Một căn phòng ngủ lộng lẫy và rộng rãi có thể nói là gần như được dát vàng chói lọi.
Trên giường có một ông già tóc bạc trắng đã nằm ba tháng. Tiếng hít thở yếu ớt tưởng như có thể tắt lịm bất cứ lúc nào tuôn ra với âm thanh đầy màu sắc nhưng không lấp đầy không gian rộng lớn mà nhanh chóng tắt lịm rồi lan ra nhiều lần.
Một nam tiếp viên trẻ tuổi đứng cạnh một cụ già như vậy đang cẩn thận lau mu bàn tay nhăn nheo của cụ bằng chiếc khăn ướt ấm. Cổ tay trái đỡ bàn tay của ông già được quấn trong một lớp băng dày, bên dưới không có gì. Thỉnh thoảng, lông mày ông cau lại như đau đớn, nhưng ánh mắt nhìn xuống ông già đầy thương cảm.
Nam nhân viên lớn tuổi đứng từ xa quan sát, trong lòng thoáng tặc lưỡi. Mặc dù đã bảo ông ấy nghỉ ngơi vài ngày, nhưng người hầu cận trẻ tuổi kiên quyết chọn cách chăm sóc vị hoàng đế không giữ được vị trí của mình vừa vĩ đại vừa ngu ngốc. Anh không nói nên lời khi nghĩ rằng phần bên trong cổ tay trái, vẫn chưa lành hẳn, đang gây ra cơn đau dữ dội.
Hai tuần trước, người hầu trẻ tuổi đó, người đã có ý đồ xấu với Hoàng tử thứ 4 Sethian, hiện là Thái tử, đã bị anh ta chặt cổ tay không thương tiếc. Anh vẫn có thể nhớ rõ dòng máu phun ra từ bề mặt được cắt gọn gàng, nhưng không hiểu sao ngày hôm sau, anh bắt đầu chăm sóc hoàng đế như bây giờ mà không hề kêu một tiếng đau đớn nào trong khi chỉ quấn băng. Mặc dù một người hầu khác đề nghị thay thế anh ta, anh ta từ chối, nói rằng đó là công việc của anh ta. Thể hiện tinh thần và sự tận tâm như vậy, anh nghĩ mình không chỉ xứng đáng được hoàng đế quan tâm nhất trong số những người hầu cận của mình mà còn được nghĩ đến sâu sắc hơn.
'Sẽ tốt hơn nếu ông ấy không ngã xuống như thế!'
Vị hoàng đế ốm yếu chỉ thức dậy ba hoặc bốn giờ một ngày. Ông ấy luôn là người đầu tiên tìm thấy người hầu trẻ tuổi đó khi ông ấy bước ra khỏi giấc ngủ sâu mà ông ấy sẽ không bao giờ tỉnh dậy. Rồi ông sẽ nắm tay cậu như một kẻ khao khát hơi ấm và sẽ không buông ra cho đến khi ông chìm vào giấc ngủ lần nữa. Vì là người hầu được hoàng đế cực kỳ yêu quý đến mức đó, ông ấy nghĩ rằng sẽ còn tồi tệ hơn nếu ông ấy gục ngã. Anh ấy nghĩ rằng anh ấy sẽ phải bắt ông nghỉ ngơi hết lần này đến lần khác.
Đúng lúc đó, có ai đó gõ cửa phòng ngủ và phát ra tiếng nói của họ.
“Nhị Hoàng tử, Zair Rune Kinelly, xin diện kiến.”
Nghe thấy tiếng thị vệ đang đợi bên ngoài, thị vệ trưởng đi về phía cửa. Trong khi đó, nam phục vụ trẻ tuổi nhanh chóng sắp xếp lại những thứ mà anh ta đang dùng để chăm sóc cho hoàng đế và chuẩn bị rời đi.
Tiếp viên trưởng gõ hai lần vào cánh cửa đóng chặt từ bên trong và lùi lại, và chỉ sau đó cánh cửa mới mở ra. Zair, người vừa bước vào phòng, liếc nhìn người phục vụ trưởng đang cúi chào anh ta.
"Tình trạng của ngài ấy thế nào?"
"Nước da của ngài ấy đã được cải thiện khá nhiều."
"...Có thật không?"
Với một câu trả lời không ấn tượng, Zair đi về phía giường. Trong mọi trường hợp, người hầu cận chỉ nói rằng mỗi lần để 'khiến mọi người bối rối' về thời gian còn lại của cuộc đời hoàng đế, nhưng trên thực tế, không có cải thiện đáng kể nào. Zair, người đã nghe khá chi tiết về tình trạng thể chất của hoàng đế thông qua Bác sĩ Hoàng gia mà anh ta đã mua, cố tình không biểu lộ cảm xúc trên khuôn mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fairy Trap
Historical FictionJoo Yi-Gyeol, một người ngủ 22 giờ một ngày mắc Hội chứng Rostov. Học cách thoát khỏi cơ thể khi đang ngủ, cậu ấy đi theo một con bướm vàng mà cậu ấy bắt gặp vào một ngày nọ và vượt qua một chiều không gian khác. Và ở đó, cậu đã gặp hoàng tử thứ 4 S...