Nghe tiếng gọi, thiếu nữ ngạc nhiên quay lại. Người kia là ai, tại sao lại biết tên của nàng?
Hạo Phong chống tay ngồi dậy, mừng rỡ reo lên:
"Tiểu Thanh? Là Tiểu Thanh đúng không?"
Tiểu Thanh lúng túng nhìn thiếu niên mang thần sắc nhợt nhạt nhưng vẫn vô cùng anh tuấn kia, ấp úng hỏi:
"C... Công tử là ai? Sao lại biết tên tôi?"
"Tôi là Hạo Phong. Mặt Sẹo đây."
Tiểu Thanh kinh ngạc nhìn chàng. Mặt Sẹo làm sao hoá thành một người xinh đẹp tuyệt trần như vậy?
"Công tử, xin ngài đừng đùa. Mặt Sẹo mang vẻ ngoài xấu xí, còn công tử đây... dáng vẻ như thần tiên thế kia..."
Hạo Phong biết nàng không tin, mỉm cười giải thích:
"Tại núi Đàm Hoa, hái hoa bắt bướm, cùng với anh Thạch Đầu và những người khác chơi trốn tìm rồi đi lạc. Chính nàng đã dẫn mọi người đi tìm tôi. Có còn nhớ không? Sau đó..."
Hạo Phong chợt im bặt. Sau đó là chuyện không vui vẻ gì. Chàng chỉ muốn lưu giữ lại những điều tốt đẹp nhất nên không nói tiếp nữa.
Tiểu Thanh vẫn không tin được lời Hạo Phong nói, bèn lại gần, nhìn chàng thật kỹ. Làn da mịn màng này không có lấy một lỗ chân lông, còn đẹp hơn cả con gái các nàng, ngó nghiêng ngó dọc chẳng thấy chỗ nào giống Mặt Sẹo mà nàng từng quen.
"Công tử rõ ràng là đang lừa tôi..."
Hạo Phong mỉm cười:
"Ngày đó là do tôi hoá trang. Tôi là Hạo Phong thật mà. Khi được tìm thấy trong rừng, tôi đã mang một con hổ trắng về trị thương, ắt hẳn nàng vẫn còn nhớ chứ?"
Hạo Phong nói tới đây, đôi mắt Tiểu Thanh bỗng dưng nhoè đi rồi vỡ tan thành nước. Nỗi ân hận ngày đó vẫn đeo bám nàng cho tới tận bây giờ. Rồi Hạo Phong và bà Lý đột nhiên biến mất, nàng không biết họ sống chết thế nào. Nay bỗng dưng Hạo Phong lại xuất hiện trước mặt khiến nàng vui mừng không thốt nên lời. Nhanh như chớp nàng lao vào ôm lấy chàng như lúc nhỏ, không để ý vẻ mặt u ám của Kỳ Phong.
"Là Hạo Phong thật rồi, là cậu thật rồi!"
Hạo Phong cũng ôm lấy nàng:
"Đúng vậy... Là tôi đây..."
Kỳ Phong hắng giọng một cái, Tiểu Thanh mới xấu hổ buông chàng ra, lau nước mắt:
"Xin lỗi... tôi không còn mặt mũi nào gặp cậu nữa. Ngày xưa... vì sợ bị tẩy chay mà tôi đã không dám chơi với cậu..."
Hạo Phong mỉm cười lắc đầu bảo:
"Chuyện ngày bé đã qua rồi, khi ấy chúng ta chỉ là trẻ con. Hiện tại... tôi đã không còn nhớ tới. Hơn nữa, nàng vừa cứu tôi một mạng, tôi phải biết ơn mới phải, làm sao dám oán giận cơ chứ?"
Tiểu Thanh lắc đầu:
"Cứu người là chuyện nên làm mà. Là con người, dù xấu đẹp, sang hèn cũng phải biết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau. Chỉ tiếc là bọn tôi nhận ra chuyện này quá muộn màng, khiến cậu phải chịu nhiều ấm ức."
YOU ARE READING
Bạch Y Dưới Khóm Quỳnh Hoa
General FictionTác giả: Trần Thư Ân Thể loại: Boylove, sinh con, anh em giả, cưng chiều, tổn thương, HE Độ tuổi đọc: 18+ Tình trạng sáng tác: Hoàn thành Ca khúc chủ đề: Ước hẹn hoa quỳnh Nghe audio tại kênh youtube: @audiocoboluoi hoặc tiktok @tranthuanauthor 🌸 G...