Là một con mèo có được bộ lông hoàng kim sáng bóng mềm mại, đôi ria mép kiêu ngạo nhếch lên, bộ óc thông minh, và quan trọng nhất là có hình thể phúc hậu cùng khuôn mặt to như ổ bánh nom rất giống một con mèo minh tinh nổi tiếng nào đó.
Theo như ông chủ nó kể, khi nó được sinh ra từ trong bụng mẹ, trời cao vốn còn đang trong xanh quang đãng, bỗng nhiên mưa to tầm tã rơi xuống. Mà cũng vì trận mưa lớn này, chủ nhân Ngả Bá Đặc đại gia mới ghé vào tiệm thu của bọn nó. Vốn Ngả Bá Đặc đại gia chỉ muốn liếc mắt nhìn vài cái, nhưng dường như mọi thứ đều đã được số phận định sẵn, khi ông đi đến cái chuồng ấm áp của Gia Phỉ, đôi mắt Gia phỉ vốn còn chưa thể mở tự dưng chậm chạp hé ra, vừa liếc thấy thế, nó đã bị Ngả Bá Đặc mang đi.Sau đó, lúc Ngả Bá Đặc đại gia hẹn gặp các bằng hữu của ông đều khoe khoang Gia Phỉ của ông thông minh rồi tri kỷ thế nào, bình thường câu nói đầu tiên luôn là: Đó là lần gặp gỡ tình cờ mà đẹp đẽ.
Ngả Bá Đặc là một đại gia. Một người đặc biệt giàu có ở cả cái Châu Âu này, mà ông lại vô cùng yêu mèo. Chuyện này mọi người đều biết. Mọi người thường thường sẽ ước có được cuộc sống như Gia Phỉ, thầm cho rằng đời trước chắc nó đã cứu cả thế giới, đời này mới có thể hưởng thụ như thế.
Nhưng ngược lại, Gia Phỉ làm một con mèo nhỏ có IQ cao, luôn ghét bỏ phát ra tiếng phì phì từ mũi. Mọi người chỉ biết Ngả Bá Đặc là một đại gia, mà không ai biết ông còn là một cụ già nhàm chán lại dính người.
Người vì tiền tài nhiều lắm, người chung quanh đều nịnh bợ ông, ông cụ có rất ít bạn bè. Mà đám con trai con gái lại bận chuyện công việc, ông cụ hiếm khi nếm được cái gọi là tình thân. Vì thế từ khi Gia Phỉ chỉ dùng một năm để nghe hiểu tiếng con người, nó cảm giác ông chủ già của mình rất đáng thương.
Tiếp đó, Gia Phỉ lại bắt đầu ngoài mặt ghét bỏ, trong lòng lại tận chức tận trách trông nom cuộc sống của Ngả Bá Đặc.
Mỗi sáng nó sẽ lôi kéo Ngả Bá Đặc đi dạo loanh quanh, dù Ngả Bá Đặc hiểu nhầm đây là ham chơi nên nhảy lung lung ầm ĩ; mỗi ngày nó sẽ ăn cơm sớm, trưa, chiều cùng Ngả Bá Đặc, đồng thời chú ý không để ông ăn quá nhiều dầu mỡ và thức ăn mặn gì đó, tuy rằng dưới cái nhìn của Ngả Bá Đặc, con mập này chỉ vì muốn ăn thứ mình thích mà giành thức ăn với ông; mỗi xế chiều nó sẽ cùng Ngả Bá Đặc câu cá, tắm nắng, đó cũng do nó xem ti vi biết người già phải phơi nắng nhiều mới tốt, có điều Ngả Bá Đặc chỉ cho rằng Gia Phỉ nhà mình rất thích kêu meo meo với mấy con cá trong lúc câu mà thôi.
GIa Phỉ còn có thể làm rất nhiều chuyện, ví dụ như lúc ông lão không đợi được đám con về ăn cơm, nó sẽ ghé lên đùi ông, ví như lúc ông tức giận nó sẽ cọ cọ ống quần ông, sau đó kéo ông đi uống chén trà, lại như lúc ông chủ gặp nguy hiểm, nó sẽ dùng thân thể tròn vo xinh xắn của mình, chắn trước mặt chủ nhân.
Bất cứ thứ gì cũng đừng hòng bước qua xác mèo này mà tổn thương ông lão kia, tuy rằng mèo ông đây cũng hiểu lão ấy rất phiền, rất dính người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Tiểu gia vô xử bất tại
DiversosEdit: Kitty Denxi Nguồn raw: Queen of the night Tác giả: Đả cương thi Thể loại: hiện đại, thần quái, công xã hội đen, lạnh lùng X thụ ngốc ngốc, hay tìm đường chết, kiêu ngạo, trọng sinh, HE Link nhà edit: kittyd3nxi96.wordpress.com Văn án ...