Cung điện mùa này ngập xác lá thu. Kỳ Phong bước đi dưới những tán lá vàng úa, trong lòng là một nỗi trống vắng không gì có thể lấp đầy. Cô đơn đã lâu nhưng chẳng thể quen được, nỗi nhớ nhung làm lòng hắn úa phai tựa chiếc lá vàng rơi. Hắn tự hỏi khi nào mình mới được giải thoát khỏi nỗi đau này. Thế mà chẳng có ai cho hắn câu trả lời.
Kỳ Phong đứng trước điện Thanh Mai. Phút giây chuyển mùa càng tăng thêm không khí ảm đạm của một nơi vốn đã lạnh lẽo từ lâu. Chần chừ một lúc hắn mới có can đảm bước vào.
Trong sương phòng ngập mùi thuốc, Trang quý phi nằm trên giường, sắc mặt xanh xao tiều tuỵ. Nét đẹp sắc sảo mặn mà đã biến mất vì bệnh tật giày vò. Nàng đang đi đến những giây phút cuối cùng của một đời người.
Kỳ Phong quỳ xuống bên giường, đau lòng nói:
"Mẫu phi, ngày người luôn mong chờ đã tới rồi, tại sao người lại muốn ra đi?"
Trang quý phi mở mắt nhìn Kỳ Phong. Đúng như nàng tưởng tượng, con trai nàng rất ra dáng của bậc đế vương. Áo bào màu vàng thêu hình rồng mây, sóng nước. Dáng người cao ráo uy nghiêm, gương mặt anh tuấn, ngũ quan hài hoà càng làm hắn toát ra vẻ tôn quý của một người đứng đầu muôn dân. Ước mong của nàng đã thành hiện thực nhưng trong lòng nàng trống trải vô ngần. Nàng yếu ớt cất lời:
"Mẫu phi đã sớm buông bỏ rồi. Ngày này có tới hay không chẳng còn quan trọng nữa."
Kỳ Phong nắm chặt tay nàng, hai hàng lệ nóng trào ra từ khoé mắt hắn khiến nàng kinh ngạc. Xưa giờ trước mặt nàng, hắn luôn tỏ vẻ cứng rắn kiên cường, vậy mà giờ sao lại dễ dàng rơi lệ?
"Con đã làm Hoàng đế như người mong muốn. Người phải sống, phải sống để nhìn thấy con trị vì giang sơn này, phải sống để còn ngồi trên chiếc ghế Thái hậu kia. Chẳng phải người nên vui vẻ hay sao?"
"Kỳ Phong, ta xin lỗi..."
Trang Quý phi không còn giữ được sự điềm tĩnh, nàng cũng như Kỳ Phong, đôi mắt ướt đẫm lệ nhoà. Nàng đã dành cả thanh xuân để nuôi dạy Kỳ Phong theo ý mình. Nàng muốn hắn ngồi trên ngai vàng, trị vì thiên hạ. Kỳ Phong đã đánh mất hồn nhiên của tuổi thơ khi nàng liên tục bắt hắn phải gồng gánh trên vai trọng trách trở thành một vị minh quân tương lai. Đã có lúc nàng tưởng hắn là một người lãnh đạm thờ ơ với hết thảy, nhưng từ khi Hạo Phong xuất hiện, lớp băng phủ lên người hắn bao năm dần dần tan chảy. Tới giờ phút này, nàng mới cay đắng nhận ra Kỳ Phong chưa từng là một đứa trẻ lạnh lùng vô cảm. Hắn như một con ve sầu mùa đông chờ đợi một tia nắng ấm áp đầu xuân mà cất tiếng gáy vang trời, thế nhưng mùa xuân của hắn hiện tại đã tắt, nàng sợ rằng ve sầu cũng sẽ sớm lặng im... Nàng đã từng căm ghét Hạo Phong và xem chàng là viên đá ngáng đường Kỳ Phong. Ngày hôm nay, tất cả mọi chuyện đều đã được như ý nguyện của nàng nhưng tâm trạng nàng luôn mang màu u ám. Trong lồng ngực nàng như có một tảng đá, còn sống ngày nào, nàng sẽ bị tảng đá ấy đè nặng đến nghẹt thở.
"Mẫu phi có lỗi với con, có lỗi với Hạo Phong... Lẽ ra ngay từ đầu ta không nên đối xử với nó như vậy. Ta luôn đẩy nó ra xa nhưng nó không hề oán hận ta. Ta đã từng nghĩ, trên đời này làm gì còn tồn tại một người tốt đến mức xem kẻ luôn muốn giết mình là người thân chứ? Ta đã xem thường tấm chân tình của Hạo Phong, không tiếc lời chì chiết nó. Vậy mà nó vẫn đến thăm ta đều đặn mỗi tháng không bỏ sót ngày nào, nó nhắm mắt làm ngơ sự ghẻ lạnh của ta chỉ vì con. Nó muốn khi con trở về vẫn còn nhìn thấy một người mẹ bình an khoẻ mạnh. Một ngày, nó nói với ta con đã về rồi, nó không cần thay con đến cùng ta bầu bạn nữa, ta mới vỡ lẽ ra từ lâu mình đã không còn hận nó. Ta muốn chạy tới giữ Hạo Phong lại, ôm nó vào lòng và nói lời xin lỗi nhưng ta không làm được. Cho tới ngày hôm nay... càng không thể nữa rồi..."
YOU ARE READING
Bạch Y Dưới Khóm Quỳnh Hoa
General FictionTác giả: Trần Thư Ân Thể loại: Boylove, sinh con, anh em giả, cưng chiều, tổn thương, HE Độ tuổi đọc: 18+ Tình trạng sáng tác: Hoàn thành Ca khúc chủ đề: Ước hẹn hoa quỳnh Nghe audio tại kênh youtube: @audiocoboluoi hoặc tiktok @tranthuanauthor 🌸 G...