Hạo Phong bị ánh mắt xanh sáng rực của Bạch Hổ làm hoảng hốt ngã nhào. Từ trong cổ họng của nó phát ra tiếng kêu gầm gừ đầy đe dọa. Nó giơ chân trước lên, vươn móng vuốt sắc nhọn như muốn nhào tới vồ lấy cậu. Nhưng có vẻ vết thương làm nó mất máu quá nhiều, khiến nó vừa nhích được một chút là lại ngã phịch xuống đất.
Hạo Phong thấy Bạch Hổ không có khả năng tấn công mình thì mau chóng lấy lại bình tĩnh. Cậu tiến đến gần, thu hết can đảm đưa tay chạm vào đầu nó, khẽ nói:
"Tao không làm hại mày đâu, nằm im để tao băng bó vết thương nha."
Bạch Hổ lại gừ lên một cái, để lộ ra những chiếc răng nanh nhọn hoắt. Nhưng tiếng kêu lần này khác hẳn tiếng gầm gừ hung hăng ban nãy, đầy yếu ớt và cam chịu. Nó kiệt sức, khẽ nhắm mắt lại, không buồn động đậy nữa. Hạo Phong vui mừng dùng miếng vải vừa xé từ ống tay áo, vụng về quấn ngang cầm máu cho nó. Sau khi băng bó xong xuôi, cậu thở phào nhẹ nhõm trấn an:
"Được rồi, ráng cầm cự đêm nay, hy vọng sáng mai sẽ có người đến cứu chúng ta."
Hạo Phong không thấy Bạch Hổ phản ứng, đoán rằng nó đã ngủ rồi. Bản thân cậu cũng mệt mỏi rã rời, buông người nằm xuống cạnh nó. Cứ thế, một người một hổ nằm kề nhau, lắng nghe thời gian chậm chạp trôi qua. Hạo Phong cảm thấy loài động vật này không hề đáng sợ như trong sách cậu đã từng đọc. Nhờ có nó mà lo lắng bất an trong lòng cậu bỗng dưng vơi đi phân nửa.
Khu rừng đêm trở nên hiền hòa đến lạ. Ngoài bóng tối bao phủ khắp nơi, Hạo Phong chỉ nhìn thấy sắc trắng từ bộ lông của Bạch Hổ giống như phát sáng trong đêm. Cậu im lặng đếm từng nhịp thở của chính mình, không dám nhắm mắt ngủ, sợ rằng nếu ngủ quên thì sẽ bị bọn thú hoang ngoài kia lôi đi rồi xé xác ra mất. Nhưng dù có cố gắng bao nhiêu, cuối cùng cậu cũng không chống lại được cơn buồn ngủ, hai mắt díp lại, nhanh chóng chìm vào mộng đẹp. Trong vô thức, cậu đưa một tay ôm lấy cục bông trắng trắng mềm mềm bên cạnh.
Bạch Hổ đang nằm im bỗng cảm giác cơ thể giống như có vật gì đó đè lên, khẽ rên một tiếng. Nó chầm chậm mở mắt ra, đã thấy một bàn tay nhỏ xíu đặt trên người mình. Con người này, đúng là không biết sợ là gì, dám ngủ cạnh một con hổ oai phong như nó sao?
Sự thật thì Bạch Hổ không oai phong như nó tưởng. Hiện tại nó chỉ là một con hổ con, cùng lắm to bằng chú chó giữ nhà, lại bị thương sắp chết, còn gì gọi là mạnh mẽ, oai hùng nữa đâu.
Đêm dài lặng lẽ trôi, màn sương lạnh lẽo khiến Hạo Phong co mình run rẩy, giấc ngủ không yên. Bạch Hổ nhìn thân hình gầy gò của cậu, tự dưng thấy mủi lòng, dùng sức tàn nhích lại gần cậu hơn một chút. Dù chưa trưởng thành nhưng nó hy vọng bộ lông của mình sẽ phần nào sưởi ấm cho cậu. Bạch Hổ không muốn mình phải qua đêm bên cạnh một xác chết co quắp, lại còn xấu xí thế kia. Quả nhiên, Hạo Phong lập tức cựa quậy rồi ôm chầm lấy nó. Khóe môi cậu vô thức mỉm cười, vùi mặt vào trong bộ lông mềm mại, ấm áp của nó, bình yên say ngủ đến khi mặt trời ló dạng.
Những tia nắng đầu tiên xuyên qua tán lá cây rọi thẳng xuống mặt Hạo Phong, đánh thức cậu khỏi giấc ngủ dài. Cậu giật mình tỉnh dậy, thấy mình vẫn còn ôm chặt Bạch Hổ trong lòng. Bạch Hổ nằm im bất động, trong cổ họng phát ra tiếng rên khe khẽ như thể rất đau đớn.
YOU ARE READING
Bạch Y Dưới Khóm Quỳnh Hoa
General FictionTác giả: Trần Thư Ân Thể loại: Boylove, sinh con, anh em giả, cưng chiều, tổn thương, HE Độ tuổi đọc: 18+ Tình trạng sáng tác: Hoàn thành Ca khúc chủ đề: Ước hẹn hoa quỳnh Nghe audio tại kênh youtube: @audiocoboluoi hoặc tiktok @tranthuanauthor 🌸 G...