STARTING AGAIN

4.1K 76 0
                                    

Sophie's POV

"Sophie, I'm so sorry for what happened a while ago." ani Lance habang tinatapik ang balikat ko.

Nagpunta si Vincent kanina rito at sinubukan niya pa akong isama sa kanya. Mabuti na lamang at naitulak ko siya palayo at sinabing ayaw ko nang makita pa ang mukha niya. 

"Lance, tingin ko kailangan ko nang umalis dito sa bahay mo." sabi ko saka pinunasan ang luha mula sa mga mata ko. "Kapag nag-stay pa ako rito, siguradong babalik lamang nang babalik si Vincent para kunin ako."

"Okay, then let's just buy a house for you somewhere. Although mas okay sa akin na nandito ka dahil sure akong safe ka. Pwede kitang bantayan. Please, dito ka na muna Sophie."

"Pero--

"Stay here for a while until you can finally find a decent job and rent your own pad."

Bumuntong-hininga na lamang ako. "Okay."

"Thank you. Sigurado naman akong hindi na ulit pupunta rito si V. Narinig na niya mula sa'yo na ayaw mo na muna siyang makita, kaya sigurado akong gagawin niya iyon."

"Sana nga. Ayaw ko na muna talagang makita siya."

Tumango si Lance saka muling nagsalita. "By the way, kung maghahanap ka ng trabaho, I've heard na ang Felise Anne's Enterprises ay naghahanap ng mga bago nilang magiging model. I think you can pass as one. They pay really good according to some of my friends."

"Huh? Pero hindi ko alam kung paano maging model.."

"Tuturuan ka nila. At least by that makakapag-ipon ka ng pera and later on makakabilika na rin ng sarili mong pad. I know you can do it, Sophie. Kailangan mong bumangong muli, kailangan mong patunayan kay Vincent na mali ang ginawa niya sa'yo. Kailangan mong patunayan ang sarili mo sa kanila."

"Pero paano kung mag-fail ako? Paano kung hindi nila ako magustuhan bilang model nila?"

Inabot ni Lance ang kamay ko saka diretsong tumingin sa mga mata ko. "You need to trust yourself. Alam ko ang kaya mong gawin at alam kong magagawa mo ito. Nagawa mo na ang lahat, marami ka nang naranasan. Kailangan mong bumangon ulit, Sophie."

Pilit akong ngumiti sa kanya saka tumango. "Tama ka, Lance. Walang mangyayari kung mananatili lang ako rito at iiyak para kay Vincent. He's not even worth crying for. Kailangan kong patunayan sa kanila na kaya kong bumangon ulit."

"That's my girl. So, should we go to their company tomorrow?"

"Sure."

Matapos iyon ay nagpunta na ako sa kwarto ko. Kinuha ko ang litrato ni mommy saka naupo sa kama. "Mommy, sabihin mo naman sa akin ang gagawin ko. Sabihin niyo po sa akin kung tama ba itong gagawin ko. Gabayan mo ako, mommy. Magsisimula ako ng bagong buhay nang wala si Vincent. Sisiguraduhin kong hindi na ako ang Sophie na nakilala niya noon."

Vincent's POV

"TAMA NA, VINCENT! PAKAWALAN MO AKO--UGHHH!!!"

I kept on punching the stomach of the man who tried to kill me a while ago.

"Who asked you to go here and kill me, huh? Is it Lucien?! It's Lucien, right?!!"

He was already lying on the floor with blood in his mouth. He looked at me with tired eyes. "Tama ka... Inutusan ako ni Lucien na magpunta rito para patayin ka..."

"That fucking coward..." I whispered.

I let go of the stupid man and looked at George. "I will go now. I will just entrust you with this stupid man, George."

"Yes, boss."

Then I finally left our base. That Lucien really wants to kill me. He doesn't even know how to fight fairly and still, he wants me to join his coward clan?

I will really kill him once I see him. He won't show his face to me and I don't even know where the hell he is hiding. But he has too many men and for sure they are secretly watching us and our every move.

I tried calling Sophie again but she just won't answer her phone. She told me not to show my face to her again. She also told me that she already sets me free and that made me really mad.

She no longer wants me. But I won't let her go, I will keep on chasing her but for now, maybe I just have to let her take some rest. I know she got hurt so much. I badly want to take her back already but knowing her condition right now, I don't think she would even want to see my face.

Then my phone suddenly rang again. I thought it was Sophie so I quickly pressed the answer button without looking at the name of the caller.

"Sophie."

"It's Monica."

I squinted at the name of the caller and it was really Monica. I sighed.

"Monica, what do you want from me?"

"Can we meet at the Garden Coffee shop? I badly want to see you right now."

"Why don't you call your boyfriend?"

"Vincent, you are the one that I want. Please go here. Go here..."

"I'm sorry but I still have lots of things to do," I said then I finally hang up the phone.

Mafia King's Innocent Bride [PUBLISHED UNDER IMMAC PPH]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon