Chương 71: Thất vọng

7 0 0
                                    

Sau khi Trang Quý phi dẫn Hồng Hoa tới thú tội, Kỳ Phong cũng về điện Thanh Phong. Hắn vừa đặt lưng xuống giường đã ngủ li bì một ngày một đêm. Trong giấc mơ, từng khung cảnh của đêm ấy vẫn còn hiện rõ mồn một.

Đêm đó, sau khi gặp Nghinh Phong, Kỳ Phong lập tức tiến thẳng tới điện Thanh Mai.

Cung nữ Hồng Hoa vừa thấy Kỳ Phong xuất hiện liền cung kính chào rồi nói:

"Điện hạ có việc gì gấp không ạ? Nương nương chuẩn bị đi ngủ rồi."

Kỳ Phong ném ánh mắt sắc lạnh về phía nàng.

"Có việc gấp thì ta mới được quyền thỉnh an mẫu phi sao?"

Hồng Hoa giật mình trước thái độ của hắn, lắp bắp trả lời:

"Dạ thưa điện hạ, vì ngài ghé hơi đường đột nên..."

Kỳ Phong không đợi nàng nói hết câu đã xông thẳng vào phòng của Trang Quý phi. Trang Quý phi vô cùng bất ngờ khi thấy hắn xuất hiện vào giờ này.

"Đêm hôm khuya khoắt, con tới tìm ta có việc gì quan trọng sao?"

Kỳ Phong bước tới gần nàng, nét mày chau lại, ánh mắt lộ rõ vẻ thất vọng.

"Mẫu phi, xưa nay Hạo Phong là một người đơn thuần, thiện lương. Dù từ nhỏ em ấy luôn bị người người xa lánh, ghét bỏ, nhưng chưa bao giờ em ấy sinh oán hận hay làm hại một ai. Từ khi sinh ra, Hạo Phong đã thiếu thốn tình thương của mẹ, vậy mà em ấy chưa từng than thở với con một lời. Chỉ khi người ngỏ ý muốn em ấy xem người là mẹ, em ấy mới thổ lộ lòng mình. Đó là lần đầu tiên, con biết được thì ra Hạo Phong cũng khao khát có một người mẹ yêu thương mình đến vậy."

Trang Quý phi lúng túng hỏi:

"Nửa đêm nửa hôm, con tới nói với ta những điều này làm gì?"

Kỳ Phong tiếp tục:

"Thà rằng người cứ như xưa căm ghét em ấy, thà rằng người cứ cấm cản chúng con. Tại sao người lại giả vờ thương yêu rồi lại đâm sau lưng em ấy một nhát? Người có biết làm như vậy là vô cùng tàn nhẫn không?"

"Ta không hiểu ý con?"

Lúc này, nét mặt Kỳ Phong bỗng chuyển từ bi thương sang giận dữ.

"Đừng diễn kịch trước mặt con nữa! Chuyện Hạo Phong, chẳng phải là do người mưu tính tất cả sao?"

Trang Quý phi vẫn tiếp tục nhẫn nhịn nói:

"Kỳ Phong, toàn bộ những lời ta nói với Hạo Phong đều là thật lòng. Ta thực sự muốn chúc phúc cho hai con. Ai ngờ nó lại đoản mệnh, bị người ta hãm hại, rồi lại chết oan ức như vậy. Con đã nghe ai nói gì mà giờ lại nghi ngờ ta? Một lần còn chưa đủ hay sao?"

Trang Quý phi nhắc tới chuyện khi xưa càng làm Kỳ Phong thêm phẫn nộ:

"Lần đó đáng lẽ người đã nên nhận ra em ấy quan trọng với con đến mức nào. Con đã từng nói, em ấy là cả lẽ sống của con, vậy mà người vẫn ngoan cố hãm hại em ấy! Người làm vậy có khác nào đẩy con vào con đường chết đâu!"

Sắc mặt của Trang Quý phi dần trở nên trắng bệch. Nàng tha thiết nói:

"Con nghe ta nói..."

Bạch Y Dưới Khóm Quỳnh HoaWhere stories live. Discover now