Chương 16: Đến chùa Thiên Môn
Kể từ sau ngày hội thưởng hoa, Tống Hoài Thư rất thường xuyên lui tới điện Thanh Mai, cung điện của Trang Quý phi. Thi thoảng Kỳ Phong tới thỉnh an nàng đều bắt gặp hai người trò chuyện rất vui vẻ.
Hoa rơi hữu ý, nước chảy vô tình. Kỳ Phong vẫn một mực lạnh nhạt không để ý đến tiểu thư quốc sắc thiên hương nhà họ Tống. Tuy vậy, Trang Quý phi không bỏ cuộc, vừa thấy mặt hắn liền nói:
"Hoài Thư hiếm khi vào cung, vẫn chưa biết hết các nơi. Mẫu phi chân cẳng đau nhức, không tiện đi nhiều. Con đưa nàng ấy tham quan một vòng đi."
Kỳ Phong thẳng thừng từ chối:
"Con đã hẹn Hạo Phong luyện kiếm rồi." Nói đoạn, hắn quay sang Lâm Y. "Nếu Tống tiểu thư không phiền, ta sẽ nhờ Lâm thị vệ dẫn nàng đi."
Tống Hoài Thư nghe hắn đòi cử một tên thị vệ đưa mình đi chơi thì mặt mày bí xị nhìn Trang Quý phi cầu cứu. Trang Quý phi tức anh ách nói:
"Hạo Phong, Hạo Phong, Hạo Phong! Lúc nào trong đầu con cũng chỉ có nó! Ngày nào các con chẳng gặp nhau, dành một ít thời gian cho Hoài Thư cũng không được à?"
Kỳ Phong vẫn giữ nét mặt lạnh tanh:
"Nhi thần đành để người thất vọng rồi. Tống tiểu thư, xin cáo từ."
Nói rồi hắn quay lưng bỏ đi không một lần nhìn lại.
Kỳ Phong quay về điện Thanh Phong, nhìn thấy Hạo Phong, buồn bực trong lòng hắn liền tan biến.
Gió Xuân nhẹ thổi tà áo bay bay, dưới tán hoa đào cứ ngỡ như tiên hoa hạ phàm.
Chả trách sao khi xưa phụ hoàng lại say mê Liên Quý phi như vậy. Nghĩ tới đây, Kỳ Phong cảm thấy bản thân thật điên rồ. Tại sao lại so sánh phụ hoàng và Liên Quý phi với mình và Hạo Phong cơ chứ? Rõ ràng là... tình cảm ấy không giống nhau...
"Anh về rồi à."
Vừa thấy Kỳ Phong, Hạo Phong cười rạng rỡ nghênh đón. Nét cười vừa trao, tim đập sai nhịp. Kỳ Phong ngây ra, tay chạm vào cánh hoa vương trên mái tóc chàng, mỉm cười.
"Ta đã về."
"Hôm nay không luyện kiếm nữa, cùng em chơi cờ đi!"
Kỳ Phong vui vẻ theo Hạo Phong đến bàn cờ vây làm bằng đá cẩm thạch dưới gốc cây hoa đào. Tay chàng nâng một quân cờ đen đặt xuống bàn cờ. Kỳ Phong nheo đôi mắt nhìn chàng. Hắn thấy có điều gì không đúng, bèn hỏi:
"Sao dùng tay trái?"
Hạo Phong giấu bàn tay phải trong áo, lúng túng đáp:
"Ban nãy, trong khi chờ anh, em tự luyện kiếm, bất cẩn bị trật tay..."
Kỳ Phong vội đứng dậy vòng qua chỗ ngồi của Hạo Phong, cầm bàn tay đã được băng bó cẩn thận của chàng lên, vừa lo vừa giận nói:
"Không thể hiểu nổi! Em luyện kiếm kiểu gì mà để cho trật tay vậy chứ? Lại còn tính giấu ta?"
Hạo Phong rụt tay lại:
"Chỉ tại em nôn nóng luyện chiêu thức mới nên..."
Kỳ Phong sa sầm nét mặt, bắt lấy bàn tay đang rụt về của chàng, đặt lên ngực mình:
YOU ARE READING
Bạch Y Dưới Khóm Quỳnh Hoa
General FictionTác giả: Trần Thư Ân Thể loại: Boylove, sinh con, anh em giả, cưng chiều, tổn thương, HE Độ tuổi đọc: 18+ Tình trạng sáng tác: Hoàn thành Ca khúc chủ đề: Ước hẹn hoa quỳnh Nghe audio tại kênh youtube: @audiocoboluoi hoặc tiktok @tranthuanauthor 🌸 G...