Buổi chiều, khi Vi Hàn và Thạch Đầu trở về đã không thấy Hạo Phong đâu, chỉ có Tiểu Thanh ngồi khóc sướt mướt muốn ngập lụt phòng trọ. Cả hai lo sốt vó, gặn hỏi mãi, cuối cùng nàng cũng nín khóc rồi kể lại sự tình:
"Ban sáng điện hạ cứu một đứa bé xong bỗng dưng ngất xỉu. Em vừa chạy tới chưa kịp làm gì thì điện hạ đã bị, đã bị..."
Vi Hàn lòng nóng như lửa đốt, lớn giọng hỏi:
"Đã bị sao?"
Tiểu Thanh giật mình vì tiếng quát của Vi Hàn, lập tức nín khóc:
"Thất điện hạ bị tứ điện hạ ôm đi mất rồi."
Nghe tới đây, Thạch Đầu và Vi Hàn đồng thanh kêu trời, gánh nặng trong lồng ngực được trút bỏ. Thạch Đầu thở dài:
"Nếu là tứ điện hạ thì có gì phải rối rít cả lên?"
Tiểu Thanh lau nước mắt:
"Cũng tại em không chăm sóc tốt cho điện hạ, để ngài ấy chạy lung tung. Suýt chút nữa ngài ấy đã bị vó ngựa giẫm trúng rồi."
Thạch Đầu thấy nàng khóc lóc đến đôi mắt đỏ hoe thì cũng không nỡ trách, dịu giọng nói:
"Ta còn tưởng ngài ấy bị bọn xấu bắt đi, nay ở bên tứ điện hạ thì không cần lo lắng nữa."
Tiểu Thanh vẫn tự trách:
"Nhưng ngài ấy đang bệnh. Sức khỏe ngày càng kém đi mà vẫn không chịu ngồi im một chỗ, khuyên mãi chẳng xong. Em không hiểu, ngài ấy làm những việc này thì được cái gì? Sống an phận không phải tốt lắm sao?"
Thạch Đầu làm sao hiểu được. Gã chỉ biết từ ngày Kỳ Phong đi, Hạo Phong không cho bản thân một giây phút thảnh thơi. Không ra ngoài giúp đỡ dân lành thì cũng cùng Nghinh Phong bàn luận chính sự. Gã nói:
"Chúng ta ở đây chờ tin của điện hạ vậy."
oOo
Hạo Phong được mang tới doanh trại nơi Kỳ Phong đang đóng quân. Binh sĩ thấy hắn ôm một nam tử thần sắc nhợt nhạt, hôn mê bất tỉnh quay về mà trong lòng cả kinh. Tứ điện hạ mà bọn họ biết chưa từng có biểu cảm lo lắng đến phát cuồng như hiện tại. Nhìn y phục trắng tinh cùng nhan sắc động lòng người kia, ai nấy cũng đoán được tám phần đây chính là thất hoàng tử trong lời đồn.
Kỳ Phong lướt băng băng đi vào trong doanh trại. Khi hắn vừa đặt Hạo Phong lên giường, Trương y sư cũng vừa tới. Trương y sư gần bốn mươi tuổi, vóc dáng vô cùng thanh thoát. Nếu chỉ nhìn dáng đi, ai cũng sẽ nghĩ đây là một mỹ nam tử. Tiếc rằng vết sẹo chạy dài từ giữa mi tâm xuống má trái đã tàn phá dung nhan của y một cách thảm hại. Dung mạo của y tuy xấu xí nhưng y thuật thuộc dạng thượng thừa. Y vừa đi khắp nơi chữa bệnh, vừa truyền dạy y thuật cho những người khác, rất nổi danh tại Phong quốc. Nghe nói y có một sư phụ còn tài giỏi hơn nhưng đã mai danh ẩn tích từ lâu.
Ba năm trước trong lúc hoạn nạn, Trương y sư được Lâm Y cứu. Từ đó y mang ơn nên nhận lời đến doanh trại, làm y sư cũng như chữa bệnh cho binh sĩ. Lâm Y cũng học được đôi chút y thuật do Trương y sư truyền dạy.
YOU ARE READING
Bạch Y Dưới Khóm Quỳnh Hoa
General FictionTác giả: Trần Thư Ân Thể loại: Boylove, sinh con, anh em giả, cưng chiều, tổn thương, HE Độ tuổi đọc: 18+ Tình trạng sáng tác: Hoàn thành Ca khúc chủ đề: Ước hẹn hoa quỳnh Nghe audio tại kênh youtube: @audiocoboluoi hoặc tiktok @tranthuanauthor 🌸 G...