko.



"And, our wedding is tomorrow. Prepared." sabi niya at lumabas na siya sa office kasama si rage.



Naiwan ako mag-isa sa loob. Tulala.



Hindi kita ipapamigay baby!



Naiiyak na saad ko sa baby ko at hinimas ko pa ang tyan ko. Hindi ko alam kung naririnig ako ng anak pero hindi ko hahayaan na mapahamak siya sa kagagawan ko.



Trabaho lang ito. Isang simpleng trabaho lamang.



Tama, yun dapat ang isipin ko.



*******



Thanks for reading!


A_Dream_Girl

Billionaire's Series 1: Carrying the Billionaire's Heir (Completed) [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon