Hồi Năm: KitKat vị trà xanh

3 1 0
                                    

Triệu Mộ Vân cùng Vệ Minh lái xe ra vùng ngoại ô, nơi này tương đối hẻo lánh để cả hai có thể thoải mái bàn chuyện với nhau mà không sợ bị bọn Kền Kền nghe trộm.

Triệu Mộ Vân đậu tạm chiếc xe Maserati bên bìa rừng, dự định sẽ cùng Vệ Minh vào trong khu đầm lầy tản bộ và tán gẫu. Nhưng do thời tiết quá lạnh nên đành ngồi trong xe nói chuyện.

- Mệt mỏi rồi à? - Vệ Minh ngồi bó gối, khuôn mặt gác lên phần đầu gối, đầu hơi ngoẹo sang bên phải nhìn Triệu Mộ Vân.

- Phải. - Triệu Mộ Vân chỉnh chỉnh phần lưng ghế ngả về phía sau như ghế bố cho đỡ mỏi. Đoạn gác chân lên chiếc bánh lái theo kiểu chân này nằm chồng chân kia.

- Giả vờ làm người tâm thần để thoát án tử hình suốt mấy mươi năm qua... Công nhận ông chịu đựng giỏi thật đấy! Tôi đóng kịch có vài tuần với An Kỳ mà đầu đã đau nhức dữ dội.

- Thế tim có đau không?

- ... Chẳng có cảm giác gì cả, hoàn toàn bình thường, chỉ là hơi tiếc vì mất đi một người tình điển trai mà thôi. - Vệ Minh ngập ngừng bộc bạch. - Ngôn Thiệu Phong mất gần ba năm mới làm tôi chú ý đến anh ta. Cho nên, chỉ vừa quen biết nhau không đầy một năm, mà dám khẳng định sẽ bên tôi đến trọn đời, thật lòng không tài nào tôi tin tưởng nổi.

- Cậu đang lo sợ... - Triệu Mộ Vân mập mờ nói. - An Kỳ không hề đểu giả đâu...

- Sao?

- ... Mà là đểu thật!

Vệ Minh khẽ "hừ" một tiếng.

- Có muốn biết lý do tại sao An Kỳ và Hồng Tuệ Yến kết hôn không?

- ... Muốn.

- Năm ấy An Kỳ đến tìm một người ở hiệu sách Ban Mai, nhưng không gặp, nên mới ghé một nhà hàng kiêm quán bar giải sầu. Sau đó không biết bằng cách nào mà bị chuốc thuốc, rồi tạo ra hai anh em Mai Thâm. Hồng Tuệ Yến kết hôn với An Kỳ được một phần là do cặp song sinh, một phần là nhờ có sự giúp đỡ của mẹ An Tần. Bà ta là một trong số nhân tình của ba An Kỳ, bằng các thủ đoạn tinh vi mà trèo được vào nhà họ An.

Trong đầu Vệ Minh đột nhiên vỡ òa ra một đoạn hồi ức đã bị thời gian phủ bụi. Năm cậu mười bảy tuổi đã từng lén lút tham gia một trang web Gay, đặng thử mùi hẹn hò. Sau bao nhiêu tháng lăn lộn trên đấy, rốt cuộc cậu cũng chọn được một người ưng ý; nhưng xui xẻo thay, cuộc gặp gỡ giữa Vệ Minh và người ấy không hiểu sao bị lọt tới tai Vệ Uý, nên chẳng những không đi được, mà còn bị đập cho một trận ra trò.

Tên tiếng Anh của người ấy là Andy, phát âm gần giống với An Kỳ.

Chẳng lẽ là...

- Vệ Minh!! Cậu sao vậy?

"Anh sẽ tặng em gói KitKat vị trà xanh mà anh mua trong đợt công tác sang Nhật Bản."

"Em còn quá nhỏ để trở thành người yêu của anh... Cho nên, làm ơn cho anh biết tên tiếng Anh của em, cũng như ngày mà trời cao đã đưa em xuống trần thế này, để anh biết, để anh... có thể tìm lại em giữa biển người nơi nhân thế phồn vinh."

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ