PREPARING MYSELF

3.1K 58 1
                                    

Sophie's POV

"Venom, pwede mo ba akong samahan sa ball bukas?" tanong ko kay Venom pagkalabas na pagkalabas ko ng banyo.

Tumingin naman siya sa akin. "Oo naman, Miss Sophie. Ia-announce na rin ng mommy mo na ikaw ang matagal niya nang nawawalang anak, hindi ba?"

"Well...oo. Kinakabahan nga ako, e. Tapos nandoon pa ang lalaking iyon..."

"Lalaki?"

Bumuntong-hininga ako. "Vincent."

"Pupunta rin si boss?"

"Uh-huh. At tingin ko may plano na naman siya."

"Malalaman na rin niyang nahanap mo na ang nawawala mong ina."

Naupo ako sa may kama. "Para namang may pakialam siya roon."

"Syempre naman, Miss Sophie. May pakialam siya sa'yo,"

Nag-iwas ako ng tingin saka inabot na lamang ang hair brush ko. "Alam mo? Iniligtas na naman ako ni Lance ngayong araw. Sinubukan kasi akong kunin na naman ni Vincent, mabuti na lamang at biglang dumating si Lance at nagpanggap siyang boyfriend ko."

Nanlaki ang mga mata ni Venom. "Nagpanggap siya bilang boyfriend mo?"

"Oo. Nagulat nga rin ako, e."

"Siguradong mas lalong nagalit si boss."

"Nagalit nga siya. Nagalit nga siya nang makita niya si Lance, lalo na nang nagpakilala pa ito bilang boyfriend ko. Sinuntok pa nga siya ni Vincent."

"Oh my God..."

"Naaawa nga ako kay Lance, e. Ni-reject ko na nga siya, pero nandiyan pa rin siya para sa akin. Napakabait niya talaga, hindi ko siya deserve."

"Mahal na mahal ka lang talaga niya, Miss Sophie."

Bumuntong-hininga ako. "At doon nga ako mas nalulungkot. Ayaw kong saktan si Lance, pero ayaw ko rin siyang paasahin."

"Naiinttindihan kita, Miss Sophie. At tingin ko naman naiintindihan din ni Sir Lance iyon, kaya wala kang dapat ipag-alala."

Sandali kaming nanahimik, pero muling nagsalita si Venom. "E si boss ba, Miss Sophie."

"A..Anong tungkol sa kanya?"

"Anong balak mo sa kanya? Itutulak mo nalang ba siya palayo habangbuhay? Ayaw mo na ba talaga sa kanya?"

Hindi kaagad ako nakasagot dahil sa sinabi niyang iyon.

Vincent's POV

"Damn, Lance. He said that he doesn't like Sophie and has no plan to take her away from me, but he always appears whenever I find the right time to corner Sophie. Why does he keep on acting like a superhero in front of Sophie?! And how dare he tell me that Sophie's no longer my wife?!"

I balled my hands into a fist and hit the steering wheel of my car.

"Her boyfriend is Lance, huh? So, that perfect big brother of mine finally stole my wife again from me. And does he think he can get my wife just like that?!"

I started the engine of my car and drove off to our base. I walked straight into the shooting range where my assistant, Joe, handed me the headphone and safety glasses. He already knows what I came here for.

"Anong nangyari, boss?" Joe asked me.

"Lance came into the picture again. I don't think he has a plan of staying away from my wife. He keeps on sticking around because he knows that Sophie is still mad at me." I stood in position while holding the pistol in my hand.

I looked straight at the target.

"Sophie is mine, I will never ever let her be with anyone else."

Then the sound of the gunshot reverberated through the whole range. Whenever a target gets shot, another one appears. I just kept on shooting with Lance and Sophie in my mind.

"Wow! Nagawa mong tamaan ang lahat ng target, boss!!" said Joe.

I know that Sophie still wants me after all this time. I know that even if she shows me a cold face every single time, she's still craving my touch, for my presence.

I removed my safety glasses and headphone. "Prepare the private jet for me. Sophie and I will go to the private island tomorrow."

"Opo, boss."

If I can't take Sophie by a good conversation, I'll take her by force if that's what she wants.

Mafia King's Innocent Bride [PUBLISHED UNDER IMMAC PPH]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon