Thời gian ước hẹn ba tháng đã gần kề. Hạo Phong lại lấy cớ đến núi Đàm Hoa, chờ đợi Kỳ Phong trở về đón chàng. Chàng nói với Trương y sư và Thạch Đầu:
"Ta đã quyết định cùng anh ấy bỏ trốn."
Hai người kinh ngạc nhìn chàng. Thạch Đầu tỏ vẻ không đồng ý.
"Chuyện này rất nguy hiểm, điện hạ phải suy nghĩ thật kỹ."
Chàng mỉm cười.
"Em không cần phải suy nghĩ, từ lâu em đã có ý định rời khỏi cấm cung đi đến một nơi thật xa, sống cuộc đời bình yên. Làng Thanh Hoa, núi Đàm Hoa là nơi em muốn dừng chân nhưng không thể. Từ nay về sau sẽ là hành trình không có điểm dừng. Ba ngày nữa em rời đi, ngày gặp lại chẳng biết tới khi nào. Anh Thạch Đầu, anh hãy ở lại đây, không cần đi theo em nữa. Dù gì nơi này cũng là quê hương của anh. Trương y sư, ông cũng vậy, từ nay về sau, ông hãy đi đến nơi mình muốn. Những ngày qua, hai người đã vất vả rồi."
Chàng nhìn xa xăm về ngọn núi cao. Bên kia là địa phận của Hoả quốc, vượt qua Hoả quốc là Vân quốc xa xôi. Phía Đông Vân quốc là Thổ quốc. Bên kia Thổ quốc lại là một vùng đất mới. Hiện giờ chàng chưa biết đi đâu, nhưng chắc chắn đây sẽ là một hành trình dài. Chàng và Kỳ Phong đã lựa chọn con đường này, một khi đã bước đi thì không thể quay đầu.
Thạch Đầu nhìn ánh mắt đầy quyết tâm xen lẫn chờ mong của chàng, đầu con tim đau như cắt. Gã biết rằng dù có níu kéo thì cũng chẳng được, chỉ có thể lặng lẽ thở dài.
Đến ngày hẹn, khi Hạo Phong chuẩn bị ra khỏi nhà thì Hoàng đế bất ngờ tìm tới tận nơi.
"Phụ hoàng?" Chàng ngạc nhiên lùi một bước rồi cúi người hành lễ.
Hoàng đế bước vào trong, đóng sầm cánh cửa lại, vẻ mặt khác thường. Hạo Phong không hiểu vì sao hắn lại có mặt ở đây vào giờ phút này, trong lòng nhấp nhỏm lo âu. Làm sao có thể lừa Hoàng đế để đến nơi hẹn bây giờ? Trái với vẻ lo lắng của Hạo Phong, Hoàng đế khoan thai ngồi xuống ghế. Hắn từ tốn nói:
"Trẫm có chuyện muốn nói với con."
Hạo Phong lễ phép cúi đầu:
"Dạ phụ hoàng có gì căn dặn ạ?"
"Chuyện của Thái tử đã qua lâu rồi nhưng vẫn chưa tìm ra kẻ chủ mưu. Người cũng bặt vô âm tín. Trẫm quyết định sẽ lập Thái tử mới."
Bỗng nhiên Hạo Phong có dự cảm chẳng lành. Lập Thái tử mới thì có liên quan gì tới chàng đâu, tại sao Hoàng đế lại cất công đến đây tìm chàng cơ chứ?
"Con nghĩ sao nếu trẫm chọn con làm Thái tử?"
Điều Hạo Phong lo sợ đã tới. Chàng vội quỳ xuống.
"Nhi thần bất tài, không dám cáng đáng!"
"Hiện giờ Khắc Phong không rõ tung tích. Tính tình nó lại kiêu ngạo không xem ai ra gì. Mặc Phong xưa nay không chú tâm học hành, thờ ơ với ngai vàng, thành tích chẳng có gì nổi trội. Chỉ có con là thích hợp hơn cả."
Hạo Phong vội nói:
"Còn tứ ca! Ngoài đại ca ra, không ai thích hợp hơn anh ấy!"
Hoàng đế thấy chàng nhắc tới Kỳ Phong, sắc mặt khẽ biến đổi.
YOU ARE READING
Bạch Y Dưới Khóm Quỳnh Hoa
Aktuelle LiteraturTác giả: Trần Thư Ân Thể loại: Boylove, sinh con, anh em giả, cưng chiều, tổn thương, HE Độ tuổi đọc: 18+ Tình trạng sáng tác: Hoàn thành Ca khúc chủ đề: Ước hẹn hoa quỳnh Nghe audio tại kênh youtube: @audiocoboluoi hoặc tiktok @tranthuanauthor 🌸 G...