Hồi Mười Chín: Lạy Trời con được bình yên (a)*

3 1 0
                                    

"Bing boong... Bing boong... Bing boong..."

Chuông cửa bỗng reo lên.

- Ủa? 

Hình như Dương Lãng nhớ ra rằng mình không hề mời ba người đang đứng trước mặt tới nhà chơi. Ngoài Mạc Ưu Đàm ra, hai người kia hắn không hề quen biết.

- Vào chơi. - An Kỳ giờ mới tin Lôi Hoành bị liệt nửa người thật. Vì gã vẫn phải viện đến sự giúp đỡ của chiếc xe lăn điện tử để di chuyển. Và Lương Gia Huy vừa là cận vệ, vừa là trợ lý của gã.

Chưa kịp đóng cánh cửa lại, An Kỳ nhác thấy Judas và Đường Trí Nghĩa đương băng qua đường, nên bèn đứng tựa lưng vào thành tường chờ họ. Gã trai Nam Mỹ kia có vẻ đã trở thành bạn thân của anh chàng cao kều, tính cách hai người đều điềm đạm nên nói chuyện với nhau rất hợp ý. Tự dưng anh cảm thấy mừng cho họ, vì đã tìm được một người tri kỷ để san sẻ gánh nặng trần gian.

- Ô! Người nước ngoài hả? - Đặng Xương Tuyết ngạc nhiên ra mặt. 

- Anh ấy là Judas Amadeus Monteclaro. Bọn tôi quen gọi là Judas. - Đường Trí Nghĩa thấy anh bạn thân hơi ngần ngừ, bèn nhanh miệng giới thiệu thay.

Judas đưa tay ra bắt với Đặng Xương Tuyết. Gã và người bạn thân hùn tiền mua vài ký crawfish sốt Cajun để đem tới đây "góp vốn", hy vọng sẽ đủ ăn.

Vệ Minh đưa hộp bánh xếp cho đám người mới tới ăn lót dạ. Đoạn trở vào bếp coi sóc nồi cháo gà. An Kỳ cũng lẽo đẽo theo vợ xuống gian bếp nhỏ bé nhà họ Đặng để phụ việc lặt vặt. Hai người dự tính nấu lẩu, nên mang tới nồi lẩu điện và đồ bổi. 

"Bing boong... Bing boong..."

- Hello!!!

- Anh là... Thôi hai cha con vào nhà chơi đi. Còn anh? - Đặng Xương Tuyết khẽ khàng hỏi.

- Tôi tên Uông Trác.

- Mộ Khuynh Chiêu. Kia là con trai tôi, Triệu Kiếm Phong. Và kế bên nó là Phạm Hải. - Không đợi chàng văn sĩ nghèo cất giọng hỏi, Mộ Khuynh Chiêu liền giới thiệu nhanh. 

Judas đương ngồi "đánh chén" mấy cái bánh xếp ngon tuyệt. Gã mới biết ăn tương ô-môi, cảm thấy nó còn hơn cả tương cà. Vệ Minh gợi ý gã nên trộn một lúc bốn loại tương chấm lại với nhau cho thức chấm ngon hơn. 

Trên truyền hình, phiên chất vấn càng lúc càng diễn ra gay cấn và kịch liệt. Có cảm tưởng sau trận chiến này, Hác tổng thống sẽ phải nghỉ nói ba năm để phục hồi lại dây thanh quản bị hoạt động quá sức. 

Một cụ bà run rẩy chống gậy bước lên sân khấu. Hai người cận vệ lập tức chạy tới dìu bà, tác phong của họ vô cùng ân cần và bặt thiệp.

- Dạ, thưa cậu. Hôm nay tôi tới đây với một vấn đề mà hằng mong cậu sẽ giải đáp. Đó là việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. Tôi thấy, việc này đã gây ra rất nhiều hệ lụy xấu với nhiều gia đình và tương lai thế hệ trẻ trong xã hội nước ta. Vậy, vì đâu mà cậu đồng ý cho cái việc bất thường này được diễn ra dưới tình trạng hợp pháp hóa vậy?

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ