Hồi Bốn Mươi: Như chiếc Đồng-hồ-Cát (b)

2 0 0
                                    

Chưa vào trong nhà mà Thừa Tân đã nghe thấy "Reste avec Moi" do Mireille Mathieu trình-bày; nhạc-sĩ Eddy Marnay đặt lời Pháp từ tình-khúc "Un-Break my heart" của tác-giả Diana Warren.

Hôm nay Thừa Tân ghé nhà-may của nhà thiết-kế Clara - Trịnh Hoàng Lan để đặt may hai cái áo-dài; một cho Quỳnh Như và một cho Yên Hồng. 

Hoàng Lan đang phụ má kẻ phấn để đánh dấu đường cắt vải. Cái bữa nhà anh Thảo tổ-chức tiệc  chia-tay Vệ Thương, cô cũng có mặt. Anh Thảo vẫn "Nghìn trùng xa cách" như thuở nào, chưa bao giờ cô được thấy sự tương-đồng về mặt tính-cách giữa ảnh và ông kia. 

Đợi cô-chủ làm xong, Thừa Tân mới cất tiếng gọi:

- Cô ơi!

- Dạ, chi anh?

- Tôi muốn may hai cái áo-dài Tết cho hai nhỏ-cháu trạc mười-sáu, mười-bảy tuổi. 

- Anh có số đo không?

Thừa Tân đưa cái bao đựng hai cái áo-dài cho Hoàng Lan.

- Rồi, vậy thì dễ rồi.

- Cái áo này đã cũ nên tụi-nó chê không mặc.

- Lâu chưa anh?

- Chừng nửa năm đổ lại.

- Vậy tôi sẽ may hơi rộng hơn số cũ một chút. Áo-dài mà bị chật phần nách và ngực mặc khó chịu lắm.

- À...

- Sao anh?

Thừa Tân nói nhỏ vô tai Hoàng Lan rằng một trong hai đứa phổng-phao lắm nên chắc vùng ngực phải may lớn hơn cỡ cũ rất nhiều.

- Má.

- Hửm?

- Hồi xưa má mang bầu xong ngực nở nhiêu má?

- Cái con này... Giữa thanh-thiên bạch-nhựt mà đi hỏi tao cái câu đó.

- Thì tại cái ông hồi nãy nói nhỏ-cháu ổng tướng giống đàn-bà nở-nang sau sanh nên con mới hỏi má như vậy chớ bộ.

- Để tao nhớ coi... Năm tao cấn bấu khoảng đâu mười chín, đẻ xong là vừa qua hai mươi luôn... Rồi, chắc "đôn" lên cho nó cỡ này là khớp nè...

Rồi vừa chỉ con gái cách vẽ, bà vừa tặc lưỡi biểu:

- Thời nay ăn - uống kiểu gì mà mới nứt-mắt ra cái tướng đã già-khằn vầy nè.

- Con gái của má cầu còn không có nè. 

- Ai biểu mày bóp-miệng giảm-cân chi? Hồi xưa cái tướng tròn-trịa thấy cưng gì đâu. Tự nhiên nghe lời ai không biết mà nổi máu ăn-kiêng. Giờ dòm hổng khác gì bộ-xương biết đi hết!

- Cho nên con mới qua dâng đồ tẩm bổ nè.

- Hai Thương phải hôn con?

- Dạ. Thưa bác, con mới tới.

Trưa nay Hai Thương đem tới cho má - con người-thương và mấy người thợ-may ít món do anh và má chế-biến. 

- Bánh crepe ngàn lớp sầu-riêng, để dành chút nữa tráng-miệng. 

Rồi vừa bày món ăn lên bàn, Hai Thương vừa nói:

- Sườn xào chua - cay, canh-bún Nam-Kỳ, tôm kho tàu, cá-chẽm chưng tương, mực sốt trứng-muối, cải-thìa hấp và gỏi rau tiến-vua.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 3 days ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ