Mạc Ly run rẩy buông kiếm ra, quỳ xuống đỡ lấy người trước mặt. Thanh Thư cũng vừa kịp hoàn hồn, nhào tới ôm lấy y. Hai người đồng loạt kêu lên:
"Anh!"
"Mạc Tuyết!"
Người tên Mạc Tuyết không biết xuất hiện từ khi nào, lãnh trọn đường kiếm của Mạc Ly. Mạc Tuyết bị kiếm chém ngang ngực, đau đớn đổ gục trong lòng của Mạc Ly và Thanh Thư, khoé miệng trào ra dòng máu đỏ tươi. Y vươn tay chạm vào mặt Thanh Thư rồi tới Mạc Ly, thoi thóp nói:
"Hai người... đừng đánh nhau nữa... Đừng vì ta mà làm nhiều tội ác nữa..."
Thanh Thư nhìn thấy người mình yêu sinh mạng mỏng manh như làn khói, thất thanh khóc rống. Hắn nắm chặt lấy tay y:
"Mạc Tuyết, em đừng chết mà... Ta đã rất vất vả giành giật em từ tay Diêm Vương, em không thể cứ thế mà rời bỏ ta!"
Bên cạnh đó, Mạc Ly cũng muốn phát cuồng, nắm lấy tay còn lại của y, siết chặt:
"Tạo sao anh tỉnh lại được? Gần một năm nay... chưa một lần tỉnh lại. Tại sao đúng lúc này lại tỉnh, không những vậy mà còn đỡ kiếm cho hắn?"
Mạc Tuyết hít thở khó nhọc, dùng chút hơi tàn nói:
"Mạc Ly... em tưởng rằng bấy lâu nay ta không biết hai người đang làm gì sao? Dù hôn mê nhưng ta đều nghe thấy các người vì ta mà giết hại người vô tội. Ta đã bao lần cố gắng tỉnh dậy để ngăn các người lại, nhưng lực bất tòng tâm. Vì một người mà hy sinh biết bao nhiêu sinh mạng, các người không cảm thấy bản thân mình quá tàn ác rồi sao? Mạc Ly, lúc trước cha đã dạy em thế nào? Thanh Thư, ta yêu mến anh vì anh là một người vô cùng lương thiện. Nhưng... anh đã làm cái gì đây? Sinh mệnh con người là thứ quý giá nhất trên đời. Ai cho phép các người vì ta mà làm những chuyện táng tận lương tâm đó hả?"
Mạc Tuyết vừa nói xong, vết thương nơi lồng ngực bị rách toạc, máu ồ ạt tuôn ra, ướt đẫm cả áo. Mạc Ly hốt hoảng dùng nội công truyền vào cơ thể nhằm duy trì mạng sống cho y.
"Sinh mệnh con người quý giá, nhưng so với anh, bọn chúng không đáng một xu! Anh đừng mong chết trước mặt em!"
Ngưng một lát, hắn lại nói:
"Anh đem lão già đó ra dạy dỗ em, thật là buồn nôn! Anh trai, anh có biết ai là người hạ cổ mình không? Chính là người cha đáng kính của anh đó!"
Mạc Tuyết nghe Mạc Ly nói vậy, sắc mặt đã tái nhợt nay càng thiếu sức sống, đồng tử giãn ra hết cỡ, lắp bắp hỏi:
"Em nói cái gì?"
"Lão già đó khi biết mối quan hệ của chúng ta đã kịch liệt ngăn cấm. Nhưng em nhất quyết không đồng ý rời xa anh. Anh từ nhỏ đã bị bệnh tật quấn thân, nên lão thà hy sinh tính mạng của anh... Lão sợ chuyện anh em loạn luân lọt ra ngoài sẽ khiến thanh danh nhà họ Mạc ta bị huỷ hoại!"
Mạc Tuyết mấp máy đôi môi nứt nẻ.
"Ta và em ngoài tình cảm anh em ra thì còn mối quan hệ gì nữa cơ chứ? Vì đâu nên nỗi... vì đâu mà cha lại nghĩ rằng ta có tình riêng với em? Vì đâu người nỡ..."
YOU ARE READING
Bạch Y Dưới Khóm Quỳnh Hoa
General FictionTác giả: Trần Thư Ân Thể loại: Boylove, sinh con, anh em giả, cưng chiều, tổn thương, HE Độ tuổi đọc: 18+ Tình trạng sáng tác: Hoàn thành Ca khúc chủ đề: Ước hẹn hoa quỳnh Nghe audio tại kênh youtube: @audiocoboluoi hoặc tiktok @tranthuanauthor 🌸 G...