Phần 1: Chương 20: Kế hoạch 20 giây và luật chơi cho ngày đầu giáng sinh

142 15 0
                                    

...
Tiếng ồn ào bên ngoài phòng chờ đánh thức Luca tỉnh dậy. Anh đảo mắt nhìn quanh, mới nhớ rằng hôm qua đã đến phòng chờ gặp cậu... Cậu vẫn ngủ trong người anh, không nỡ thức cậu dậy... thôi thì đành để cậu ngủ luôn vậy!
- Miss Night!? Luca đâu!? (Patricia)
- Ờm... hiện tại thì tôi không biết!
- Cô mau nói đi, chứ bây giờ bọn tôi có ch-....
- Cậu ta trong phòng chờ đấy!

Dứt lời, mọi người ào ào vào trong phòng chờ, thấy anh ngồi trên giường bệnh, còn có cả con ma hôm qua nữa...
- Luca!!! (Naib)
- Suỵt... mấy người ồn vừa thôi chứ!
- Đó là.... Edgar!?
- Bình tĩnh, tôi giải thích ngay!

Luca kiên nhẫn giải thích chuyện đêm qua cho mọi người, vô cùng kinh ngạc khi biết được rằng do quá hoảng khiến cậu kích hoạt lời nguyền giải phóng Chaser... Lần này kích hoạt quá lố, đồng thời cậu ngất ngay trong sàn đấu và được quý cô mang về điều trị.... nhưng do quá nặng khiến màu mắt của cậu thay đổi theo, cần có một không gian yên bình... nếu máu ngừng chảy, nghĩa là màu mắt xanh nước biển đó quay về....
- Chà... vậy ngừng chưa!? *Yidhra*
- Ai mà biết!? Em ấy ngủ trên người tôi từ hồi hôm qua tới giờ mà....
- Cậu sướng thật đấy, chứ như Naib là đêm nào cũng ra sofa ngủ *Jack*
- Thế anh muốn ra vườn ngủ luôn à!? (Naib)
- Anh muốn ngủ với em~
- Áaaaaa... tởm quá, biến!

Naib hét lên làm cậu bất ngờ thức giấc... cậu nhẹ kéo băng nhuộm máu ra thì màu mắt có biến đổi khá nhiều... là màu đỏ xanh... cậu dụi mắt nhìn qua nhìn lại thì bỗng nhiên bám chặt vào áo anh...
- A...- Edgar!? (Emily)
- Chị Emily!? Sao mọi người lại...
- Đơn giản là vì hôm nay đến ngày 25 rồi đấy, cũng đến lúc để hưởng thụ giáng sinh rồi (Patricia)

Giờ mới nhớ ra, hôm nay là giáng sinh! Cậu thở dài rồi buông áo anh ra... bất giác đỏ mặt ngay lập tức... vì sao ư!? Vì mọi người đang nhìn cậu với cặp mắt "cảm tình ghê ta~"
- Mọi người đừng có nhìn em kiểu đó!
- Cảm tình ghê, đêm qua hai người làm gì vậy!? (Fiona)
- Ch... chuyện.... chuyện gì đ-....
- À... hôm qua kịch tính lắm! (Luca)
- Kịch tính lắm hả!? (Patricia)
- Tất nhiên, hôm qu-....

Chưa nói hết mà cậu bịt miệng anh lại ròi, đúng là ngạo kiều thụ có khác, bất chấp...
- Nè, để cậu ta nói đi! (Emily)
- Chị đừng có như vậy, xấu hổ lắm
- Xấu hổ gì!? Sắp 18 rồi mà còn.... (Patricia)
- Nào nào mọi người.... cậu Edgar, chẳng phải cậu muốn nói gì với mọi người ư!? (Miss Nightingale)

Cậu bất giác giật mình, bỗng nhiên cúi gầm mặt xuống....
- Sao thế, có chuyện gì ạ!?

Cậu liền hít sâu rồi thở dài đúng kiểu chuẩn bị ăn chửi từ lũ bạn cờ hó của t/g.... à nhầm...
- Anh Naib và mọi người!! Em.... xin lỗi!
- Hả!?Cả đám hoang mang, tự dưng xin lỗi người ta....
- Sao thế!? (Vera)
- Còn nhớ chuyện mọi người chia thành hai phe hong!?
- Nhớ chứ, chuyện đó đã đi vào lịch sử trang viên rồi (Aesop)
- Thật ra thì.... người tấn công anh Naib là em đó!

Vâng, nguyên một đám lạc trôi giữa đại dương mênh mông bao la bát ngát...- Em... là người.... nhưng.... tại sao *Mary*
- Thật ra thì.... em sử dụng chị Mary, chị Demi và anh Luca làm chứng cứ ngoại phạm là một phần của kế hoạch 20 giây. Đúng như anh Naib nói, em đến căn hầm của Miss Night và em cảm nhận được có người đi theo sau... nên em nhanh chóng trèo lên nóc phòng chờ đợi anh Naib đến và tấn công... Lúc anh Naib bị tấn công, thật chất là 10h22 rùi, em nhớ rằng em có gặp chị Mary, chị Demi và anh Luca khoảng chừng 9h30... Vì thế, em đã đem anh Naib ra ngoài lối tắt phòng chờ và đến căn hầm tối để Hack vào tất cả đồng hồ và cho nó quay ngược thời gian vào thời điểm em gặp 3 người kia.... Đương nhiên, khi chị Emily xét nghiệm vết bỏng nhẹ trên cổ anh Naib, chị ấy sẽ nghĩ rằng anh Naib bị tấn công khoảng vài phút trước... theo đồng hồ giả thì lúc đó chừng 9-10h, còn nếu thời gian thật thì anh Naib bị tấn công lúc 10h30... bởi vì khoảng thời gian 9-10h là em vẫn còn ở bên 3 người kia nên việc họ nhầm thời gian là......
- Tại sao lại là "kế hoạch 20 giây"...
- Bởi vì thời gian em nghĩ kế hoạch và thời gian tấn công đều đúng 20 giây...

[Identity V - Luca x Edgar] - {{Trò Chơi Sinh Tử - Thế Giới Của Chúng Ta}}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ