Tin tức Quỷ Rừng đã chết khiến người dân hết sức vui mừng. Cuộc sống ở trấn Bạch Vân lại yên bình như xưa. Mạc Ly đưa Mạc Tuyết rời khỏi trấn Bạch Vân, từ đó về sau không ai nghe tin tức về họ nữa.
Một buổi sớm khi thức dậy, Hạo Phong không thấy Kỳ Phong bên cạnh, trong lòng chàng bỗng dưng thấy trống trải lẫn hụt hẫng. Chàng bước ra sân, lướt mắt nhìn quanh tìm kiếm nhưng vẫn không thấy tăm hơi hắn đâu.
Thạch Đầu thấy chàng cứ thấp thỏm cả ngày trời nên tiến lại gần hỏi:
"Điện hạ tìm tứ điện hạ sao?"
Hạo Phong lúng túng đáp:
"Từ sáng tới giờ không thấy anh ấy..."
Thạch Đầu khẽ cười:
"Tứ điện hạ đi xem tiến độ sửa cầu. Chắc còn vài ngày nữa chúng ra có thể về cung được rồi.
Lúc này, Hạo Phong mới thở phào nhẹ nhõm, vậy mà chàng cứ tưởng hắn lại như ba năm trước, bỏ đi không lời từ biệt. Đang lúc chàng tính đi đến chỗ cây cầu đang xây thì Thạch Đầu bỗng lên tiếng:
"Ngài ấy đang ở sau lưng ngài kia kìa."
Hạo Phong giật thót mình quay lại, vừa vặn đụng chóp mũi vào chiếc cằm của Kỳ Phong. Chàng vội bật người ra đằng sau, tay xoa lấy chiếc mũi dần ửng đỏ.
Kỳ Phong hỏi chàng:
"Em tìm ta có việc gì?"
Hạo Phong ấp úng:
"Em..."
Gương mặt lạnh băng của Kỳ Phong làm chàng hơi dè dặt, không biết mở lời thế nào. Kỳ Phong lên tiếng cắt đứt sự im lặng:
"Lá thuốc lại sắp hết rồi, ta vào rừng hái thêm. Em còn chưa khoẻ nên cứ ở trong nhà nghỉ ngơi."
Dứt lời, hắn liền quay lưng đi. Hạo Phong nhìn bóng lưng cô đơn của hắn, trong lòng trở nên rối bời. Mãi đến khi Kỳ Phong khuất dạng, chàng mới hoàn hồn lại. Chàng đứng ngây ra một lúc lâu, cuối cùng, đôi chân không chịu yên phận khẽ nhích lên rồi nhanh chóng chạy theo hắn.
Kỳ Phong đi được một quãng xa, bỗng nghe tiếng bước chân dồn dập đằng sau. Hắn quay lại, ngạc nhiên khi thấy một bóng trắng quen thuộc đang đuổi theo mình. Vì chạy nhanh mà gương mặt người đó mang màu đỏ ửng, mồ hôi lấp lánh rơi xuống dọc chiếc cằm thanh tú.
Kỳ Phong dừng bước rồi đi ngược về phía chàng, khoảng cách giữa hai người dần được rút ngắn. Chẳng mấy chốc, hắn đã đứng trước mặt chàng. Hạo Phong nhìn thấy Kỳ Phong tiến lại gần, nụ cười trên môi chợt bừng sáng. Rồi chàng bất ngờ ôm chầm lấy hắn. Kỳ Phong kinh ngạc đến độ toàn thân như đóng băng. Bên tai hắn bỗng nghe lời thì thầm êm ái có thể làm tan chảy bất cứ thứ gì trên đời:
"Cầu gần sửa xong rồi, chúng ta cùng nhau trở về được không?"
Kỳ Phong vẫn chưa hết kinh ngạc, Hạo Phong lại nói:
"Sau chuyện Quỷ Rừng, em đã thông suốt rồi. Tuy cách làm của Mạc Ly là sai, nhưng ít ra hắn biết mình muốn gì và sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để có được người mình yêu. Tại sao em lại không thể? Kết cục bi thương của Mạc Ly là vì hắn yêu đơn phương Mạc Tuyết. Nhưng kết cục của chúng ta chắc chắn sẽ tốt đẹp. Bởi vì... trong tim chúng ta có nhau. Em không muốn lừa mình dối người nữa. Em sẽ lấy hết dũng khí của cả đời này để được ở bên anh."
YOU ARE READING
Bạch Y Dưới Khóm Quỳnh Hoa
General FictionTác giả: Trần Thư Ân Thể loại: Boylove, sinh con, anh em giả, cưng chiều, tổn thương, HE Độ tuổi đọc: 18+ Tình trạng sáng tác: Hoàn thành Ca khúc chủ đề: Ước hẹn hoa quỳnh Nghe audio tại kênh youtube: @audiocoboluoi hoặc tiktok @tranthuanauthor 🌸 G...