Vệ Lô Địch đứng đợi trước cổng vào của khu xóm trọ. Trên tay anh cầm theo một hộp ô mai gừng làm quà ăn vặt cho Phương Vũ.
8:15 phút.
Sang xuân rồi.
Đàn én cũng sắp về đón Tết. Nhưng cái không khí hanh hanh đến rát mũi kia vẫn còn tồn tại chung quanh đây.
Vệ Lô Địch ngước mặt nhìn lên tán cây đào đang đâm chồi nảy lộc. Anh bần thần nhớ tới một kỷ niệm khó quên với Mộc Phong Lữ. Năm ấy gã cùng anh nấu bánh chưng trong khu tập huấn quân đội. Bánh chưng xanh, mắt anh cũng biếc xanh như màu lá dong vậy. Nếp cái deo dẻo, lòng anh cũng xoắn xuýt theo.
Chân Vệ Lô Địch càng ngày càng mỏi. Anh sinh nghi xem đồng hồ đeo ở cổ tay. 10:19 phút. Đã hơn hai tiếng trôi qua, nhưng bóng dáng Phương Vũ vẫn không thấy đâu cả.
Có tiếng chân đi dép loẹt quẹt đến gần chỗ anh đang đứng, thì ra là bà chủ nhà trọ.
- Thưa bác, thầy Vũ có ở đây không ạ?
Chủ nhà trọ vừa đáp, vừa cầm chổi quét sân:
- À, anh ta đã dọn đi vào khoảng bốn giờ sáng nay rồi.
Vệ Lô Địch gượng gạo cười. Một chốc sau mới mở miệng nói lời cảm ơn nhẹ hẫng. Rồi xoay người trở ra xe.
'Lại thêm một người nữa gạt tôi...'
oOo
Chuyến tàu hỏa đột ngột bị thông báo hoãn lại khoảng một tiếng. Các hành khách tuy vô cùng bất mãn và phẫn nộ, nhưng đã được các nhân viên trên tàu xoa dịu bằng những chiếc phiếu giảm giá mười phần trăm cho lần tới, nên đám đông mới bớt nhốn nháo đi.
Bữa trưa vẫn được phục vụ một cách bình thường trên tàu. Các nhân viên vừa phục vụ hành khách, vừa phát phiếu giảm giá cho từng người.
Phương Vũ nhìn nhìn nhân viên phục vụ tàu hỏa đang đẩy xe đựng thực phẩm đến gần mình. Chú hơi nhếch miệng cười, rồi quay sang hỏi Từ Kiện Khang:
- Muốn ăn trứng gà luộc không?
- Ngán. - Từ Kiện Khang nói xong, liền đánh một cái ngáp. - Ngủ một chút đi chú. Suốt đêm qua chú có ngủ được miếng nào đâu
Phương Vũ gọi nhân viên phục vụ lại, sau đó mua một cái hot dog và một phần gà giòn ăn lót dạ.
Thanh toán hóa đơn xong xuôi, Phương Vũ mới bắt đầu thưởng thức bữa trưa nghèo nàn dinh dưỡng của mình.
Từ Kiện Khang gục đầu vào vai Phương Vũ ngủ ngon lành, hơi thở của hắn phả ra thật khẽ, làm cho vành tai của chú ngưa ngứa.
Nhân viên soát vé đang đi đến chỗ từng người. Tổng đài vừa báo có một đối tượng bị tình nghi vận chuyển chất cấm đang có mặt trên tàu, nên giờ anh phải tìm cách kiểm tra thông tin cá nhân của từng hành khách, để đối chiếu với thông tin mà bên phía tổng đài đã gửi qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ Liệt
General FictionNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Hắc bang, Trinh thám, Bánh Bao, Chậm nhiệt văn. Diễn viên chính: An Kỳ, Vệ Minh, Mạc Ưu Đàm, Trịnh Xuân Vinh, Liễu Nhược Thần, Tôn Bách Nhật, Đường Trí Nghĩa, Triệu Kiếm Pho...