Phòng khám nam khoa của Lang Quân Tử khá nhỏ, bày trí hết sức đơn giản và ít ỏi, chủ yếu là dành không gian đặt các trang thiết bị điện tử y tế và khu vực xử lý rác thải hậu xét nghiệm.
Nhà vệ sinh được cọ rửa rất sạch sẽ, không có mùi tanh tao như trong tưởng tượng của Trương Tử Kỳ. Đèn trần sáng choang, trần nhà không có một xíu mạng nhện, vách tường sạch trơn đến mức khó tin. Sàn nhà cũng vậy, nếu không tính dấu giày của y vấy bẩn, thì nền gạch ở đây láng mịn như mặt gương soi, không vương một hạt bụi nào.
Thứ cho y vì đã săm soi quá đà, bởi lẽ bệnh nghề nghiệp đã ăn sâu vào trong máu rồi!
Lang Quân Tử đứng trước tấm gương, chỉnh sửa lại tóc tai, rồi xịt xà phòng vào hai lòng bàn tay, đoạn đưa chúng xuống dưới vòi rửa, sau đó xát chúng vào nhau. Bọt xà phòng nhanh chóng được tạo ra. Mùi hương táo xanh dịu ngọt quanh quẩn nơi đầu mũi y.
"Cạch."
Trương Tử Kỳ đẩy cửa bước ra, y thoáng bối rối khi trông thấy Lang Quân Tử đã đứng chờ ở đó.
Đợi cho Trương Tử Kỳ rửa tay với xà phòng xong, Lang Quân Tử bèn dẫn y đến phòng khám để chẩn bệnh.
Trương Tử Kỳ uống xong cốc nước ấm, đoạn kể:
- Tôi uống hai viên Bisacodyl*, mà ráng nhịn, không xổ. Nên mới ra nông nổi này.
- Nóng trong người à? - Lang Quân Tử vừa đeo bao tay, vừa hỏi.
Trương Tử Kỳ mân mê mép ly, ánh mắt y chợt chùng xuống, một hồi lâu sau cũng không lên tiếng.
Lang Quân Tử sờ trán Trương Tử Kỳ kiểm tra nhiệt độ. Không nóng lắm. Nhưng cũng không ở mức bình thường. Hâm hấp sốt, ngoài ra không có gì đáng ngại.
- Để tôi kê toa cho cậu. - Lang Quân Tử đặt ống nghe lên ngực trái Trương Tử Kỳ, đoạn dịch xuống vùng bụng trên, kế đến là vùng bụng dưới, rồi ấn lên khoang bụng vài cái. Sau đấy, y kiểm tra khoang miệng và cuống họng Richard, tiếp đó là khoang mũi và hai ống tai. Y còn chu đáo xem lại đồng tử của Richard coi có co giãn bất thường không.
- Làm phiền anh vậy. - Trương Tử Kỳ đáp thật khẽ. Đoạn hướng mắt về chiếc đồng hồ treo trên tường.
Bây giờ là 18:48 phút. Xe của y ắt hẳn đã được đưa về nhà rồi.
Lang Quân Tử tháo máy đo huyết áp ở cổ tay Trương Tử Kỳ. Y cau mày đọc dữ liệu hiển thị trên máy, rồi bỏ ra ngoài quầy thuốc kê toa.
Còn lại một mình Trương Tử Kỳ, y mệt mỏi đến mức không ngại cái giường có ít nhất hàng trăm bệnh nhân nằm mỗi năm kia, cứ thế cởi giày leo lên nằm duỗi người. Cột sống của y kêu "răng rắc", "răng rắc" theo từng cú vặn mình, rướn lưng và xoay hông.
oOo
Sáng hôm sau, thời tiết vẫn tươi đẹp như hôm qua. Không có vụ tai nạn nào nghiêm trọng, ngoại trừ hai vụ quẹt xe do kẻ thiếu ý thức vượt đèn đỏ gây ra, thì nhìn chung tình hình giao thông trên con đường này rất an toàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ Liệt
Ficção GeralNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Hắc bang, Trinh thám, Bánh Bao, Chậm nhiệt văn. Diễn viên chính: An Kỳ, Vệ Minh, Mạc Ưu Đàm, Trịnh Xuân Vinh, Liễu Nhược Thần, Tôn Bách Nhật, Đường Trí Nghĩa, Triệu Kiếm Pho...