Sáng sớm trên Túy sơn sương giăng dày đặc, Trương Thành Lĩnh thức dậy từ sớm định sẽ vào rừng tìm kiếm thức ăn và chút nước sạch trở về. Hắn vác theo một cái giỏ lớn trên lưng, lúc đi ngang phòng Chu Tử Thư, hắn còn hơi ngừng lại thò người vào trong, thấy Chu Tử Thư ngủ say sưa không hề có dấu hiệu tỉnh lại, Trương Thành Lĩnh cũng không muốn làm phiền y, vì vậy hắn âm thầm rời đi.
Trời dần sáng, Chu Tử Thư cũng chậm chạp hồi tỉnh. Y nằm một lúc lâu trên giường, đôi mắt ngơ ngác không động đậy. Chu Tử Thư cứ nằm bất động như vậy rất lâu, y nhìn chằm chằm lên trần nhà gỗ xơ xác tựa như đang nghiền ngẫm cái gì, sau đó y giơ tay lên, huơ huơ trước mặt...
Làm vậy một lúc, Chu Tử Thư bất chợt phì cười, nhưng ánh mắt y lại nhàn nhạt không chút ánh sáng, đến một chút ý cười cũng không có. Y đưa tay che lại đôi mắt tựa như đang suy ngẫm, nhưng đôi vai lại bất giác run lên nhè nhẹ, tay áo rất nhanh ướt đẫm.
Day dưa hồi lâu, y rốt cuộc cũng chịu ngồi dậy. Chỉ là động tác của y có chút cứng ngắc, Chu Tử Thư tựa hồ cũng không để ý, y chậm rãi mò mẫm tìm kiếm ngoại bào rồi mặc vào người. Sau đó đưa tay chỉnh lại tóc tai, làm xong tất thảy thì mới bước chậm ra cửa.
'Rầm'
Chu Tử Thư dừng bước kinh ngạc nhìn xuống dưới chân, lúc này y đột nhiên cảm thấy thất bại. Chu Tử Thư bật cười chua xót, đôi mắt vô thần ánh lên tia nước nhàn nhạt.
Chu Tử Thư không thấy gì nữa rồi...
Không ai bên cạnh y chính là đã trở thành một người vô dụng, đụng ngã mọi thứ, không thể xác định được phương hướng, làm gì cũng cần người giúp đỡ.
Không phải chỉ thị giác mất đi, mà ngay cả vị giác và khứu giác của y cũng mất rồi, thính giác bây giờ đã chập chờn không rõ, có lẽ vào một mai nào đó, y sẽ hoàn toàn trở thành người vừa điếc vừa mù...
Chu Tử Thư đứng một mình cười tự giễu bản thân, đôi mắt vô thần không chút cảm xúc càng làm y thêm đáng thương, chật vật. Y đưa tay mò mẫm vách tường bước chân ra ngoài, nét chua xót bi thống trong nháy mắt biến mất, Chu Tử Thư lại trở về bộ dáng bình thường, y hơi nâng giọng kêu lên.
"Thành Lĩnh?"
Xung quanh yên ắng không một tiếng động, Chu Tử Thư cẩn thận bước đi từng bước, đôi mắt đã không còn ánh sáng vô thức mở to hòng nhìn rõ xung quanh.
"Thành Lĩnh?"
Chu Tử Thư thử gọi thêm một tiếng, nhưng vẫn không ai trả lời. Y đưa tay về phía trước để tránh vật cản, đôi mắt không tiêu cự ngơ ngác nhìn thẳng, dung nhan ẩn dưới ánh nắng nhợt nhạt vô cùng nhưng y cũng không để ý, y vẫn cố gắng tự mình đi về phía trước.
Mù thì đã sao? Lúc đóng Thất Khiếu Tam Thu Đinh lên người, y sớm đã lường trước được kết quả này rồi. Vì thế, Chu Tử Thư từ lâu đã chuẩn bị tâm lý...
Chỉ là, bên Ôn Khách Hành lâu như vậy, y lại đột nhiên quên mất...
Trước mắt một mảnh tối đen, Chu Tử Thư tức khắc cảm thấy sợ hãi. Y sợ phải sống trong không gian tối đen không tiếng động này, y sợ mình cô độc đến chết... Nhưng đây là mệnh của y, vì thế y không có quyền kháng cự.
BẠN ĐANG ĐỌC
〖Hoàn〗[Hành Thư/Tuấn Hạn] Chu mỹ nhân, cười một cái!
RandomĐây là những câu chuyện ngắn ngược ngọt hài dễ thương đan xen của CP Ôn Chu và CP Tuấn Hạn~ (。♡‿♡。) Nguyên tác: Thiên Nhai Khách - Priest. Tác giả: Hoa Diệc.