Lúc đó, tại Hoả quốc xa xôi.
Đã nửa năm từ khi Hạo Phong tới Hỏa quốc hòa đàm, Thuận vương luôn ngày đêm nhung nhớ tới chàng, thơ thẩn đến quên cả ăn uống. Cho đến một hôm, không chịu đựng được nữa, gã quyết định đi Phong quốc một chuyến. Gã muốn bắt mỹ nhân trở về bên mình.
Hay tin Thuận vương sắp ghé thăm, Hạo Phong nhanh chóng chuồn mất dạng, dặn dò cung nhân nếu được hỏi tới thì không được tiết lộ hành tung của chàng cho gã.
Đến Phong quốc, Thuận vương được tiếp đãi rất long trọng. Gã ngồi trên bàn tiệc, nhìn quanh quất tìm kiếm người trong mộng, nhưng tìm đỏ mắt vẫn không thấy bóng dáng Hạo Phong đâu.
Hoàng đế thấy cả buổi trời gã cứ nhấp nhỏm không yên, bèn hỏi:
"Chẳng hay Thuận vương đang kiếm ai mà có vẻ nóng lòng như vậy?"
Thuận vương nghe hỏi, giật mình hướng Hoàng đế nói:
"Một tiểu mỹ nhân."
Hoàng đế nheo mắt nhìn gã:
"Tiểu mỹ nhân?"
Thuận vương cười ha hả rồi đáp:
"Ý của bổn vương là thất hoàng tử của quý quốc."
Nét mặt Hoàng đế khẽ biến đổi:
"Hiện giờ Hạo Phong không có ở hoàng cung. Thuận vương muốn tìm hắn có chuyện gì không?"
Thuận vương không kiêng dè đáp:
"Bổn vương nhìn trúng hắn rồi, vạn dặm xa xôi đến đây, một lòng muốn gặp lại mỹ nhân."
Một gã Thuận vương của Hỏa quốc, không biết xấu hổ ngang nhiên có tư tình với hoàng tử Phong quốc, lại còn mặt dày vô sỉ đích thân tới tìm. Trong lòng Hoàng đế nổi lửa, nhưng cố nén lại, nhếch môi cười nhạt:
"E là để ngài thất vọng rồi."
"Ngài không biết hắn đi đâu sao?"
"Hắn có thói quen đi khắp nơi giúp đỡ dân lành. Đi đâu thì... trẫm không rõ."
Thuận vương thoáng hụt hẫng rồi mau chóng lấy lại tinh thần:
"Không sao! Ngày còn dài, sợ gì không gặp. Nào, bệ hạ, cùng cạn chén vì mối quan hệ bền vững của hai nước!"
Khi tàn tiệc, Thuận vương say bí tỉ, chân thấp chân cao quay về nghỉ ngơi, ai dè lại đi nhầm đường đến điện Tùy Phong. Cung nhân ở điện Tùy Phong nhìn thấy mái tóc đỏ rực cùng trang phục chói mắt của gã, đều đoán chín phần là Thuận vương tàn bạo của Hỏa quốc. Mọi người sợ sệt nép sang một bên không dám can ngăn.
Từ bên trong, Mặc Phong nghe tiếng xôn xao, vội chạy ra xem có chuyện gì. Ai dè vừa bước ra khỏi cửa, y liền đâm sầm vào Thuận vương đang say ngả nghiêng.
Thuận vương chìm trong men say, nheo đôi mắt dài và hẹp, không kiêng dè nắm lấy Mặc Phong, nâng cằm y lên, đờ đẫn nhìn không chớp mắt vào gương mặt xinh đẹp trước mặt.
"Tiểu mỹ nhân..."
Chưa kịp phản ứng, Mặc Phong đã bị gã lôi vào bên trong, đóng sầm cửa lại.
YOU ARE READING
Bạch Y Dưới Khóm Quỳnh Hoa
General FictionTác giả: Trần Thư Ân Thể loại: Boylove, sinh con, anh em giả, cưng chiều, tổn thương, HE Độ tuổi đọc: 18+ Tình trạng sáng tác: Hoàn thành Ca khúc chủ đề: Ước hẹn hoa quỳnh Nghe audio tại kênh youtube: @audiocoboluoi hoặc tiktok @tranthuanauthor 🌸 G...