Tôn Nhất và Đằng Tú đi tới trước mặt ông lão, cung kính thưa:
"Ông nội!"
"Ông ngoại!"
"Ừm!" Ông lão dùng bàn tay khô cằn, dắt Tôn Nhất với Đằng Tú, để hai người họ đứng kế bên Tôn Kết Vũ, quay đầu, dùng thanh âm già nua thông báo với mọi người: "Các vị, bây giờ hai đứa cháu trai và đứa cháu ngoại của tôi đều đến đông đủ cả, tôi tuyên bố, ba người bọn họ sẽ trở thành người ứng cử thừa kế Tôn gia ta!"
Các âm dương sư vừa nghe, đều ồn ào châu đầu ghé tai.
Sắc mặt Tôn Kết Vũ trầm xuống: "Ông nội! Con không đồng ý!"
Lão nhân vỗ vỗ vai hắn, "Kết Vũ a! Con chính là cháu trai ông thương yêu nhất, cho tới nay ông nội đều rất coi trọng năng lực của con, chung quy con không có đối thủ cạnh tranh, ông cho rằng lựa chọn lần này, nhất định sẽ làm con vui vẻ!"
"Đối thủ cạnh tranh không phải đều đứng hết ở đây rồi sao! Ông nội!" Tôn Kết Vũ chỉ tay vào mũi Tôn Nhất: "Tên này căn bản không phải người Tôn gia, một đứa dã loại được nhặt về, lấy tư cách gì tranh chức thừa kế Tôn gia chúng ta? Còn tên kia nữa!" Lại dời ngón tay về phía Đằng Tú: "Hắn là người nhà họ Đằng! Chẳng lẽ ông nội muốn cho hai tên ngoại nhân xáo trộn nhà chúng ta sao?"
Một bộ phận âm dương sư đứng dậy ủng hộ Tôn Kết Vũ, một người kính cẩn nói: "Tôn lão gia, chiếu theo quy củ của giới âm dương, người kế thừa vị trí âm dương sư phải là con cháu trực thuộc dòng chính Tôn gia, còn dòng thứ và không chung huyết thì không được tính vào!"
"A? Tỉnh Thượng, lời cậu nói quả thật rất có đạo lí.", ông lão vuốt chòm râu hoa râm, "Nhưng mà luật lệ là do con người lập ra, qui định này đã quá lạc hậu rồi, chúng ta cũng nên thay đổi một chút, tôi cho rằng người có năng lực đều có cơ hội! Cho những người tài năng mới đó có đất dụng võ, không phải sao?"
Một gã âm dương cổ hũ khác bước lên trước: "Lão gia, chúng tôi đều cho rằng Kết Vũ thiếu gia là người thích hợp nhất kế vị con đường âm dương của Tôn gia, nếu như nhất định muốn Đằng thiếu gia là cháu ngoại của ngài trở thành người ứng cử, cạnh tranh giành quyền kế thừa Tôn gia, chúng tôi cũng không có gì để nói. Thế nhưng, đại thiếu gia Tôn Nhất, mọi người đều biết, cậu ta là đứa nhỏ do thiếu phu nhân nhặt về, để một người ngoài tiến vào cuộc cạnh tranh này, có phải là có chút quá miễn cưỡng rồi không?"
Sắc mặt Tôn Nhất ảm đạm, ông nội hiền từ ôm vai hắn, "Đây cũng là chuyện mà ngày hôm nay tôi muốn tuyên bố, Tôn Nhất không phải là người ngoài, nó thật sự là huyết mạch của Tôn gia ta!"
Mọi người đều khiếp sợ! Kinh ngạc không thôi nhất chính là Tôn Kết Vũ!
Ông nội thở dài một hơi, không kìm nén được lắc đầu: "Đây đã là chuyện rất lâu trước kia! Đứa con cả của tôi Tôn Tương đã kết hôn mấy năm mà vẫn chưa có con, về sau, đến bệnh viện kiểm tra, nói con dâu tôi không có khả năng sinh sản! Con tôi quá mức đau buồn, cả ngày bên ngoài uống rượu không về, không cẩn thận cùng một cô gái có con! Không lâu sau trong lúc con tôi hàng yêu, một chút sao nhãng, bị mất mạng, thời gian đó đứa nhỏ này vẫn còn chưa được sinh ra!
BẠN ĐANG ĐỌC
Phụng Bồi Học Trưởng Đi Bắt Quỷ
ParanormalTên gốc: Bồi trứ học trưởng khứ tróc quỷ Tác giả: Nhất Liêm Phỉ Thúy. Thể loại: Hiện đại, linh dị, hội âm dương thuật học trưởng công X đơn thuần học đệ thụ, bắt quỷ, HE. Độ dài: 103 chương. Nguồn: goblin2001.wordpress.com Văn án Một vụ tai nạn ô tô...