Phần 2: Chương 41: Source of Evil và Edgar Valden. Bánh răng xoay chuyển

48 7 2
                                    

...

- Andrew? Cậu làm gì ở đây?
- Đến đây chơi? Không được à?
- Không hẳn, cậu làm tớ sợ đấy
- Cậu đã biết đáp án của mình, đúng không Luca?

Đến đây, Luca im lặng bất ngờ, anh biết đáp án của mình thật, nhưng anh không chắc chắn đó là quyết định đúng đắn...
- Tớ sẽ theo con đường mà tớ chọn, Victor... Em ấy có ước mơ, nhưng tương lai sẽ chết, tớ không muốn...
- Thế cậu định làm gì...?
- Hi sinh cho em ấy, tiếp tục ước mơ của mình!

Câu trả lời của Andrew khiến Luca hết sức ngạc nhiên, nhưng rồi cũng bình tĩnh lại... Phải rồi, Edgar cũng có ước mơ, đó là trở thành họa sĩ dù bản thân đã là họa sĩ xuất sắc của nước Anh... nhưng có rất nhiều thứ Edgar chưa được học, cậu muốn tất cả...
- Chắc... tớ cũng đi theo cậu quá
- Tùy cậu vậy, tớ thì chọn cái chết đấy nha
- Biết rồi

Luca và Andrew cùng nhau cụng ly, ly rượu ước thề của hai người bạn đã được thành lập...

Tiếng chạy của Emma vang lên khắp khu nghỉ dưỡng, cô cấp báo cho tất cả mọi người khi... Thủ phạm của 17 cái chết ở trên núi đã đến tận nơi này gặp mặt Edgar...
- Gì cơ? Thủ phạm đến đây ư? *Michiko*
- Thật đấy, nhưng không được ai bước vào cả!!

20 phút sau, tất cả mọi người đã đông đủ bên ngoài phía cửa phòng, Edgar thì vắt chéo chân, chống tay nghiêng đầu nhìn Source, còn cô bé thì nhìn cậu với ánh mắt vô cùng ngưỡng mộ... 
- Vậy... Narcisuss dắt em đến đây?
- Phải!!! Em biết được rằng nhờ anh mà... Hầu hết tinh thần Suleto bị lung lay...
- Vậy sao? Cho em biết luôn là anh không muốn dính líu đến mấy người đó đâu đấy

*rầm*

Một mũi tên ánh sáng lướt qua má Edgar tạo thành một vết cắt lớn, nhưng cậu không di chuyển...
- Tại sao lại không né, anh là người điều khiến con quỷ mạnh nhất đấy
- Người điều khiển là một phần, phần còn lại là do cậu ta
- Anh đã biết trước em sẽ tấn công, tại sao lại không mang theo vũ khí
- Vì anh biết em chẳng thế làm gì được anh cả?
- Xem thường nhau ư?
- Không, vì em cần anh để tư vấn một điều gì đó

Source lộ vẻ mặt ngạc nhiên của mình, chỉ trong thoáng chốc mà Edgar có thể nắm thóp được mục tiêu của cô hay sao? Hay do cô quá bất cẩn?
- Em đã rất tốt, hành động và ý thức của em luôn vững vàng khi đối mặt với kẻ thù, anh có lời khen. Nhưng... Bấy nhiêu vẫn chưa đủ để qua mặt anh đâu, nếu muốn làm gì thì làm luôn một thể đi
- Anh nghĩ em có thể thay đổi không?

Câu hỏi này như đánh vào tâm lý của tất cả mọi người, kể cả Nayka... Đến cô cũng không biết phải trả lời sao cho ổn, riêng Edgar thì khác...
- Em có người em yêu chứ?
- Có ạ!! Có anh Hollow nè, anh Abyss và cả anh Narcisuss nữa!! Em yêu mọi người lắm!!
- Thế em có nghĩ Abyss sẽ phản bội không?
- Ý anh là sao?...
- Anh không có ý gì đâu... Nhưng anh nói này, cả hai phe đều là kẻ thù của nhau, anh thì... lại không muốn giết bất cứ ai, nên Hollow và Narcisuss sẽ thuộc quyền kiểm soát của anh...
- Rốt cuộc anh có tầm ảnh hưởng đến mức nào mà ai cũng quý trọng anh hết vậy ạ?

Source nghiêng đầu hỏi, cô bé thật sự tò mò những thứ này hay sao? Edgar không biết trả lời thế nào, chỉ đành cười trừ rồi đẩy cho cô bé một ly sữa... Cô bé như bắt được vàng, liền nhâm nhi cái ly cả buổi...
- Anh không biết, chỉ cần biết rằng họ là bản sao của gia đình anh, họ còn là gia đình của con quỷ anh đang sỡ hữu... Vì thế anh cũng có quyền cứu vớt họ khỏi nơi đấy
- Tại sao Otelus đã phá hủy gia tộc em? 
- Otelus chưa bao giờ tạo mối thù cho nơi nào cả, anh chỉ nhớ được rằng, anh từng hạnh phúc ra sao khi gia đình là Otelus chứ không phải Walden...
- Fallen Angels?
- Phải... Và đúng như em nghỉ, gia tộc của anh chính là Fallen Angels, những kẻ đã khiến em rơi vào hố sâu tuyệt vọng như bây giờ...

Edgar nở một nụ cười, lần này không còn ấm áp như khi nãy nữa... Mà nó là sự thông cảm, kìm nén nỗi đau của cậu khi gia đình mình đã gây quá nhiều thù hận cho cả thế giới này...
- Nhưng...
- Em có hận anh không? Anh là Edgar Valden, đồng thời còn là Edgar Walden... Em có hận có không, Source?
- ..... Em....
- Cứ tìm con đường mà em muốn, nếu em vẫn yêu Hollow và Narcisuss, cứ chạy theo họ vì con đường họ đi không giống như con đường em đang đi hiện tại...
- Năng lực của em sinh ra để tàn sát tất cả! Em là Source of Evil... Em là ác quỷ...
- Ác quỷ không có nghĩa là em không được trở thành thiên thần. Ai cũng thế em à...
- Nhưng mà...
- Tùy em thôi, quyết định là của em, nếu em tiếp tục làm kẻ địch thì mọi chuyện sẽ thay đổi, còn không thì anh sẽ suy nghĩ lại...

Vừa dứt lời, Embrace và Narcisuss đồng loạt kề dao kiếm vào cổ Source, cô biết lúc này Edgar thật sự nghiêm túc... Nhưng cô vẫn đắn đo, vì quá khứ cô đã giết quá nhiều người...
- Em... Muốn tham gia Otelus... Em có thể không ạ?

Câu hỏi của cô khiến cả đám như ngỡ ngàng ngơ ngác và bật ngửa... Tại sao lúc này lại...
- Em sợ rằng em không có gia đình, em luôn muốn chiếm giữ anh Hollow và anh Abyss, nhưng anh Hollow lại chọn con đường phản bội... Em đã nghĩ rằng "kẻ phản bội phải chết" nhưng tại sao em lại không thể đánh bại đôi mắt niềm tin của họ dù em mạnh hơn rõ rệt?
- Dù em có mạnh bao nhiêu thì em vẫn đang ở trong hố sâu tuyệt vọng, tin anh đi, vì anh cũng đã từng như thế... Hối hận về những gì mình đã làm, không chắc chắn về quyết định của mình, nhưng rồi mọi thứ cũng về quỹ đạo của nó...

Source im lặng đến kì lạ, cuộc nói chuyện dường như đã kết thúc... Có vẻ vậy?
- Vậy em nên làm gì?
- Làm gì tùy em, anh đâu thể quyết định cuộc sống của em, đúng chứ?

Vừa nói, Edgar vừa xoa đầu Source... Ngày càng có thêm ấn tượng tốt, đôi mắt con bé như sáng lên...
- Vậy em sẽ đi theo anh Narcisuss! Trở thành con quỷ thứ 3 của anh!!
- Này ai cho?? Em muốn ăn cả linh hồn sự sống à? (Narcisuss)
- Hể? Vậy là... 
- Hai người đang nói gì thế? Linh hồn sự sống nào?
- Kh.. Không có gì đâu...

Embrace liền cầm tay Edgar kéo ra khỏi phòng rồi vứt ra ngoài để lại Narcisuss và Source ở riêng nói chuyện.
- Em làm tốt lắm, thành công... lôi kéo thêm một con quỷ nhỉ? (Luca)
- Xem thường em đấy sao?

Edgar nhón chân lên hôn nhẹ vào môi Luca...

Otelus thành công kéo thêm Source of Evil và Abyss phản bội. Cuối cùng quỹ đạo trận chiến cũng đã thay đổi, lúc này... Bánh răng định mệnh mới thật sự xoay chuyển...

Source of Evil sẽ làm gì khi biết sự thật về Edgar?

Abyss sẽ làm gì khi Walden đã tiêu diệt gia đình mình?

____________________________________________

Đôi lời muốn nói ;;-;;

+ Mọi người ạ, chuyện là dạo gần đây mình không lên plot cho cốt truyện của từng chương nên mình cảm thấy tốc độ diễn biến có hơi nhanh. Qua mấy chương kiểu này, mình mong mọi người có thêm góp ý nào đó để giúp mình khắc phục việc này nhé!

+ Cốt truyện chính mình sẽ giải thích rõ hơn về một chương nào đó, phần nào mọi người chưa hiểu rõ mình sẽ giải thích lại nhaaa

[Identity V - Luca x Edgar] - {{Trò Chơi Sinh Tử - Thế Giới Của Chúng Ta}}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ