Men say khiến Hạo Phong chếnh choáng đụng phải Bùi Thanh Uyển, ái nữ của Đô ngự sử Bùi Văn. Ánh mắt giao nhau, tiểu thư thiên kim đỏ mặt ngại ngùng, nhưng Hạo Phong nào để ý tới nàng, chỉ muốn nhanh chóng đuổi theo Kỳ Phong.
Cùng lúc đó, giọng nói của một thiếu nữ thánh thót cất lên:
"Thất đệ vội chạy đi đâu? Hiếm lắm mới có dịp em cùng mọi người gặp mặt đông đủ, phải ở đây ngắm hoa uống rượu chứ."
Người vừa đến là ngũ công chúa Ngọc Phong. Nàng là công chúa thứ hai của Hoàng đế, xinh đẹp hoạt bát, thông minh lanh lợi, được vua cha hết mực cưng chiều. Những ngày ở điện Thanh Phong, khi Kỳ Phong lăn lộn sa trường, Ngọc Phong chính là người thường xuyên lui tới cùng chàng bầu bạn. Hạo Phong ấp úng:
"Tứ ca... anh ấy..."
Ngọc Phong kéo tay chàng lại:
"Mặc kệ khúc gỗ đó đi! Ngày nào cũng gặp mặt anh ấy, em không thấy chán sao? Em cũng cần có không gian riêng chứ!"
Nói rồi nàng quay sang nhìn Bùi Thanh Uyển vẫn còn e ấp ngại ngùng như đóa hồng chớm nở nói:
"Giới thiệu với em, đây là Bùi Thanh Uyển, là bạn tốt của chị. Em ấy ngưỡng mộ em đã lâu nên muốn được làm quen."
Hạo Phong nhìn Bùi Thanh Uyển, mỉm cười:
"Bùi tiểu thư."
Nụ cười của Hạo Phong làm Bùi Thanh Uyển mê mẩn. Mặt nàng đỏ lên trông đáng yêu vô cùng.
Ngọc Phong tỏ vẻ không hài lòng:
"Bùi tiểu thư gì chứ? Nghe khách sáo quá vậy!"
Bùi Thanh Uyển ngượng ngùng nắm lấy tay áo của Ngọc Phong:
"Chị... đừng làm quá... Dù gì cũng chỉ mới quen biết..."
"Thôi được rồi, Thanh Uyển vốn thích ngắm hoa, hôm nay ông trời chiều lòng người, ngự hoa viên vô cùng mát mẻ, chúng ta cùng tới đó đi."
Hạo Phong không muốn đi ngự hoa viên nhưng lại sợ làm Ngọc Phong phật ý, bèn miễn cưỡng đi theo. Khi chàng tình cờ quay lại phía sau đã thấy Kỳ Phong đứng từ xa nhìn mình bằng ánh mắt phức tạp.
Kỳ Phong chẳng hiểu tại sao hắn lại cảm thấy giận khi Hạo Phong không nghe lời mình. Xưa nay chàng chưa bao giờ cãi hắn nửa câu, vậy mà hiện tại lại vui vẻ uống rượu với người khác. Vốn dĩ ban đầu hắn định quay về điện Thanh Phong, nhưng Hạo Phong chưa từng uống rượu, một ly đã đỏ mặt rồi, cảm giác bồn chồn lo lắng khiến hắn quay lại. Ai ngờ giờ lại gặp phải cảnh nam thanh nữ tú e thẹn nhìn nhau, càng làm hắn thêm bức bối trong lòng.
Khí trời hôm nay quả nhiên vô cùng mát mẻ, đi dạo ngự hoa viên ngắm cảnh thì không gì bằng. Hạo Phong biết ngoài mặt thì lạnh như băng nhưng Kỳ Phong rất yêu hoa. Chàng nghĩ trong đầu phải chi có hắn ở bên cạnh thì tốt quá, nhưng Hạo Phong không có cơ hội để suy nghĩ lâu, Ngọc Phong đã kéo chàng chạy băng băng vào vườn hoa:
"Hạo Phong! Xem nè! Đóa thược dược này rất hợp với Thanh Uyển."
Đầu óc choáng váng vì men rượu, Hạo Phong nghe không hiểu, hợp với Thanh Uyển, nói với chàng làm gì? Chàng chỉ ậm ừ cho qua mà không để ý gương mặt của thiếu nữ trước mắt hiện giờ cũng đỏ ửng như bông hoa trên cành.
YOU ARE READING
Bạch Y Dưới Khóm Quỳnh Hoa
General FictionTác giả: Trần Thư Ân Thể loại: Boylove, sinh con, anh em giả, cưng chiều, tổn thương, HE Độ tuổi đọc: 18+ Tình trạng sáng tác: Hoàn thành Ca khúc chủ đề: Ước hẹn hoa quỳnh Nghe audio tại kênh youtube: @audiocoboluoi hoặc tiktok @tranthuanauthor 🌸 G...